clock

Thị Trường

11:12 16-11-2017

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng

Vào thời điểm 2007 khi "cho vay trả góp" còn là một khái niệm xa lạ với đa số người Việt Nam, một doanh nghiệp đã xuất hiện trên thị trường, đặt nền móng đầu tiên cho ngành tài chính tiêu dùng trong nước. Đó chính là Công ty Tài chính TNHH HD SAISON, bấy giờ có tên là Công ty Tài chính SGVF với 100% vốn của Societé Générale - ngân hàng lớn thứ 3 nước Pháp.

Văn hóa mua sắm hiện đại

Societé Générale đem đến Việt Nam không chỉ là lượng vốn lớn mà còn là kinh nghiệm và năng lực quản trị được tích lũy lâu đời. Năm 2013, HDBank đã tạo ra thương vụ M&A đình đám nhất ngành tài chính ngân hàng thời đó khi mua lại toàn bộ SGVF đang ăn nên làm ra và đổi tên thành HDFinance. 

Hai năm sau, công ty một lần nữa tiếp nhận nguồn đầu tư lớn, lần này đến từ tập đoàn Credit Saison của Nhật Bản và bắt đầu mang tên HD SAISON.

10 năm trước, xe máy, tivi, tủ lạnh, điện thoại di động đã trở thành những món tài sản quen thuộc của người Việt nhưng việc vay tiền ngân hàng để mua sắm cá nhân là điều gì đó rất lạ lẫm. 

Khi muốn vay "nóng", người ta sẽ nghĩ đến vay bạn bè người thân hoặc đến hiệu cầm đồ, cũng có không ít người sẵn sàng vay tín dụng đen dù biết lãi suất cao cắt cổ và có rủi ro lớn.

Nhìn thấy cả cơ hội và thách thức đó, HD SAISON đã quyết tâm hợp tác cùng các đối tác bán lẻ để phát triển dịch vụ cho vay tiêu dùng tín chấp như cho vay trả góp mua xe máy, điện máy, điện thoại. Bắt đầu từ việc đưa các thông tin mua sản phẩm trả góp và tư vấn cho khách tại các cửa hàng, trung tâm điện máy, điện tử... 

Khái niệm "vay trả góp" được nhân viên HD SAISON bền bỉ tư vấn đến từng khách hàng, dần dần hình thành nên một văn hóa mua sắm mới tại Việt Nam vốn phổ biến ở các nước phát triển dưới hình thức thẻ tín dụng.

Phục vụ 4 triệu khách hàng

Hiện nay, HD SAISON đã thỏa mãn nhu cầu tài chính cho 4 triệu khách hàng bằng các khoản vay trả góp mua xe máy, điện máy, điện thoại, nội thất, đi du lịch, học tập, sử dụng dịch vụ nha khoa, thẩm mỹ, tổ chức tiệc cưới, thậm chí kể cả cho vay mua xe tải nhẹ hoặc ô tô con và cho vay tiền mặt. 

Trong đó có không ít khách hàng đã vay HD SAISON đều đặn từ năm 2007 đến nay và vẫn tiếp tục vay mỗi khi có nhu cầu.

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Thị Hiếu Dung, 10 năm làm chuyên viên thẩm định của HD SAISON chia sẻ: "Tôi từng xét duyệt hồ sơ cho rất nhiều khách hàng ký hợp đồng với HD SAISON hàng chục lần. Hầu hết những khách hàng này thanh toán đầy đủ và đúng hạn, nhờ đó những lần vay sau được hưởng mức lãi suất thấp hơn và xét duyệt nhanh hơn".

Hiện thực hóa ước mơ của nhiều gia đình Việt

10 năm nhìn lại, HD SAISON cùng với các công ty tài chính khác đã cùng góp sức thúc đẩy thị trường bán lẻ phát triển, trực tiếp đóng góp cho tăng trưởng kinh tế và tạo ra nhiều việc làm cho xã hội.

Từ khi dịch vụ cho vay trả góp ra đời, người dân bớt "gánh nặng" hơn mỗi khi có nhu cầu mua sắm khi không đủ khả năng tài chính với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh và lãi suất hợp lý.

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng - Ảnh 2.

Xuất phát điểm chỉ với vài chục nhân viên, đến nay HD SAISON đã có hơn 8.000 nhân viên có mặt tại tất cả 63 tỉnh thành Việt Nam. Trong khi đó dư địa cho vay tiêu dùng tại Việt Nam còn rất lớn. 

Theo một số chuyên gia cho biết tỷ lệ cho vay tiêu dùng chỉ tương đương 5 - 10% dư nợ tín dụng hiện nay, còn rất nhỏ so với tỷ lệ 40-50% ở các nước phát triển. HD SAISON đang nỗ lực hết mình để đem lợi ích cao nhất cho nhiều người tiêu dùng, mục tiêu trở thành thương hiệu tài chính tiêu dùng được tin cậy nhất Việt Nam.

 

Tri ân khách hàng với chương trình Tuần lễ vàng

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động, HD SAISON hiện đang triển khai chương trình tri ân khách hàng trên toàn quốc. Cụ thể, HD SAISON dành tặng 20 lượng vàng SJC cho khách hàng có hợp đồng vay tiêu dùng với HD SAISON từ ngày 11/11/2017 đến hết ngày 19/01/2018. 

Trong 10 tuần diễn ra chương trình, mỗi tuần một khách hàng may mắn của chương trình quay số sẽ nhận được 01 lượng vàng.

10 năm khai phá thị trường tài chính tiêu dùng - Ảnh 3.

Không chỉ vậy, tất cả khách hàng có khoản vay trong thời gian diễn ra chương trình đều có cơ hội trúng một giải Đặc Biệt trị giá 10 lượng vàng SJC được trao vào cuối chương trình.

Để biết thêm thông tin chương trình, vui lòng liên hệ hotline: 1900 558854 hoặc truy cập website: www.hdsaison.com.vn.

 

theo Trí Thức Trẻ