clock

Công Nghệ

10:32 18-10-2016

10 mẫu xe nổi bật tại Paris Motor Show 2016

Paris Motor Show 2016 diễn ra từ ngày 1 - 16/10 tại Paris (Pháp). Dưới đây là 10 mẫu xe "nóng" nhất xuất hiện tại triển lãm, theo phân tích của CAR.

 

1. Land Rover Discovery

Tâm điểm của Paris Motor Show 2016 được CAR nhận định là mẫu xe thế hệ thứ năm của dòng xe Land Rover Discovery. Phiên bản mới này có thiết kế gọn hơn, tính tiện dụng và tính kinh tế của xe cũng được gia tăng. Bên cạnh đó, kiểu dáng và độ bền của xe vẫn được duy trì ổn định.

 

2. Audi Q5

Phiên bản mới nhất của Audi Q5 theo CAR không có nhiều thay đổi về thiết kế so với các phiên bản cũ. Hiện Q5 là mẫu xe bán chạy nhất của Audi.

Phiên bản mới này nhẹ hơn 90kg, hiệu suất gia tăng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. CAR nhận định Audi dường như đang chọn con đường bán hàng an toàn.

 

3. Nissan Micra

Nissan cũng vừa cho ra mắt thế hệ Micra mới nhất được thiết kế riêng cho nhu cầu của khách hàng ở thị trường châu Âu. Mẫu xe này dự kiến xuất xưởng vào tháng 3/2017.

Nissan cho biết mẫu xe thế hệ thứ năm của Micra sẽ tập trung vào sự đa dạng trong động cơ vận hành, cụ thể là sự kết hợp giữa động cơ turbo và diesel. Hiện mẫu xe đang trong giai đoạn thử nghiệm.

 

4. 2016 BMW Concept X2

Tương tự Audi và Mercedes, BMW cũng đang xây dựng chiến lược bán hàng cho năm 2017. Một trong những mẫu xe nổi bật được BMW giới thiệu tại Paris Motor Show lần này chính là Concept X2, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2017. Đây là mẫu crossover nhỏ, trần thấp, hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực tế, tập trung vào hiệu suất di chuyển trên đường.

 

 

5. Honda Civic Type R

Thị trường xe hơi dự báo sẽ "nóng" lên nhiều hơn trong năm 2017 khi Honda ra mắt mẫu Civic Type R thứ 10 của Hãng. Đây là mẫu xe gây nhiều tranh luận trái chiều nhất của Honda tính đến hiện tại, không chỉ bởi kiểu dáng thiết kế mà còn vì đây là mẫu xe Type R đầu tiên được bán chính thức tại thị trường Mỹ của Honda.

 

 

6. The Green Jewel 488 Spider

Ferrari sẽ kỷ niệm 70 năm thành lập vào năm 2017. Đây là cơ hội  tốt để những nhà lập kế hoạch bán hàng của Hãng "tấn công" thị trường. Cụ thể, để kỷ niệm lần sinh nhật thứ 70, Ferrari sẽ cho ra mắt một chuỗi các mẫu xe phiên bản giới hạn, trong đó nổi bật là chiếc The Green Jewel 488 Spider.

Mẫu này được giới sưu tập xe đánh giá là một biểu tượng xứng đáng đại diện cho Ferrari sau 70 năm có mặt trên thị trường. Hãng Ferrari cho biết chỉ có 350 chiếc 488 Spider phiên bản đặc biệt được sản xuất và không quá ngạc nhiên khi số lượng xe này đã bán hết trong năm nay.

 

 

7. Vision Mercedes-Maybach 6 concept

Kích cỡ vẫn là yếu tố quan trọng trong thiết kế xe hơi. Vì vậy, Mercedes mang đến mẫu Maybach concept mới với độ dài "khủng".

Xe sử dụng động cơ điện có khả năng sản sinh 750 mã lực, đi cùng với động cơ này là hệ thống ngân hàng năng lượng dự trữ, giúp xe có thể di chuyển tối đa 482km trong một lần sạc. Nội thất cao cấp cũng là một trong những điểm nhấn Mercedes muốn giới thiệu đến khách hàng khi xe ra mắt vào năm sau.

 

 

8. Audi RS3 Saloon

Audi mang đến triển lãm Paris năm nay phiên bản hiệu suất cao dành cho dòng xe sang thông dụng. Audi RS3 Saloon sở hữu hàng loạt tính năng được nâng cấp, bao gồm hệ thống phanh lớn hơn đi kèm động cơ tăng áp 5 xi-lanh giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 4 giây. Mẫu xe này được CAR dự đoán sẽ tạo ra sức hút khi chính thức ra mắt trên thị trường.

 

 

9. Hyundai RN30 concept

Hyundai tạo ra bất ngờ tại triển lãm Paris 2016 khi giới thiệu mẫu xe concept sử dụng động cơ tăng áp 2 lít, có khả năng sản xuất ra 300 mã lực. Hãng sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe dự kiến ra mắt vào năm 2017.

 

 

10. Volkswagen I.D

Mẫu concept Volkswagen I.D  đánh dấu bước ngoặt chuyển hướng về phía tập trung phát triển năng lượng điện của Volkswagen, đặc biệt là trong bối cảnh hãng này đang gặp phải sự cố về mức phát thải của xe hơi mang tên "dieselgate".

Phiên bản sản xuất của mẫu I.D được dự đoán sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020. Và bộ pin Golf-sized EV có thể tạo ra năng lượng đủ để mẫu xe này di chuyển quãng đường tối đa 579km.

 

 

 

MẪN NHI (theo CAR)