clock

DU LỊCH

07:53 11-01-2016

10 thành phố xinh đẹp nhất thế giới

Chuyên trang du lịch CN Traveler bình chọn top 10 thành phố đẹp nhất dựa trên các tiêu chí về nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và cảnh quan, trong đó phần lớn các đại diện ở châu Âu.

1. Venice, Italy

Nếu đến Venice mà không bị lạc đường tức là bạn chưa đến Venice. Ngay cả khi bạn lái xe với GPS thì vẫn bị “mắc bẫy” với những con đường quanh co. Hãy thỏa sức khám phá vẻ dễ thương của thành phố này.

2. Hong Kong

Xứ cảng thơm ấn tượng từ mọi góc độ, từ những tòa nhà chọc trời, những chuyến phà dạo quanh vịnh Victoria, và đẹp nhất là quan sát từ trên không. Khi máy bay bắt đầu vào thành phố, bạn sẽ nhìn thấy những hòn đảo xanh tươi bao quanh một rừng bê tông.

3. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Đây là mảnh đất của văn hóa và kiến trúc. Du khách sẽ bị ấn tượng bởi thánh đường Blue Mosque hay Hagia Sophia, những mái vòm kiểu Byzantine, những mảnh ghép đầy màu sắc cùng những ngọn tháp từ thời Ottoman…

4. New York, Mỹ

New York có vẻ đẹp đa dạng, từ kiến trúc lịch sử của tòa nhà Flatiron, One World Trade Center, đến cảm giác mềm chân khi bước trên thảm cỏ xanh trong công viên Central hay công viên Prospect, mùi các loại hạt rang thơm lừng ở các góc phố, tiếng nhạc jazz réo rắt phát ra từ Greenwich Village…

5. London, Anh

London là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới với bề dày lịch sử (tu viện Westminster), những thiết kế mang màu sắc hiện đại soi bóng bên dòng sông Thames (London Eye, The Gherkin). Nghệ thuật và văn hóa dường như vượt ra khỏi không gian thành phố. London ngày càng nhiều các phòng tranh nghệ thuật đương đại, các cửa hiệu lấp lánh…

6. Chefchaouen, Morocco

Nằm cheo leo trên dãy núi Rif ở Morocco, thị trấn màu xanh nước biển Chefchaouen mang một vẻ đẹp yên bình. Những người Do Thái tị nạn từ châu Âu lần đầu sơn thị trấn vào những năm 1930. Có ý kiến cho rằng màu xanh để biểu tượng cho thiên đường, lại có người nói đó là để tránh muỗi. Vì lẽ đó, thị trấn còn được biết đến với biệt danh “ngọc trai xanh”. Thị trấn vẫn giữ một truyền thống lâu đời. Mỗi năm, nhà cửa đều được khoác lên một lớp sơn mới.

7. Paris, Pháp

Đây là thành phố của sự lãng mạn với những giá trị lịch sử lâu đời. Những quán cà phê ken nhau bên những con phố trải sỏi, những người dân xinh đẹp sải bước dọc sông Seine, những khu vực nổi tiếng, biểu tượng của thành phố như Notre Dame, Sacre-Coeur, hay tháp Eiffel.

8. Cape Town, Nam Phi

Cả thế giới lần đầu được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Cape Town là vào World Cup 2010. Vùng đất đầy chim cánh cụt, những bãi biển cát trắng, xa xa là dãy núi Table ngoạn mục. Những con đường ven biển từ Amalfi Coast đến Pacific Coast Highway, và các khu vườn như Kirstenbosch National Botanic Gardens đủ làm say lòng du khách.

9. Amsterdam, Hà Lan

Khu vực trung tâm thủ đô, Canal District được vinh danh là di sản thế giới năm 2010. Những cối xay gió, những chiếc xe đạp, món phô mai ngon tuyệt, các tác phẩm để đời của Van Gogh… là những đặc sản của thành phố này.

10. St. Petersburg, Nga

Thành phố lớn thứ nhì của Nga là bản hòa âm của các tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc.

Theo CN Traveler/Zing