clock

Thời Trang

06:55 26-10-2015

Áo vest xứng tầm chính khách

Làm nữ chính khách đã khó, giữ cho được nữ tính càng khó hơn. Tờ The New York Times đã phải ngao ngán rằng đa số các nữ chính khách bây giờ chẳng còn chút vẻ gì là nữ giới, đều Merkel hóa – bận quần dài áo vét, cắt tóc ngắn garçon, không son phấn, nước hoa, cũng chẳng bông tai, vòng tay, dây chuyền cổ.

Nhưng thực tế trên thế giới hiện đại, không một nữ chính khách nào lại nữ tính như Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Trả lời báo Deutsche Zeitung, bà Angela Merkel thú nhận “Bao nhiêu chiếc áo vét mặc ngoài ư, tôi thực sự không biết!”. Nhưng bà lại để lộ bí quyết: “Mặc áo vét nào tùy thực tế cụ thể đến đâu, làm gì, với những ai có khi phải mặc áo sẫm màu. Đôi khi được nhắc phía sau là nền trắng thì tôi đâu mặc áo sáng màu. Song cũng có khi tôi nên mặc áo tươi màu…”.

Theo nhà thiết kế Hà Lan van Eekelen, bà Angela Merkel có không dưới chín chục chiếc áo, cùng một kiểu ba khuy, nhưng năm chục màu sắc và chất liệu cũng rất khác nhau… tạo nên một sự đa dạng tinh tế. Áo chỉ tiệp màu chứ không đồng màu với quần. Nhưng một khi tham dự sự kiện đặc biệt như dự lễ khai trương Nhà hát nhạc Kịch quốc gia Oslo (Na Uy), Angela Merkel mặc váy dạ hội màu xanh sẫm, khoét ngực điệu đàng khiến dư luận sửng sốt khen ngợi lịch lãm nữ tính.  

 

LÊ LÀNH/DNSGCT