clock

Công Nghệ

05:26 17-06-2017

3 năm sử dụng chung một thiết kế, iPhone 8 có gì để chờ đợi?

Đạt được thiết kế tiêu chuẩn khi phiên bản iPhone 6 ra đời, Apple bị cho là sẽ không tạo ra đột phá nào cho phiên bản iPhone 8 sắp ra mắt. Nhưng điều đó có đủ khiến các fan iPhone thất vọng?

Rất nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết kế của iPhone 8 đã được công bố trên truyền thông kể từ đầu năm 2017 cho thấy Apple có thể tiếp tục theo đuổi tiêu chuẩn về thiết kế đã từng áp dụng cho những phiên bản trước đó. Riêng về màn hình, với việc bắt tay cùng đối thủ Samsung, các "iPhone fan" có thể tận hưởng những trải nghiệm tốt hơn trước.

Tuy nhiên, một thiết kế bo mềm mại dẫu tuyệt đẹp đã từng được trình làng bởi iPhone 6 và iPhone 7 không phải là điều giới mộ điệu chờ đợi. Trong những thông tin mới nhất, BGR cho rằng iPhone sẽ không thể mang thiết kế màn hình vô cực, mà phía trên màn hình sẽ bị chia cắt để gắn loa, camera và bộ phận cảm biến.

Cách thức đặt các nội dung phía trên màn hình sẽ tạo nên bước ngoặt lớn nhất trong thiết kế của iPhone 8 so với những phiên bản trước đó.

Theo đó, lựa chọn tốt nhất về thiết kế là Apple sẽ đặt toàn bộ phần hiển thị trạng thái về pin, mạng, wifi của iPhone lên phần màn hình bị cắt này, để lại nhiều không gian hơn cho người dùng trải nghiệm. Lựa chọn này sẽ khiến chiếc điện thoại nổi bật hơn, dù kéo theo rắc rối là sản phẩm sẽ kém tinh tế hơn nếu sử dụng vỏ kim loại sáng màu.

Dẫu không có nhiều thay đổi, iPhone 8 vẫn là một trong những thiết bị công nghệ đáng chờ đợi nhất.

Nếu phán đoán này trở thành hiện thực, iPhone 8 có thể sẽ chỉ có duy nhất màu đen tuyền. Màn hình của máy không được thiết kế vô cực, nhưng mềm mại và lớn hơn đáng kể những phiên bản trước đó.

Như vậy, dẫu không có nhiều thay đổi, iPhone 8 vẫn là một trong những thiết bị công nghệ đáng chờ đợi nhất trong năm nay, bởi nó là những nhịp cầu nối cuối cùng giữa một thiết bị di động cầm tay cổ điển với những biến đổi to lớn mà iOS 11 có thể mang lại cho giới công nghệ.

 

theo Nhịp sống kinh tế