clock

Công Nghệ

04:43 21-04-2017

3 lý do đừng vội mua S8 dù cấu hình tốt, giá vừa tầm

Ảnh hưởng của scandal cũ với Note 7, tính năng chủ chốt chưa hoàn thiện, thiết kế gây khó cho một nhóm khách hàng là những lý do chuyên gia khuyên đừng vội mua siêu phẩm điện thoại mới của Samsung.

Thiết kế mới

Khi giới thiệu Galaxy S8 hồi tháng trước, Samsung đã tập trung giới thiệu điểm nhấn mới nhất của thiết bị này so với phiên bản năm ngoái: Màn hình vô cực 5,8inch. Để tăng kích thước màn hình trong khi giữ nguyên kích thước điện thoại, hãng đã giảm diện tích viền máy phía trên và dưới của thiết bị.

Cùng với đó, Samsung cũng tích hợp nút home thành một nút ảo và đặt dưới màn hình hiển thị. Bộ cảm biến dấu vân tay mở khóa được thiết kế ở mặt sau thiết bị phía bên phải ống kính máy ảnh.

Tuy nhiên, cải tiên này bị Cnet cho là gây khó khăn cho người dùng. Thực tế trải nghiệm máy cho thấy người dùng thường xuyên chạm phải ống kính máy ảnh khi cố mở khóa điện thoại từ cảm biến phía sau. VỊ trí cảm biến này cũng gây khó cho những người dùng thuận tay trái.

Ngoài mở khóa bằng cảm biến vân tay, Galaxy S8 cũng tích hợp phương thức mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt như dòng điện thoại trước đó. Theo đó, người dùng nâng điện thoại ngang mặt như khi chụp selfie để máy nhận diện và tự mở khóa.

Tuy nhiên, phương thức này không hề an toàn. Chiếc S8 có thể dễ dàng bị đánh lừa nếu người mở khóa sử dụng một tấm ảnh chân dung của chủ nhân điện thoại. Đại diện của Samsung cũng thừa nhận, phương thức mở khóa này không an toàn bằng cách truyền thống như sử dụng mất mã, vân tay, hay quét võng mạc. 

Các tính năng chính chưa hoàn thiện

Samsung đề cao tính năng mới Bixby - trợ lí ảo điều khiển bằng giọng nói tương tự như Siri của Apple, Assistant của Google và Alexa của Amazon. Dưới sự cải tiến của Samsung, Bixby này hỗ trợ người dùng thực hiện những công việc như gửi ảnh vừa chụp cho bạn đời, hoặc stream một đoạn video lên tivi Samsung, trong khi các trợ lí ảo khác không làm được việc này.

Thế nhưng nửa tháng trước ngày Samsung chính thức lên kệ, hãng lại thừa nhận các tính năng về giọng nói của Bixby không thể sử dụng ngay được. Người dùng ở các thị trường nhận được S8 sớm nhất như Mỹ chỉ có thể giao tiếp với Bixby sớm nhất vào cuối mùa xuân này. Và với những khách hàng khó tính, đây là sự thất vọng không nhỏ.

Một khách hàng khác cũng cho biết việc S8 không được trang bị camera kép để xóa phông nền như iPhone 7 Plus hoặc G6 của LG là một thiếu sót khó có thể chấp nhận trong thời đại mọi nhà phát triển điện thoại đều phải để ý đến trái nghiệm người dùng.

Báo cáo an toàn của Samsung

Sau khi Samsung thừa nhận sự cố pin của Note 7, không ai biết liệu S8 có gặp vấn đề tương tự khi tới tay khách hàng không. Phía Samsung khẳng định, công ty này đã phát triển hệ thống kiểm tra 8 bước, bao gồm đặt pin qua tia X để chắc chắn rằng sự cố sẽ không một lần nữa phá hoại danh tiếng của ông lớn công nghệ Hàn Quốc. 

Giới chuyên gia cũng đưa ra nhận định trấn an người dùng khi cho rằng chiếc S8 khó có thể lặp lại lịch sử của Note 7 vì đây là con át chủ bài của Samsung, nhưng không ít khách hàng vẫn quyết định đợi thêm 3 tháng để nghe ngóng những vấn đề xung quanh chiếc Galaxy mới.

Trước đó, Kyle Wiens, giám đốc một công ty bán phần cứng điện thoại, cho biết chỉ có vài chục chiếc trong số 2 triệu chiếc Note 7 được thu hồi gặp vấn đề thực sự. Nói cách khác, nhà sản xuất sẽ phải kiểm tra một lượng cực lớn thiết bị mới có thể kiểm chứng được độ an toàn trong các sản phẩm điện thoại của Samsung. 

 

theo Trí Thức Trẻ