clock

SỰ KIỆN

13:16 30-11-2015

400 doanh nhân hội thảo với nhà đồng sáng lập Apple

Trong thời đại kỷ nguyên số, công nghệ hiện đại sẽ tạo nên ưu thế cạnh tranh và giúp doanh nghiệp vươn ra thế giới. Hội thảo “SMAC 2015: Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng” diễn ra 2/12/2015 tại TP.HCM do MobiFone tổ chức, sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ chia sẻ về công nghệ tương lai với đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak.

Steve Wozniak - nhà đồng sáng lập Apple

Hạn chế về công nghệ đang cản trở doanh nghiệp Việt Nam

Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2014, trình độ công nghệ của Việt Nam đang xếp hạng 99/144 trong những quốc gia được khảo sát. Báo cáo “Đánh giá Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam” của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố cuối năm 2014 cũng cho thấy, hệ thống khoa học - công nghệ ở Việt Nam còn yếu kém. Đây là những lời cảnh báo về sự cấp thiết trong việc cải cách và áp dụng công nghệ mới trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, do không đáp ứng đủ điều kiện về công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ cơ hội tham gia vào các dự án đầu tư nước ngoài. Báo cáo của WB cũng chỉ ra, hạn chế về kỹ  thuật và công nghệ dẫn đến chất lượng công việc không cao, năng suất lao động không ổn định, vô hình trung đã kìm hãm khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Nói cách khác, trong nhiều trường hợp, kỹ thuật và công nghệ là rào cản của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra trường quốc tế. Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nói riêng và của chính quốc gia nói chung, cần thiết phải có sự đổi mới công nghệ.

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt đã dành quan tâm đặc biệt tới việc ứng dụng công nghệ hiện đại như Cloud (Điện toán đám mây) hay Big Data (Dữ liệu lớn) để quản lý vận hành và xử lý dữ liệu khách hàng. Big Data hay Cloud đang liên tục được nhắc đến như công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao hiệu suất công việc, giảm chi phí, tăng bảo mật thông tin và giúp quản trị doanh nghiệp đơn giản mà hiệu quả. Tuy vậy, không thể phủ nhận, nhiều doanh nghiệp vẫn đang lúng túng trong việc tiếp cận và băn khoăn về khả năng áp dụng những công nghệ này trong vận hành kinh doanh.

SMAC 2015: Kết nối giá trị công nghệ, khơi dậy tiềm năng kinh doanh

Thấu hiểu tâm lý các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực công nghệ thông tin (CNTT), MobiFone, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam tổ chức Hội thảo SMAC 2015: Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng. Hội thảo là cơ hội để lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam cập nhật các xu hướng phát triển công nghệ trên toàn thế giới, cũng như gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng các giải pháp CNTT mới (Big Data, Cloud) trong quản trị và kinh doanh.

Đặc biệt, hội thảo có sự tham dự của nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. Steve Wozniak được xem là một trong những biểu tượng công nghệ của thung lũng Silicon, góp phần định hình ngành công nghiệp máy tính với việc phát triển nên chiếc máy Apple đầu tiên.

Tại sự kiện, Steve Wozniak sẽ cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất (như Big Data, Cloud) và đưa ra những nhận định về ảnh hưởng của công nghệ mới tới kinh doanh trong tương lai. Hội thảo còn có sự tham gia của lãnh đạo những công ty công nghệ viễn thông hàng đầu như IBM, MobiFone và nhà tư vấn giải pháp doanh nghiệp hàng đầu KPMG với phần chia sẻ đặc biệt về vai trò của điện toán đám mây trong việc cải thiện quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, tầm quan trọng của việc nắm bắt hành vi và tâm lý khách hàng trong thời đại số, những ứng dụng của Big Data và Cloud trong kinh doanh và cơ hội hợp tác phát triển.

Với tầm nhìn xây dựng nên cộng đồng doanh nghiệp ưu việt luôn ứng dụng các xu hướng công nghệ mới như Social (Mạng xã hội), Mobile (Di động), Analytics (Phân tích dữ liệu) và Cloud (Điện toán đám mây) vào vận hành và kinh doanh,  MobiFone kỳ vọng, các sự kiện như hội thảo như SMAC 2015 sẽ trở thành một diễn đàn sôi động cho lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các lãnh đạo hàng đầu thế giới, cập nhật và vươn lên tầm quốc tế thông qua ứng dụng CNTT.

 
 
Yến Thu/ Baodautu.vn