clock

Trong Nước

10:06 29-09-2017

Báo Mỹ: TP HCM nằm trong top 7 thành phố tệ nhất thế giới để lái xe

Nghiên cứu được thực hiện bởi một công ty Đức nhằm đưa ra cái nhìn trực quan về những thành phố tốt nhất và tệ nhất cho giới lái xe. Việt Nam có 1 đại diện, nhưng lại ở top 7 tệ nhất thế giới.

Báo cáo của kfzteile24 dựa trên các tiêu chí về tỷ lệ ùn tắc, chi phí đỗ xe, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tốc độ di chuyển trung bình, mức ô nhiễm không khí, tỷ lệ tai nạn giao thông và chất lượng đường bộ quốc gia.

Theo đó, Đức có tới 3 cái tên lọt vào top 10 các thành phố thiên đường dành cho cánh lái xe khi tỷ lệ tắc đường trung bình chỉ là 20%, tốc độ di chuyển luôn đạt trên 32 km/h. Châu Á có 2 đại diện nhưng đều là thủ đô của các quốc gia phát triển hàng đầu là Tokyo của Nhật Bản và Singapore của Singapore.

Trong khi đó, Việt Nam góp mặt trong danh sách những cái tên tệ nhất, thuộc top 7. Cụ thể, nhà bán lẻ phụ tùng xe hơi Đức đánh giá tỷ lệ ùn tắc tại TP HCM lên tới 64% (tức là hơn một nửa thời gian di chuyển của người dân đều gặp phải ùn tắc giao thông) và tốc độ di chuyển trung bình tại thành phố chỉ đạt 24km/h. Danh sách có mặt TP HCM cũng tập trung nhiều thủ đô của các quốc gia đang phát triển tại Châu Á và Mỹ La Tinh.

Thomas Kloubert, giám đốc Marketing của kfzteile24 cho biết nguyên nhân chính dẫn đến những khó khăn của cánh tài xế là quy hoạch đô thị kém và ý thức tham gia giao thông của người dân. "Chúng khiến tâm trạng của cánh lái xe tồi tệ mỗi khi phải tham gia giao thông. Chúng tôi mong nghiên cứu này sẽ thúc đẩy cho các thành phố cải thiện dần hạ tầng và tìm ra biện pháp nâng cao ý thức giao thông của người dân".

 

theo Nhịp sống kinh tế