clock

CEO Thế Giới

06:47 31-12-2015

'5 phút quan trọng' của tỷ phú John Paul DeJoria

Doanh nhân John Paul DeJoria là nhà đồng sáng lập của hãng sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell và hãng rượu Patrón.

"Tỷ phú tóc" John Paul DeJoria

John Paul DeJoria từng là một người vô gia cư và đã trải qua một tuổi thơ khốn khó. Anh lính xuất ngũ John Paul DeJoria từng phải làm thuê nhiều nghề để kiếm sống. Nhưng sự lạc quan, kiên trì, và nhất là quan niệm về thành công “khác thường” đã đưa ông vào danh sách 100 người giàu nhất thế giới của Forbes.

Nay đã gần 70 tuổi, tỷ phú này vẫn chưa có ý định về hưu và vẫn tiếp tục đóng góp tích cực cho các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Trên trang Business Insider, “tỷ phú tóc” đã có bài viết chia sẻ quan niệm sống và làm việc, đặc biệt là thói quen bắt đầu ngày mới của mình.

Tôi thích việc thức dậy vào buổi sáng.

Không quan trọng là lúc đó tôi đang ở đâu, ở nhà hoặc ở khách sạn nào. Lúc thức giấc, tôi nằm yên trên giường trong khoảng 5 phút.

Tôi không suy nghĩ về thời khoá biểu của mình hay các cuộc điện thoại mà tôi phải thực hiện. Tôi chỉ đơn giản mở mắt và để bản thân mình sống trong thời điểm hiện tại một cách hoàn toàn.

Tôi cố gắng không để bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn bên ngoài, những suy nghĩ trong đầu mình.

Tôi thường nghĩ về những điều mà tôi có được trong cuộc sống và tôi biết ơn chúng thế nào. Tôi cũng dành thời gian nghĩ về phúc lợi mà gia đình mình may mắn được hưởng thụ.

Khi khoảng thời gian 5 phút dành cho thời điểm hiện tại đã trôi qua, tôi sẽ dậy và thưởng thức một cốc cà phê hoặc cappuccino. Đó là cách mà tôi muốn bắt đầu ngày của mình.

Tôi không thể diễn giải bằng lời sự quan trọng của việc dành ra 5 phút để cảm ơn những gì cuộc sống đã đem lại cho chúng ta.

Tôi là một người yêu công việc của mình, những người mà tôi làm cho, và những người mà tôi được làm cùng.

Tôi bắt đầu ngày làm việc mới bằng việc thảo luận với các trợ lý ở trụ sở chính và văn phòng ở các nơi. Tôi xem kế hoạch làm việc của ngày. Tôi thực hiện những cuộc gọi quan trọng vào buổi sáng trước tiên và trả lời những trường hợp khẩn cấp. Tôi có một cuốn sổ tay để ghi lại những điều mà tôi cần nhớ và những số liệu quan trọng để sử dụng sau này.

Tôi không sử dụng email, trước giờ chưa từng và sẽ không bao giờ sử dụng. Tôi không sử dụng vi tính cũng như không nhắn tin cho ai. Nếu tôi cần liên lạc với bạn, tôi sử dụng điện thoại bàn hoặc máy fax.

Tôi biết, tôi đã bị nói là quá cổ hủ, nhưng mọi việc vẫn được hoàn thành theo cách mà tôi muốn. Điều này cho phép tôi tập trung vào những việc quan trọng cần đến sự chú ý của mình.

Câu nói mà thôi thích nhất là “Tập trung vào một ít thứ quan trọng và mặc kệ vô vàn những điều tầm thường”.

Để phân công hiệu quả và sử dụng thời gian hợp lý, bạn cần có càng ít bộ phận không cần thiết càng tốt. Hãy xây dựng một đội ngũ có khả năng thực hiện được nhiều việc. Ngày hôm nay không giống như hôm qua, điều quan trọng là thức dậy sớm và bắt tay vào làm ngay lập tức. Hãy hoàn thành cho xong công việc của bạn.

Một câu nói hay khác mà tôi thích là “Người thành công luôn làm tất cả những việc mà những kẻ thất bại không muốn làm”. Tôi làm việc hằng ngày và tôi yêu công việc của mình. Nó là một phần trong lối sống của tôi. Nó là một phần trong thói quen hằng ngày của tôi và là một thói quen tốt.

Quan trọng nhất, hãy hưởng thụ công việc của bạn. Tất cả mọi người đều muốn có khoảng thời gian vui vẻ. Và khi bạn hưởng thụ sự vui vẻ khi làm việc, bạn sẽ thấy ngày hôm đó trôi qua dễ dàng hơn nhiều.

Theo DNSG