clock

Văn Hóa

06:28 29-11-2017

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn "đắt hơn kim cương" này

Dù chỉ là một miếng nhỏ bạn cũng phải bỏ ra cả chục triệu thậm chí là cả tỷ đồng mới được thưởng thức những món ăn này.

1. Nấm Matsutake - 1000 USD/kg (gần 23 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 1.

Nấm Mattake hay có tên gọi khác là nấm Matsutake, đây là một trong những loại nấm đắt nhất trên thế giới hiện nay.

Loại nấm này có thể được tìm thấy tại Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu. Nó xuất hiện đặc biệt nhiều tại Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada, Phần Lan và Thụy Điển.

Loài nấm Mattake này thường có sự liên kết với loài thông đỏ Nhật Bản. Nó thường ẩn mình dưới những chiếc lá trên nền rừng nên rất hiếm có khó tìm.

2. Bánh mỳ vòng tại khách sạn Westin – 1000 USD/chiếc (gần 23 triệu đồng)

Nó đơn giản là một chiếc bánh mỳ để bạn có thể dùng làm một bữa sáng nhẹ nhàng. Tuy nhiên giá của nó thì không “nhẹ” chút nào.

Nó được tạo ra bởi Frank Tujague, bếp trưởng tại khách sạn Westlin đặt tại Mỹ. Chiếc bánh được phủ lên một lớp phô mai kem nấm trắng và thạch Riesling vàng. Vấn đề chính nằm ở loại nấm để tạo nên lớp kem ấy. Đó là một loại nấm của Ý và nó cũng chính là một trong những thực phẩm đắt nhất thế giới.

3. Món Frittata tôm hùm – 1000 USD /suất (gần 23 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 2.

Frittata là tên một món ăn của Ý. Thông thường thì chúng khá đơn giản với trứng và một chút gia vị thành phần. Khách sạn Le Parker Meridien tại New York đã biến món ăn này trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết. Họ đã cho thể những chiếc càng tôm hùm và gần 300g trứng cá muối Sevruga vào cùng 6 quả trứng.

Kết quả là món Frittata này đáng giá tới 1000 USD. Họ cũng tạo ra một phiên bản nhỏ của món Frittata với chỉ gần 3g trứng cả muối Sevruga và bán với giá 100$. Mỗi năm, khách sạn này bán được khoảng 12 đĩa Frittata cỡ lớn và 50 đĩa Frittata cỡ nhỏ.

4. Món bít tết Wagyu – 2.800 USD/suất (gần 64 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 3.

Thịt bò Wagyu là một loại thực phẩm được yêu thích bởi chứa hàm lượng cao omega 3 và axit béo omega 6. Những miếng thịt ngon nhất là từ những con bò đến từ thành phố Kobe, được nuôi trong những nông trại của quận Hyogo, Nhật Bản.

Những con bò tại đây được nuôi lớn bằng bia, mát xa hàng ngày để đảm bảo chất lượng. Một phần bít tết bò Wagyu được phục vụ bởi nhà hàng Craftsteak (Mỹ) có giá 2.800 USD. Tuy nhiên, nhà hàng này đã đóng cửa cách đây không lâu.

5. Món cà ri Samundari Khazana – 3.200 USD/suất (gần 73 triệu)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 4.

Nhà hàng mang tên Bombay Brassiere (Ấn Độ) đã tạo nên một món ăn dành cho những người giàu có.

Món cà ri này thật khác biệt và đi kèm theo là sự đắt đỏ với cua Devon, nấm trắng, trứng cá muối Beluga, không thể thiếu tôm hùm Scotland phủ vàng, 4 con bào ngư và 4 quả trứng chim cút chứa đầy trứng cá muối. Với giá 3.200 USD quả thực là chỉ có người giàu mới dám ăn nó.

6. Pizza Royale 007 của Domenico Crolla - 4.200 USD/chiếc (95 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 5.

Domenico Crolla là một đầu bếp người Scotland nổi tiếng vì đã tạo nên những bức chân dung từ pizza. Ông đã quyết định tạo nên một “tuyệt tác” khác với pizaa Royale 007,30cm. Nó được phủ đầy tôm hùm ướp rượu cognac, trứng cá muối ướp rượu sâm panh, sốt cà chua, cá hồi hun khói Scotland, thịt muối Ý, thịt nai và giấm balsamic.

Đặc biệt, phủ trên đó còn là những bụi vàng 24 cara. Nghe đến những nguyên liệu trên thì bạn có thể hiểu vì sao chiếc pizza này lại có giá tới 4.200 USD.

7. Dưa hấu đen Densuke – 6.100 USD/quả (138 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 6.

Dưa hấu đen là một loại quả cực hiếm, đặc biệt lại là giống Densuke chỉ được trồng trên đảo Hokkaido, Nhật Bản. Mỗi vụ người ta chỉ thu hoạch được khoảng vài chục quả dưa hấu đen Densuke.

Ngoài việc cực hiếm thì còn một số yếu tố khác khiến loại dưa hấu này trở nên khác biệt. Loại dưa hấu này luôn có độ giòn vừa phải, vị ngọt đặc biệt thơm ngon ít có loại quả nào sánh được. Một quả dưa hấu đen Densuke nặng khoảng gần 8kg có giá khoảng 6.100 USD.

 

8. Dưa hấu Yubari King – 22.872 USD/quả (gần 520 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 7.

Nghe tới giá thì đã biết loại dưa này “không phải dạng vừa”. Chúng được ưa chuộng bởi vẻ ngoài đẹp mắt và độ ngọt đặc biệt. Thậm chí, người ta còn bán đấu giá những quả dưa này. Một doanh nhân đã từng trả giá tới gần 23.000 USD để có thể mang được một quả dưa Yubari King về nhà.

9. Trứng cá muối Almas – 25.000 USD/hộp (568 triệu đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 8.

Trứng cá muối Almas là một món ăn cực kỳ hiếm đến từ Iran. Loại thực phẩm này vốn đã đắt đỏ nhưng giá của nó càng cao hơn vì độ “hiếm có khó tìm”. Tìm được loại trứng cá muối này đã khó, nhưng thậm chí tìm được một cửa hàng bán nó cũng như “mò kim đáy biển”.

Cửa hàng duy nhất được biết đến là có bán trứng cá muối Almas là Caviar House & Prunier nằm ở Picadilly ở London. Người ta đựng 1kg trứng cá muối Almas trong một hộp được làm bằng vàng 24 cara. Nếu bạn chỉ muốn thưởng thức một chút hương vị của loại thực phẩm này thì cửa hàng có bán loại hộp nhỏ hơn với giá 1.250 USD.

10. Nấm Alba trắng Ý – 160.406 USD/1,5kg (3,6 tỷ đồng)

Ai cũng phải sốc khi nghe tới giá của 10 món ăn đắt hơn kim cương này - Ảnh 9.

Nấm trắng, hay được biết với cái tên Truffles vốn là một loại thực phẩm vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, loại nấm Alba trắng của Ý lại là loại được đánh giá cao hơn cả. Loại nấm này cực kỳ khó nuôi trồng, do đó nó có cái giá cực đắt.

Một cây nấm trắng Alba của Ý nặng 1.51kg từng được bán với giá hơn 160.000 USD. Nó được mua bởi hai vợ chồng doanh nhân người Hồng Kông.

 

theo Trí Thức Trẻ