clock

Văn Hóa

17:15 05-09-2015

7 công dụng "kỳ diệu" cho sức khỏe từ quả chanh

Tốt cho tiêu hóa: Nước chanh không chỉ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể nhờ đẩy độc tố ra ngoài mà thành phần có trong nước chanh còn giống như nước bọt và axit có trong hệ tiêu hoá giúp gan sản xuất ra axit cần thiết cho hệ tiêu hoá của bạn.

Nước chanh còn giúp giải phóng độc tố và làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua. 
Tăng cưỡng hệ thống miễn dịch: Chanh giàu vitanim C và nó rất tốt để chống lại các căn bệnh liên quan đến thời tiết lạnh.
 Vitanim C có trong chanh đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm và được sử dụng như một sự bổ trợ trong điều trị bệnh hen suyễn và các triệu chứng hô hấp khác.  
 Nước chanh còn có tác dụng tăng cường hấp thụ sắt, chất đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch. 
Nước chanh cũng chứa nhiều kali, chất có tác dụng kích thích trí não và tăng cường các chức năng của não. Kali còn có tác dụng giúp kiểm soát huyết áp.   
 Thanh lọc, giải độc cơ thể: Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene – một loại chất có tác dụng kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể.  
Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhờ thế độc tố cũng theo đường tiểu thoát ra ngoài. 
 
 Vì thế, nước chanh tươi được coi là có khả năng thải độc cơ thể rất tốt. Mỗi sáng uống một cốc nước chanh khiến cho mọi chất cặn bã tồn tại trong cơ thể suốt một đêm dài được thải hết ra ngoài.   
Cải thiện hơi thở: Rất nhiều người gặp phải vấn đề hôi miệng do sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng.
 Bạn có thể sử dụng nước chanh súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng vì chanh có tính axit cao, có thể diệt vi khuẩn và không gây dị ứng khi bạn sử dụng một số loại nước xúc miệng khác.  
Nước chanh có khả năng giúp bạn sản xuất nhiều nước bọt, hạn chế khả năng sản sinh của vi khuẩn.
  Đặc biệt, nước chanh còn có thể giúp bạn làm sạch các chất trắng trên lưỡi và loại bỏ thức ăn còn sót trong miệng. 
Đẹp da :Vitamin C không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chống ôxy hoá hiệu quả làm đẹp da, giảm nếp nhăn. 
 Vitamin C giúp cho làn da khoẻ mạnh đẩy lùi một số loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Vitamin C giúp trẻ hoá làn da từ bên trong cơ thể nhờ đẩy độc tố ra bên ngoài. 
Giảm stress: Vitamin C có nhiều trong nước chanh là một trong những phương thuốc giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng cho trí não và cơ thể. 
Giúp giảm cân: Nếu béo phì hay thừa cân, bạn không nhất thiết áp dụng chế độ ăn quá khắt khe, dễ dẫn tới tình trạng bị thiếu chất, hạ huyết áp.
 Hãy kết hợp uống một cốc nước chanh mỗi ngày cùng với chế độ ăn uống tập luyện khoa học. Chanh có nhiều chất xơ pectin giúp “chiến đấu” với những cơn thèm ăn. 
Thành phần có axit nhưng bản chất của chanh là tính kiềm, mà những người duy trì chế độ ăn uống có tính kiềm thường giảm cân nhanh hơn.   
 Theo msn.com