clock

Thế Giới

05:27 15-10-2015

Ảnh hưởng bão khủng hoảng, Volkswagen cắt giảm 1 tỷ USD đầu tư hàng năm

Công ty cũng lên kế hoạch thay thế tất cả động cơ diesel trên 11 triệu xe bị cáo buộc gian lận của hãng.

Dây chuyền sản xuất xe tự động tại nhà máy Wolfsburg của Volkswagen. Ảnh: REUTERS

Volkswagen AG vừa cho biết họ sẽ chi 1 tỷ Euro (tương đương 1,14 tỷ USD) được lấy từ các khoản đầu tư đã được lên kế hoạch từ trước để thực hiện thay thế các động cơ diesel trong các xe đã được bán ra từ trước nhằm khắc phục hậu quả vụ gian lận khí thải xe vừa bùng nổ trong vài tuần gần đây.

Hội đồng quản trị mới của Volkswagen (toàn bộ hội đồng quản trị trước đây của Volkswagen đã bị sa thải sau khi bùng nổ khủng hoảng khí thải) quyết định các xe sử dụng động cơ diesel sẽ được trang bị các hệ thống kiểm soát khí thải đáp ứng những yêu cầu bảo vệ môi trường khắt khe nhất. Các động cơ được trang bị công nghệ AdBlue và SCR sẽ được trang bị cho các xe ở Châu Âu và Bắc Mỹ sớm nhất có thể.

Công ty cũng cho biết họ sẽ phát triển hệ thống điện tiêu chuẩn thế hệ mới trang bị trên ghế hành khách và xe khách thương mại hạng nhẹ. Thế hệ Phaeton mới sẽ được nâng cấp hoàn toàn hệ thống điện. Ngoài ra, VW cũng cho biết họ sẽ tăng tốc các chương trình quản lý hiệu quả sản xuất tốt hơn.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã bị lôi vào cuộc bê bối gian lận khí thải vào tháng trước khi một nhóm nhà nghiên cứu đã phát hiện ra xe sử dụng động cơ diesel của hãng được trang bị phần mềm để đánh lừa các bài kiểm tra khí thải. Tiết lộ này đã gây chấn động toàn bộ Tập đoàn và làm công ty mất hơn 20% giá trị thị trường.

Giờ đây, Volkswagen cho biết họ đã kiểm soát được thiệt hại sau khi triển khai hàng lượt chương trình khắc phục sự cố và xử lý khủng hoảng. Thế nhưng, các nhà đánh giá tín dụng như Standard & Poor’s vẫn hạ bậc tín nhiệm nhà sản xuất xe hơi Đức vì lo ngại các chi phí tài chính phát sinh khi xử lý khủng hoảng sẽ vượt quá sức chịu đựng của công ty. Đó là còn chưa kể đến niềm tin người tiêu dùng chưa biết khi nào mới được khôi phục trở lại.

 

Theo Trí Thức Trẻ/WSJ