clock

DU LỊCH

05:16 16-10-2015

5 địa điểm lý tưởng ngắm sắc Thu Nhật Bản

Từ tháng 9 đến tháng 11, khắp nơi trên đất nước mặt trời mọc tràn ngập sắc vàng, sắc đỏ của lá phong. Đây là nơi lý tưởng để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên êm đềm và vô cùng ấn tượng.

1. Rikugien (Tokyo)

Đến Nhật Bản vào mùa Thu, bạn sẽ thấy ở thủ đô Tokyo ngập sắc lá vàng lá đỏ, cảnh vật chìm trong sắc thu đẹp mê hồn.

Ở thủ đô, nơi ngắm mùa Thu đẹp nhất là vườn Rikugien. Vào tháng 9, tháng 10, nơi đây ngập tràn hương sắc, khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Dạo bước nơi đây, bạn như quên mệt muộn phiền, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Vào mùa cao điểm, buổi tối nơi đây có thêm các thiết bị chiếu sáng để bạn có thể tận hưởng không khí mùa Thu. Thời điểm muộn nhất khu vườn này đóng cửa là 21h.

2. Đền Tenryuji (Kyoto)

Được coi là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Kyoto và được công nhận là di sản thế giới, ngôi đền này vào mùa Thu có phong cảnh tuyệt đẹp.

Tenryuji là đền thờ đầu của thiền phái Lâm Tế của Phật giáo Nhật Bản, được xây dựng năm 1339 bởi Shogun Ashikaga Takauji , nằm ở trung tâm Arashiyama. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chùa đã bị cháy 8 lần và mỗi lần bị cháy lại được trùng tu lại.

Ngôi đền này nổi tiếng về cảnh quan khuôn viên rất đẹp. Nổi bật là khu vườn Sogen Chiteien được thiết kế theo phong cách vườn dạo chơi, với các con đường tản bộ ngập tràn tự nhiên, bao quanh một hồ nước nên thơ nằm ở vị trí trung tâm.

Khu vườn này được tôn lên vẻ đẹp bởi nằm gần các ngọn núi như Arashiyama, Kameyama… Vào vào mùa Thu, vẻ đẹp của khu vườn càng trở nên cuốn hút bởi sắc đỏ lãng mạn của lá phong.

3. Shirakawago (Gifu)

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1995, ngôi làng cổ độc đáo luôn hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới. Với kiến trúc nhà tranh mái dốc kiểu chắp bàn tay Gassho zukuri, được ví như những mái nhà cầu nguyện.

Ngôi làng có 114 ngôi nhà cổ, ngôi nhà cổ nhất của làng có tuổi đời hơn 400 năm.

Vào mùa Thu, cảnh sắc nơi đây vô cùng tươi đẹp, bạn như được trở lại với những năm tháng xa xưa với khung cảnh yên bình, những ngôi nhà bên những hàng cây rực rỡ, những hào nước, thửa ruộng ngút ngàn khiến khung cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh.

Gifu thực sự là một nơi tuyệt vời để khám phá khi đến du lịch Nhật Bản.

4. Hồ Kawaguchi (Fujikawaguchiko)

Thuộc thị trấn Fujikawaguchiko xinh đẹp, hồ nước Kawaguchi tuyệt đẹp nằm trong hệ thống ngũ hồ dưới chân núi Phú Sĩ. Hồ có chiều dài nhất và độ cao tuyệt đối thấp nhất, lớn thứ 2 và sâu thứ 3 trong hệ thống ngũ hồ.

Đây được coi là một điểm lý tưởng để tận hưởng thiên nhiên hoang sơ và là nơi nghỉ ngơi lý tưởng sau một hành trình khám phá núi Phú Sĩ hùng vĩ. Mỗi mùa, nơi đây hấp dẫn bởi vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa Thu, cảnh sắc nơi đây ngập chìm trong sắc đỏ của lá phong.

5. Thung lũng Korankei

Korankei là một thung lũng nằm gần thành phố Nagoya, nổi tiếng là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn sắc Thu. Nơi đây có khoảng hơn 4000 cây phong và không gian như rực cháy gam màu nâu đỏ của lá phong khi vào Thu.

Từ cuối tháng 10 đến hết tháng 11 là thời điểm lý tưởng để bạn ngắm sắc thu và tận hưởng không gian lãng mạn như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Vào tháng 11, nơi đây cũng diễn ra lễ hội Koran-kei Momiji. Bạn sẽ được chìm ngập trong không gian đầy ánh sáng huyền bí vào ban đêm.

 
 
AN AN/Dân Trí