clock

CEO Việt

09:29 11-11-2015

Bác sĩ Ngô Mộng Hùng : Người giữ gìn nét đẹp phụ nữ Việt

Hiện nay, việc can thiệp thẩm mỹ để có ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung hơn dường như đã không còn xa lạ gì, đặc biệt là đối với phái đẹp.

Làm đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay, vì ngoại hình cũng là một trong những yếu tố mang lại thành công cho phụ nữ. Việc làm đẹp để tự tin  hơn trong cuộc sống và công việc hiện đang được rất nhiều người quan tâm, trong số đó đa phần là chị em phụ nữ.

Với sự du nhập của văn hóa nước ngoài, đặc biệt là văn hóa - giải trí, hình ảnh của các thần tượng Hàn Quốc được phủ sóng rộng rãi đã đẩy ngành dịch vụ thẩm mỹ phát triển, không chỉ giới hạn ở xứ xở Kim Chi mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến các nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Được biết đến là một trong những bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm nhiều năm tại Việt Nam, có quá trình tu nghiệp tại các quốc gia là trung tâm của ngành thẩm mỹ như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật…PV Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có cuộc gặp gỡ với Bác sĩ Ngô Mộng Hùng, Giám đốc Trung Tâm Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Bác Sĩ Ngô Mộng Hùng để cùng trao đổi  về xu hướng thẩm mỹ cũng như sự phát triển của ngành thẩm mỹ tại Việt Nam.

Là bác sĩ thẩm mỹ trong nhiều năm, lại có quá trình tu nghiệp dài tại các nước có ngành thẩm mỹ phát triển. Bác sĩ nhận xét thế nào về ngành thẩm mỹ của Việt Nam hiện nay so với thế giới có sự chênh lệch nhiều hay không ?

Ngành thẩm mỹ của Việt Nam hiện nay có thể nói là không thua kém các nước hàng đầu về thẩm mỹ như Hàn hay Mỹ… Các kỹ thuật thẩm mỹ đều được cập nhật thường xuyên và liên tục, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, bên cạnh đó chi phí cho mỗi dịch vụ lại rẻ hơn nhiều so với chi phí khi thực hiện tại nước ngoài. Đây cũng là một trong những lý do khiến đông đảo kiều bào quyết định về nước phẫu thuật làm đẹp.

BS. Ngô Mộng Hùng

Bác sĩ có thể cho biết xu hướng thẩm mỹ hiện nay là gì ? Và đâu là hình mẫu thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay ?

Trong những năm gần đây, loại hình thẩm mỹ không phẫu thuật được rất nhiều người lựa chọn vì tính tương thích cao, không xâm lấn và hết sức đa dạng, cho kết quả làm đẹp tự nhiên, có hiệu quả tức thì. Tuy nhiên không vì thế mà phẫu thuật thẩm mỹ đánh mất đi sức hút vốn có của nó. Các phương pháp như nâng mũi hay làm mặt V-Line vẫn rất được quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Các ngôi sao giải trí xứ Hàn vẫn luôn được coi là hình mẫu hoàn hảo nhất cho những trào lưu nhan sắc hiện nay.

Giới trẻ hiện nay đều rất thích làm đẹp theo công nghệ Hàn Quốc, hướng đến hình mẫu giống như các ngôi sao của xứ Kim Chi. Bác sĩ có e ngại vẻ đẹp Việt đang dần mất đi những nét riêng của mình hay không ?

Chúng ta có thể thấy khá nhiều trường hợp nhờ thẩm mỹ mà nhiều người trông giống nhau như chị em song sinh. Vì điều này nên có rất nhiều người lo ngại phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tạo ra ngày càng nhiều những “bản sao”. Điều này là hoàn toàn có cơ sở đối với những trường hợp bác sĩ “ quen tay” hoặc do cá nhân người thẩm mỹ mong muốn có được ngoại hình, khuôn mặt giống như thần tượng của họ.

Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của phẫu thuật thẩm mỹ là việc chỉnh sửa các khuyết điểm để hoàn thiện nét đẹp vốn có chứ không phải là nhân bản hàng loạt. Trong nhiều năm công tác, tôi vẫn tâm niệm vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam là điều cần trân trọng nhất, công nghệ làm đẹp nào cũng cần hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, thuần Việt.

Chính vì vậy, dù tiếp nhận những công nghệ làm đẹp từ các nước tiên tiến, nhưng làm sao để giữ gìn và khai thác vẻ đẹp của  người phụ nữ Việt vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu và là niềm tự hào của tôi.

Trung tâm Phẫu thuật Thẩm mỹ BS. Ngô Mộng Hùng

Theo ý kiến của bác sĩ thì đâu là tố chất của một bác sĩ thẩm mỹ ?

Đã là bác sĩ thì y đức nghề nghiệp và chuyên môn luôn phải đặt lên hàng đầu. Đối với một bác sĩ thẩm mỹ, thì không những cần kiến thức chuyên môn chuyên sâu, mà còn cần tư duy thẩm mỹ kết hợp với đôi bàn tay khéo léo và tỉ mỉ cộng thêm niềm đam mê sâu sắc với nghề.

Xu hướng làm đẹp thay đổi thường xuyên cũng là thách thức, yêu cầu bác sĩ thẩm mỹ phải thường xuyên cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhằm phục vụ tốt nhất cho mỗi khách hàng.

Trung Tâm Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Ngô Mộng Hùng do bác sĩ thành lập và hiện đang giữ cương vị giám đốc trung tâm. Bác sĩ có thể chia sẻ bí quyết nào giúp bác sĩ cân bằng giữa hai vài trò vừa là một bác sĩ giỏi, vừa là doanh nhân kinh doanh hiệu quả ?

Ở cương vị nào tôi cũng cố gắng làm tốt vai trò của mình, khi điều hành công việc tôi là một doanh nhân còn khi tiếp xúc với khách hàng của mình tôi lại quay về với vai trò là một bác sĩ thẩm mỹ. Tôi luôn tâm niệm với bản thân và chia sẻ nó với những người xung quanh mình là làm việc gì cũng phải xuất phát từ chữ “ Tâm”, chính điều đó sẽ giúp chúng ta có những quyết định đúng đắn trong mọi việc.

Bác sĩ nghĩ như thế nào là một người phụ nữ đẹp và lời khuyên của bác sĩ dành cho chị em khi quyết định làm đẹp ?

Quan điểm về vẻ đẹp là cảm quan riêng của mỗi người. Đối với tôi, vẻ đẹp chuẩn mực phải đến từ sự tinh tế, hài hòa ở mỗi người. Ngoại hình đẹp bao gồm sự cân đối giữa các tỉ lệ trên khuôn mặt cũng như vóc dáng, hiện nay mọi người cởi mở hơn về vẻ đẹp thẩm mĩ. Trước khi làm đẹp, chị em nên nhờ bác sĩ tư vấn kĩ để có được một kết quả tốt nhất nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên của mình, vì vẻ đẹp toát lên từ thần thái tự nhiên là vẻ đẹp chuẩn mực nhất.

Xin cảm ơn bác sĩ!

 

Mỹ Linh