clock

XE

10:58 14-07-2016

"Chợ trời" ô tô kiểu Mỹ giữa lòng Sài Gòn

Một hình thức mua bán ô tô đã qua sử dụng theo kiểu "chợ trời" của Mỹ đã chính thức diễn ra tại Sài Gòn vào sáng ngày hôm qua 13/7.

Việc tạo ra sân chơi mua bán xe theo kiểu "chợ trời" Mỹ sẽ giúp các khách hàng có lợi về mức giá khi xe được niêm yết công khai, rõ ràng tiểu sử, mua xe trực tiếp với chủ xe không qua "Cò". Ngoài ra, các người bán xe cá nhân trong "chợ trời" cũng có thể trở thành khách hàng của nhau khi tìm được mẫu xe ưng ý.

Một hình thức mua bán ô tô đã qua sử dụng theo kiểu "chợ trời" của Mỹ đã chính thức diễn ra tại Sài Gòn vào sáng ngày hôm qua 13/7. Tại đây, những người bán phải đóng tiền sân bãi với mức giá quy định cho 7 ngày đầu tiên là 700.000 Đồng. Sau 7 ngày này, người bán và chủ sân cho thuê sẽ thỏa thuận một mức giá mới.

Còn đối với người mua xe họ sẽ nhận được các dịch vụ hỗ trợ như thợ kiểm tra chất lượng xe, lịch sử xe, làm chứng thỏa thuận mua-bán, tư vấn vay ngân hàng và cho vay mua xe đã qua sử dụng hay bảo hiểm xe.

Những chiếc xe rao bán tại đây đều được niêm yết giá công khai, hầu hết các chiếc xe được rao bán đều có chủ nhân đứng cạnh để giải thích và trình bày về "tiểu sử" của xe cho khách hàng xem xe.

Trong ngày đầu tiên diễn ra đã có gần 30 chiếc ô tô tham dự với nhiều dòng xe như Ford Fiesta, Kia Morning, Toyota Camry, Hyundai Sonata đến những chiếc xe sang như BMW 320i, 523i và Lexus RX 350. Trong đó, chiếc Kia Morning có mức giá rao bán thấp nhất là 350 triệu Đồng và đắt nhất là chiếc Honda Odyssey 2016 với mức giá 2 tỷ Đồng.

Mẫu xe minivan gia đình Odyssey 2016 có ngoại thất màu bạc đã đi được hơn 8.000 km và chủ nhân quyết định đem đến "chợ trời" rao bán với mức giá 2 tỷ Đồng. Được biết trong đầu giờ chiều chiếc xe này đã được "khớp lệnh" giữa người mua và bán, và trở thành chiếc xe duy nhất mua bán thành công trong ngày đầu tiên diễn ra lần đầu tiên tại TP.HCM.

Đây là chiếc Odyssey thuộc thế hệ thứ năm với những nâng cấp ấn tượng ở ngoại và cả nội thất. Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, mẫu xe gia đình Honda Odyssey 2016 chốt giá 1,99 tỷ Đồng.

Chiếc BMW 523i đời 2010 đã đi được 34.000 km đang rao bán với mức giá 1,23 tỷ Đồng.

Chiếc Kia Morning với mức giá rao bán 350 triệu Đồng.

Chị Hồng Anh ngụ tại Quận 3 cho biết: "Rất ưng ý với chiếc BMW 320i đăng ký năm 2014 đang được rao bán 1,25 tỷ Đồng, mức giá này khá tốt so với các trang tin mua bán xe trên mạng. Có thể sau khi được thợ kiểm tra về nguồn gốc của chiếc sedan này tôi sẽ mua về sử dụng".

So với việc đem xe đến salon để ký gửi, mô hình mua bán xe "chợ trời" kiểu Mỹ tại TP.HCM có thể giảm thiểu chi phí cho cả người bán và mua.

Các khách hàng đến xem sẽ có thời gian thoải mái hơn trong việc chọn xe, ngoài ra khi cần kiểm tra mẫu xe mà mình ưng ý khách hàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ những người thợ chuyên nghiệp luôn túc trực tại "chợ trời".

Tuy nhiên mô hình chợ xe kiểu Mỹ sẽ gây một số bất tiện chẳng hạn trong trường hợp người bán lấy xe để giải quyết vấn đề cá nhân sẽ chịu phí tạm xuất xe là 50.000 đồng/lần và khi xe vào lại "chợ trời" sẽ phải kiểm định lại từ đầu.

Nhìn chung việc tạo ra sân chơi mua bán xe theo kiểu "chợ trời" Mỹ sẽ giúp các khách hàng có lợi về mức giá khi niêm yết công khai cũng như tiểu sử của xe. Ngoài ra, các người bán trong "chợ trời" cũng có thể trở thành khách hàng của nhau khi tìm được mẫu xe ưng ý.

 

Trí Thức Trẻ/AutoPro