clock

Doanh Nghiệp

14:25 18-02-2016

Bầu Thụy xây khách sạn 5 sao tại Hà Nội, lộ khả năng thâu tóm thêm một khu 'đất vàng' khác

Có khả năng cái bắt tay trị giá 165 triệu USD của bầu Thụy với Tập đoàn khách sạn Hyatt để xây dựng khách sạn 5 sao tại Hà Nội là ở địa điểm khác, chưa hẳn tại khu “đất vàng” Kim Liên.

Thông tin về việc ông chủ Tập đoàn ThaiGroup-Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) bắt tay với Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới Hyatt, đang được giới địa ốc và dư luận quan tâm.

Được biết, thương vụ hợp tác giữa ThaiGroup và Tập đoàn Hyatt có trị giá lên tới 165 triệu USD, mục đích nhằm xây dựng khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

Cái bắt tay này ngay lập tức khiến dư luận và giới địa ốc Thủ đô đồn đoán, và nghĩ ngay tới việc có khả năng khách sạn này sẽ được đầu tư xây dựng tại khu “đất vàng” khách sạn Kim Liên cũ.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu cho thấy thương vụ hợp tác này của bầu Thụy chưa hẳn nhắm tới khu đất Kim Liên mà trước đó ông đã bỏ ra hơn 1000 tỉ đồng để đấu giá thành công trọn lô hơn 3,6 triệu cổ phần tại khách sạn này do SCIC bán ra hồi cuối 2015.

Một vài lý do có thể thấy rõ được điều này.

Một là, việc vừa trở thành cổ đông nắm 52% tại khách sạn Kim Liên, số còn lại do GPBank và một số tổ chức, cá nhân khác nắm giữ thì bầu Thụy triển khai ngay dự án tại đây là chưa khả thi.

Hơn thế nữa, khu đất hiện tại đang là đất thuê 50 năm, chưa có quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, chưa được lập dự án,…nên việc đầu tư dự án ở đây còn là câu chuyện dài.

Hai là, theo nội dung mà ThaiGroup ký kết hợp tác đầu tư với Tập đoàn Hyatt, thương vụ có giá trị 165 triệu USD để xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt quy mô gần 300 phòng hạng sang tại Hà Nội.

Điều này có thể dễ nhận thấy, quy mô khách sạn này so với khu đất 3,5ha tại Kim Liên là quá nhỏ, không thích hợp với dự án này.

 

Khu đất vàng ở Kim Liên trên đường Đào Duy Anh có diện tích lớn, không phù hợp vơi dự án quy mô 300 phòng mà bầu Thụy tính xây tại Hà Nội. Có khả năng dự án này xây ở một địa điểm khác.

Một thông tin khác mà theo một nguồn tin riêng đáng tin cậy phóng viên tìm hiểu được, thì khả năng cao ThaiGroup hợp tác với Hyatt nhằm đầu tư xây dựng một khách sạn hạng sang thương hiệu Park Hyatt ở khu trung tâm nội đô Thủ đô (gần hồ Hoàn Kiếm), chứ không phải là ở Kim Liên.

Bởi lẽ, nguồn tin này tiết lộ rất có thể ThaiGroup đã thâu tóm xong khu đất trên mặt đường Trần Quang Khải và Tôn Đản quận Hoàn Kiếm của một đối tác khác.

Bởi trước đó, tập đoàn này cũng đã có ý định thâu tóm một khu đất vàng ở khu nội đô.

Khu đất này rộng khoảng 3.500m2, trước đây được quy hoạch là tòa nhà 23 tầng, nhưng nguồn tin này cũng tiết lộ thêm có khả năng dự án đã được điều chỉnh lại quy hoạch và thiết kế nhằm phù hợp với tiêu chuẩn khách sạn hạng sang.

Với thông tin quy mô khách sạn 300 phòng như nội dụng mà ThaiGroup và Hyatt ký kết thì khu đất 3.500m2 trên khu Hoàn Kiếm rất phù hợp để triển khai đầu tư dự án này.

Tuy nhiên, nhìn vào những ý tưởng kinh doanh khách sạn mà bầu Thụy đã từng phát biểu khi đảm nhận chức Chủ tịch CTCP khách sạn Kim Liên, ông cho rằng sẽ tiếp tục củng cố về mặt nhân sự, cử thêm 2 thành viên tham gia vào Hội đồng quản trị Khách sạn Kim Liên, thay thế cho các thành viên do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước cử trước đây.

Định hướng trong thời gian tới Khách sạn Kim Liên sẽ được phát triển thành một điểm nhấn của Hà Nội với tổ hợp khách sạn 4 và 5 sao thương hiệu quốc tế.

Với quan điểm này, giới đầu tư địa ốc cho rằng không loại trừ khả năng cái bắt tay của bầu Thụy với thương hiệu Park Hyatt là một bước đi chiến lược của đại gia này khi tham gia vào cuộc chơi bất động sản, và khả năng cao khách sạn Kim Liên cũ cũng sẽ được đầu tư mới và có sự hợp tác với Hyatt nhưng đó là câu chuyện dài hơi.

theo Cafef/TTVN