clock

Doanh Nghiệp

08:46 19-09-2017

Bí quyết thành công của Suntory Pepsico - Họ đã làm điều đó như thế nào?

Khi đã nằm trong top những người ở vị thế dẫn đầu như Suntory PepsiCo, mọi việc tưởng chừng như dễ dàng hơn theo nhiều nghĩa tuy nhiên, trên thực tế ở vị thế càng cao thì áp lực càng lớn. Đó là phải không ngừng bước về phía trước để sáng tạo và vượt qua cái bóng thành công của chính mình để tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới.

Chinh phục vang dội thị trường Việt Nam với Pepsi và 7Up, hai sản phẩm nước giải khát đã tạo nên một luồng gió mới cho người tiêu dùng Việt Nam, thế nhưng với Suntory PepsiCo: đó mới chỉ là một khởi đầu. Suntory PepsiCo biết rằng con đường chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt Nam còn dài và nhiều thử thách. Với sự chuyên nghiệp, tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và trên hết là ĐAM MÊ, Suntory PepsiCo liên tục cho ra đời các sản phẩm chất lượng đột phá, chinh phục trái tim của giới trẻ và người tiêu dùng. Họ đã làm điều đó như thế nào?

 

Câu chuyện sáng tạo bắt đầu từ nhà máy.

Từ một nhà máy ban đầu, đến nay Suntory PepsiCo đã có 5 nhà máy chuẩn mực, trong đó nhà máy thứ 5 vừa được đưa vào vận hành tại Quảng Nam vào trung tuần tháng 06/2017 – mở ra một chuẩn mực mới: nhà máy thế hệ mới .

Nhà máy điển hình này dành đến 20% cho diện tích cây xanh; sử dụng công nghệ chiếu sáng đèn LED cho toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, ngoài trời giúp tiết kiệm 35%- 40% năng lượng cho việc chiếu sáng… Đặc biệt, nhà máy được đầu tư hơn 2 triệu USD cho hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn đầu ra loại A (TCVN40:2011), điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống và có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh. 

Không gian hiện đại bên trong nhà máy thế hệ mới của Suntory PepsiCo tại Quảng Nam

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhà máy tại Quảng Nam là một trong những nhà máy điển hình về quy mô cũng như mức độ hiện đại khi so sánh với các nhà máy khác của Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ) trong phạm vi khu vực và toàn thế giới. Đó là những khởi đầu của thế hệ nhà máy mới, mà ở đó mỗi một công nhân được khích lệ để làm tốt nhất trách nhiệm của mình, đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng hoàn hảo theo tiêu chuẩn Suntory và PepsiCo toàn cầu.

 

Tiếp nối với những sản phẩm mới đột phá 

Từ hai sản phẩm ban đầu là Pepsi và 7Up, Suntory PepsiCo nay sở hữu chuỗi 13 sản phẩm đa dạng được lòng của nhiều thế hệ người Việt. Mỗi sản phẩm mới là một sự cải tiến mà khi đưa ra thị trường, người dùng không chỉ đón nhận bằng sự an tâm mà còn là sự thích thú bởi hương vị khác biệt so với các sản phẩm vốn có. Sting, sản phẩm nước uống tăng lực được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất hiện nay không chỉ có 1 mà đến 3 hương vị, ngọt thanh, dễ uống, phù hợp cho cả nam và nữ.  Hay nói đến Aquafina, nhãn hiệu nước uống đóng chai với hương vị thanh khiết tự nhiên dù có nhắm mắt thưởng thức thì chắc chắn người dùng vẫn nhận ra. Matcha Tea Plus+ hay sản phẩm gần nhất là MyCafe cũng là những sản phẩm được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt vì bắt đúng sở thích và thói quen tiêu dùng của giới trẻ.

Sting Dâu – sản phẩm thức uống tăng lực của Suntory PepsiCo được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn bởi cam kết chất lượng cũng như hương vị đột phá của mình.

Nhật Linh (25 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Sting với mình không chỉ là một thức uống để giải khát với hương vị độc đáo mà đâu đó còn là những kỷ niệm khó quên với bạn bè khi còn đi học”.

Chất lượng các sản phẩm của Suntory PepsiCo không chỉ được khẳng định bằng niềm yêu thích của người tiêu dùng, mà còn qua những kiểm định khắt khe của cơ quan có thẩm quyền. Kết quả thanh tra của Bộ Y Tế ngày 15/11/2016; toàn bộ 107/107 (100%) mẫu, bao gồm thành phẩm, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và bao bì, được lấy từ Suntory PepsiCo để kiểm nghiệm đều đạt yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam là một minh chứng rõ nét về Chất lượng.

Có thể nói mỗi sản phẩm được Suntory PepsiCo đưa đến tay người tiêu dùng là cả tâm huyết, đam mê và là minh chứng cho cho sự thành công khi vượt qua cái bóng thành công của những sản phẩm đầu tiên. Sở hữu 13 sản phẩm đang “mê hoặc” người dùng như hiện nay là thành công có được từ đam mê “chất lượng” không ngừng nghỉ trên  hành trình chinh phục cơn khát của người tiêu dùng Việt.

 

 

Mai Lan