clock

SỰ KIỆN

08:46 08-10-2016

“THỊT HEO THẢO MỘC SAGRI” LẦN ĐẦU TIÊN CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM

Thịt heo thảo mộc Sagri sản xuất theo dây chuyền, công nghệ hiện đại cung cấp nhiều sản phẩm sạch, an toàn và mang lại sức khỏe tốt cho người tiêu dùng.

Nhằm cung cấp sản phẩm thịt heo sạch cho người tiêu dùng, nâng cao và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn thuộc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn hợp tác với Công ty TNHH Duy Trường cho ra mắt sản phẩm “Thịt heo thảo mộc Sagri” vào chiều ngày 7 tháng 10, 2016.

Thảo mộc có tên là “Herb – Porch” có nguồn gốc nhập khẩu từ nhà sản xuất Bioking Đài Loan được Cục Chăn nuôi Việt Nam chứng nhận kiểm tra chất lượng và Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 cấp giấy xác nhận đạt yêu cầu chất lượng tại văn bản số 1085/N3.15KT ngày 04/9/2015. “Herb – Porch” được bào chế từ hơn 140 loại thảo dược thiên nhiên như hương thảo, đinh lăng, oải hương, hung quế, xô thơm, xạ hương…hỗn hợp thảo dược có chức năng giải trừ độc tố, kháng khuẩn và tăng cường miễn dịch, có khả năng thay thế một số loại kháng sinh và ức chế vi khuẩn có hại. Qua thử nghiệm cho thấy là công thức bào chế từ thiên nhiên vô cùng hữu hiệu.

(các thành phần chính là Salvia offcinalis 35%, Lavandula angustifolia 25%, Ocimum basilicum 25% Rosmarinus officinalis 15%)

Bên cạnh đó, các tinh chất từ thảo mộc thiên nhiên còn giúp làm mềm sợi thô của bắp thịt, khử mùi tanh, tăng độ ngọt của thịt khi cho gói thảo mộc vào trong thức ăn dành cho gia súc, gia cầm, là kỹ thuật đã từng được chứng minh hiệu quả tại đại hội công nghệ sản phẩm thịt thế giới và được các chuyên gia học giả hơn 150 quốc gia khẳng định, đó gọi là “công nghệ sức khỏe Herchporch”.

Quy trình sản xuất hiện đại và chất lượng

Với tiêu chí mang lại thực phẩm sạch cho người tiêu dùng, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn đã thực hiện quy trình sản xuất vô cùng chất lượng và hiện đại, đảm bảo cho người tiêu dùng trên tất cả các tiêu chí.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn được đặt tại Xí Nghiệp Chăn nuôi Đồng Hiệp, Xí Nghiệp Chăn nuôi Phước Long, trại heo Đồng Hiệp CS2 tại tỉnh Đăk Nông. Với quy trình sản xuất cám thảo mộc bằng cách trộn thảo mộc “Herb – Porch” vào thức ăn cho heo ở dạng viên, chọn heo thịt có trọng lượng bình quân đạt 50kg/con, bắt đầu cho ăn thức ăn có bổ sung thảo mộc đến khi giết thịt (đạt trọng lượng BQ 110 – 120kg/con) và tổng thời gian nuôi từ 50kg đến 120kg/con, là khoảng 70 ngày và trong số giai đoạn chăn nuôi này các trại hoàn toàn không sử dụng kháng sinh.

Chỉ tiêu nổi bật

Trong suốt quá trình chăn nuôi heo giai đoạn thử nghiệm từ 50, 100, 110 và 120kg) heo hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện bệnh do đó hoàn toàn không sử dụng kháng sinh để điều trị. Tăng trọng bình quân gr/con/ngày đạt 1041 gr cao hơn 50gr/con so với bình quân chung của đàn. Tiêu tốn thức ăn/kg tăng trọng trong giai đoạn thử nghiệm là 2,71 kgTA/kgTT thấp hơn 0,5 kgTa/kgTT so với bình quân chung của đàn. Tỷ lệ nuôi sống đạt 100%. Đối với chuồng nuôi thì giảm được mùi hôi trong suốt quá trình chăn nuôi. Từ những chỉ tiêu nổi bật trên, kết quả khảo sát cho thấy thịt heo thảo mộc có màu sắc hồng tươi sáng hơn thịt heo thông thường, có độ đàn hồi tốt… Đối với mỡ lưng thì heo thảo mộc có màu trắng đục, có mùi thơm nhẹ và vị ngọt.

THỊT HEO THẢO MỘC DINH DƯỠNG CAO

Thịt heo thảo mộc có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn các loại thịt heo thông thường (protein heo thảo mộc là 18,6%, heo thông thường là 16,2%), khoáng đa lượng như sắt (7,92mg/kg so với 5,59), kẽm (18mg/kg so với 17,1) và một số vitamin chống oxy hóa như vitamin B3 cũng cao hơn (60,4 mg/kg so với 49).

Qua quá trình sản xuất, lựa chọn giống kỹ càng và nguồn thức ăn thiên nhiên từ thảo mộc đã giúp nâng cao tăng trưởng cho heo thịt, giúp heo thích ứng với môi trường và tăng trọng tốt. Ngoài ra, thịt heo thảo mộc giúp nâng cao chất lượng quầy thịt: thịt heo rất an toàn, không có tồn dư kháng sinh. Chất lượng thịt có tính đàn hồi và màu sắc thịt tốt hơn, có mùi vị thơm ngon. Giúp tăng nhiều chất chống oxy hóa và tỷ lệ acid béo không no bảo hòa đơn trong thịt so với thịt heo thông thường không sử dụng thảo mộc.

Với giá “thịt heo thảo mộc Sagri” chỉ cao hơn thịt heo thông thường khoảng 20% nên sẽ có thêm cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm cho thịt heo gia đình. Kể từ ngày 8/10/2016 Công ty Chăn nuôi và Chế biến thực phẩm Sài Gòn sẽ chính thức bán “thịt heo thảo mộc Sagri” song song với thịt heo VietGap tại các địa điểm của cửa hàng SAGRIFOOD và tại chợ phiên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn  thành phố tổ chức vào ngày thứ bảy hàng tuần tại nhà hàng Đông Hồ số 195 – 197 Cao Thắng, phường 12, quận 10.

Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn luôn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển chuỗi sản phẩm khép kín “từ trang trại đến bàn ăn” nên bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Công ty hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để thương hiệu SAGRIFOOD ngày càng có chỗ đứng trên thị trường trong quá trình hội nhập sâu rộng trong thời gian sắp tới. Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn  sẽ ngày càng phát triển thêm nhiều sản phẩm từ “Thịt heo thảo mộc Sagri” để cung cấp sản phẩm sạc, an toàn và mang lại sức khỏe tốt cho người tiêu dùng”.

 

Thảo Trâm