clock

SỰ KIỆN

14:39 24-11-2016

91 doanh nghiệp nhà nước: Triển khai xây dựng chương trình “Ứng dụng KH&CN của doanh nghiệp”.

Ngày 24.11.2016, Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM (KH&CN) phối hợp cùng kênh kinh tế - tài chính FBNC và tạp chí Khám phá tổ chức chương trình “Ứng dụng Khoa học & Công nghệ, đổi mới sáng tạo trong nhà nước”.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, KH&CN đang đóng vai trò quan trọng, trở thành công cụ chiến lược cho các quốc gia phát triển. Không nằm ngoài xu hướng chung, Việt Nam đã có những chính sách pháp luật hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhà nước nói riêng, đẩy mạnh các hoạt động KH&CN nhằm  nâng cao năng lực canh tranh. Đồng thời, tọa đàm cũng đưa ra những định hướng cụ thể, nhằm đưa KH&CN trở nên thành tố quan trọng trong quá trình tái cấu trúc của Doanh nghiệp. Đặc biệt, là doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn TP.HCM.

Với những đối thoại thẳng thắn cởi mở, đại diện các cơ quan doanh nghiệp nhà nước đã đưa ra những chia sẻ, kinh nghiệm trong quá trình ứng dụng KH&CN  cũng như những khó khăn vẫn tồn tại trong quá trình ứng dụng.

Trong 3 năm (2013-2015), trên địa bàn TP.HCM,  Sở Khoa học và Công nghệ đã  triển khai cho 91 doanh nghiệp nhà nước thực hiện chương trình “ Ứng dụng KH&CN của doanh nghiệp”. Sau quá trình triển khai và thực hiện, đãcó những chuyển biến tích cực nhưng vẫn chưa như  kỳ vọng đặt ra.

Chương trình lần này, có sự tham gia của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và đại diện các cơ quan Doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn TP.HCM.

 

Ngọc Quỳnh