clock

Công Nghệ

07:24 16-09-2015

5 điều mới của iPhone 6s sẽ tác động đến các nhà sản xuất Android

iPhone 6s ra mắt liệu sẽ tác động như thế nào đến các nhà sản xuất Android trong thời gian tới?

Apple có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp di động? Đó gần như là một điều chắc chắn. Những sản phẩm mới của Apple luôn là cái đích để hướng tới của các công ty đối thủ hay ít nhất nó cũng tạo ra một trào lưu nào đó, đặc biệt là với các nhà sản xuất thiết bị Android, nền tảng đối lập với iOS.

Vậy chúng ta hãy cùng thử xem lần ra mắt iPhone 6s và 6s Plus lần này sẽ tác động đến các nhà sản xuất Android như thế nào?

1. Phiên bản màu hồng

Theo các chuyên gia dự đoán, trong năm 2016 tới không chỉ có một smartphone Android màu hồng được ra mắt. Đơn giản là vì Apple đã ra mắt phiên bản iPhone màu hồng. Điều này giống như việc trước đây Apple từng tạo ra trào lưu khi công bố phiên bản iPhone màu bạc và màu vàng.

2. 3D Touch xuất hiện khắp mọi nơi

3D Touch là bổ sung mới nhất trong lịch sử của iPhone sau MMS trên vào năm 2008. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thị trường các thiết bị Android cao cấp trong thời gian tới. Thậm chí, trước khi Tim Cook lên sân khấu nói về 3D Touch, Huawei đã kịp giới thiệu công nghệ cảm ứng lực trên 1 chiếc smartphone của hãng.

3. Các thiết bị Android Wear sẽ có thể hoạt động với iPhone

Đồng hồ thông minh Android Wear sẽ không còn độc quyền cho những chiếc smartphone Android nữa. iOS sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những chiếc smartwatch chạy Android Wear. Trong khi đó, Apple chiếm 20% thị trường smartphone toàn cầu và nếu chỉ 1% trong số này mua một chiếc smartwatch Android Wear thì cũng là một số lượng không nhỏ. Nói cách khác, đây là cơ hội cho các nhà sản xuất smartwatch Android Wear vì thị trường tiêu thụ sẽ được mở rộng hơn.

4. Android Wear sẽ có mặt trên những sản phẩm sang trọng

Kể từ khi Apple công bố giá bán Apple Watch Edition với giá 10.000 USD và mới đây nhất là sự hợp tác với thương hiệu thời trang cao cấp Hermes, những nhà sản xuất Android Wear đã nhìn thấy lợi nhuận khổng lồ từ việc bán đồng hồ đắt tiền cho các khách hàng tiềm năng.

Hàng loạt nhà sản xuất như LG, Huawei, Motorola gần đây đã có những động thái tăng giá và phát hành những mẫu smartwatch cao cấp chạy Android Wear. Điển hình như trường hợp LG Watch Urbane với phiên bản đặc biệt mạ vàng 23-karat giá 1200 USD hay Huawei phát hành phiên bản Rose Gold của chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của công ty với giá 799 USD.

Chắc chắn đây chưa phải là đích đến cuối cùng của các nhà sản xuất smartwatch chạy Android Wear, sẽ còn nhiều sản phẩm cao cấp với mức giá "trên trời" được phát hành trong thời gian tới, đơn giản là Apple làm được thì họ cũng "cố gắng" để làm được.

5. Chất liệu 7000 Series aluminum

Apple đã sử dụng hợp kim 7000 Series aluminum lần đầu tiên cho sản phẩm Apple Watch của công ty và mới đây là iPhone 6s, 6s Plus. Chất liệu này ngoài vẻ sang trọng mang đến cho sản phẩm còn có độ bền gấp nhiều lần chất liệu cũ trên iPhone 6. Rất có thể trong thời gian tới, 7000 Series aluminum cũng sẽ được nhiều nhà sản xuất Android học tập để trang bị cho các sản phẩm của mình.

Tham khảo: Phonearena