clock

Công Nghệ

05:08 24-05-2017

Apple khai mào cuộc chiến với Google, tấn công trực diện Android

Cuộc chiến giữa hai ông lớn trong lĩnh vực điện thoại thông minh đã chính thức được khai mào sau khi Apple phát động chiến dịch lôi kéo người dùng chuyển từ Android sang iOS.

Apple vừa tung ra trang web hỗ trợ chuyển từ điện thoại sử dụng hệ điều hành Android sang các máy chạy iOS đồng thời tung ra 5 video quảng cáo trên YouTube, nói cho người dùng biết vì sao họ nên sử dụng iPhone. Thậm chí, Apple còn cho khách hàng mượn tiền khi chuyển từ Android sang iOS.

“Cuộc sống dễ dàng hơn với iPhone” là cách Apple bắt đầu chiến dịch của mình. Táo khuyết không quên đề cập tới những tính năng vượt trội của máy ảnh, tốc độ, hỗ trợ khách hàng hay cả khả năng bảo mật vượt trội của những chiếc iPhone, giúp thông tin người sử dụng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Không dừng lại ở đó, Apple còn tuyên bố hỗ trợ tới 250 USD cho khách hàng nếu họ đổi điện thoại cũ chạy Android với những chiếc iPhone mới chạy iOS. Tuy nhiên, Táo khuyết chỉ trả cho những chiếc Samsung Galaxy S6 mức giá tối đa là 150 USD.

Theo công ty nghiên cứu Gartner, động thái của Apple xuất hiện khi thịt rường điện thoại thông minh đột ngột bùng nổ 3 tháng cuối năm 2016. Hiện tại, hơn 81% điện thoại thông minh trên thế giới sử dụng hệ điều hành của Google trong khi chỉ 18% chạy hệ điều hành của Apple.

Trong khi đó, Samsung vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới năm 2016, với 20% thị phần trong khi Apple chỉ là 14%.

Tuy nhiên, dường như Apple đang nhận thấy điều gì đó trong xu thế chuyển đổi từ Android sang iOS. Năm 2015, Táo khuyết cũng phát hành công cụ Move to iOS để giúp người dùng chuyển từ Android sang iOS nhưng đó chỉ là hoạt động đơn lẻ, chưa tạo thành quy mô tầm chiến dịch như lần này.

Với những công cụ mà Apple cung cấp, người dùng có thể chuyển dễ dàng dữ liệu từ máy Android sang máy sử dụng hệ điều hành iOS mà không cần dùng đến bất cứ thiết bị lưu trữ nào. Không chỉ đảm bảo dữ liệu người sử dụng, phương pháp này còn giúp tiết kiệm thời gian chuyển dữ liệu cũng như đơn giản hóa phương thức.

Google không phải gã khổng lồ công nghệ duy nhất từng bị Apple “gây chiến”. Năm 2000, Táo khuyết gây chiến với Microsoft khi phát động chiến dịch lôi kéo người dùng máy tính Windows sang MacOS. Trong chiến dịch quảng cáo, Apple xây dựng hình tượng MacOS trong hình tượng một người hiện đại trọng khi Windows là giáo điều, chậm thay đổi.

Hiện tại, giá cổ phiếu của Apple là 153,99 USD/cổ phiếu. Trên thị trường, Apple có giá trị hơn 800 tỷ USD và là công ty lớn nhất trên thị trường. Táo khuyết cũng được kỳ vọng sẽ trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trong lịch sử.

 
 

theo Trí Thức Trẻ