clock

Giáo Dục

07:59 12-12-2016

Bí quyết giữ chân nhân tài thành công

Trong bối cảnh thị trường nhân sự đang đối mặt với cơn “khát” nhân tài, Prudential Việt Nam vẫn trở thành điểm sáng trong mắt người tìm việc. Bởi chính những phúc lợi độc đáo đáp ứng đúng những kỳ vọng của người lao động trong giai đoạn mới.

 

Lợi thế nhờ đa dạng

Khảo sát “Giữ chân nhân tài” của Anphabe thực hiện mới đây đã chỉ ra rằng, Phúc lợi là yếu tố quan trọng giúp các công ty giữ chân nhân tài thành công. Tuy nhiên đứng trước nhiều đòi hỏi của người đi làm, sự linh động và đa dạng trong các chương trình phúc lợi là điều cần thiết.

Công ty BHNT Prudential nổi bật với mô hình phúc lợi toàn diện tập trung vào 5 nhóm yếu tố chính: Lương thưởng; Chăm sóc sức khỏe; Chất lượng cuộc sống; Ghi nhận thành tích và Phát triển sự nghiệp. Ứng với mỗi nhóm, công ty sẽ áp dụng nhiều chính sách khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của từng nhóm nhân viên.

Đầu tiên, đối với lương thưởng, Prudential đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn như: Nhân đôi tiền thưởng; Hỗ trợ tài chính không lãi suất; … với mong muốn giúp nhân viên an tâm về mặt tài chính và ổn định tinh thần làm việc. Prudential còn khuyến khích nhân viên đóng góp vào sự phát triển và thành công chung của Tập đoàn với chương trình mua cổ phiếu PRUshareplus tạo cơ hội đầu tư và tiết kiệm cho kế hoạch tương lai.

Sức khỏe cũng là một trong những yếu tố được Prudential chú trọng bằng việc đầu tư xây dựng phòng Gym hiện đại, các lớp Yoga miễn phí, chương trình tiêm vac-xi phòng ngừa và những buổi tư vấn sức khỏe và tâm lý được tổ chức thường xuyên bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Hơn thế nữa, công ty không ngừng quan tâm đến việc phát triển sự nghiệp qua các chương trình đào tạo phát triển, luân chuyển nội bộ được thiết kế riêng cho từng cá nhân trong từng giai đoạn cụ thể.

Chúng tôi luôn lắng nghe, quan tâm sâu sát tới mỗi cá nhân để thấu hiểu họ từ đó thiết kế những gói phúc lợi đa dạng và toàn diện với mong muốn mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất. Ở đó, họ được làm việc bằng chính đam mê, sáng tạo và phát triển không giới hạn đồng thời tận hưởng cuộc sống như trong chính ngôi nhà của mình, chị Bùi Thị Thanh Thúy – Phó TGĐ Nhân sự Prudential nhấn mạnh.

Nhìn đúng người, dụng đúng bài

Ngày nay, các công ty đang sở hữu rất nhiều thế hệ nhân tài khác nhau Gen X, Gen Y, Baby Boomer và thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp đã phải “ngậm ngùi” để người tài ra đi chỉ vì thiếu kinh nghiệm xây dựng và ứng dụng chính sách đãi ngộ một cách chưa phù hợp. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Prudential cho biết “Nhằm quản lý đội ngũ lao động đa thế hệ, các công ty cần có định hướng chặt chẽ và bài bản để áp dụng đúng người, đúng chương trình khi đó mới đạt hiệu quả cao”.

Điển hình tại Prudential, với mong muốn gắn kết các thế hệ nhân viên với nhau, công ty đã xây dựng không gian làm việc mở, hiện đại, không vách ngăn nâng cao sự tương tác và tính năng động, sáng tạo.

Với nhóm nhân sự quan tâm đến các vấn đề sức khỏe và gia đình, Prudential cung cấp một kế hoạch bảo hiểm lâu dài với điều kiện khám chữa bệnh chất lượng, các gói bảo hiểm nhân thọ giá ưu đãi đặc biệt, hay hỗ trợ 50% phí Bảo hiểm hưu trí hàng năm… Cổng thông tin trực tuyến PRU+YOU là trang web hấp dẫn dành riêng cho nhân viên Prudential trên toàn Châu Á với các bài đánh giá sức khỏe chuyên sâu và những lời khuyên, chia sẻ thông tin chăm sóc sức khỏe thú vị.

Chị Thúy cho biết thêm “Muốn gia tăng sự gắn kết giữa mọi thành viên trong công ty, môi trường làm việc tích cực và cởi mở phải được đặt trọng tâm song song với cân bằng công việc và cuộc sống, chúng tôi quan tâm đến những giải pháp nhằm giúp nhân viên tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc như: 20 ngày phép/năm để nhân viên có thời gian dành riêng cho bản thân và gia đình; Giờ làm việc vui vẻ (Happy Hour); Buổi Trò chuyện sáng tạo ngày thứ 6 (F.I.T), Dã ngoại cùng công ty…

Dưới góc độ chuyên gia tư vấn Thương hiệu nhà tuyển dụng cho các công ty hàng đầu tại Việt Nam, bà Thanh Nguyễn cho rằng “Giữ chân nhân tài thời “khát” là quá trình của khoa học và nghệ thuật. Bên cạnh việc linh động trong chiến lược nhân sự, doanh nghiệp cũng cần minh bạch những nỗ lực hoạt động của mình để nhân viên hiểu và thông cảm nhiều hơn. Nắm bắt nhanh những nhu cầu của nhân tài để đáp ứng và thời điểm hiệu quả”.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ