clock

CEO Thế Giới

08:24 27-01-2016

Bill Gates tiếp tục độc chiếm ngôi vị người giàu nhất hành tinh

Bill Gates tiếp tục nắm ngôi vị giàu nhất hành tinh với khối tài sản trị giá 87,4 tỷ USD.

Danh sách người giàu nhất thế giới năm 2016 vừa được tờ Wealth-X công bố. Tuy nhiên bảng xếp hạng năm nay không có bất kỳ ngạc nhiên nào khi tỷ phú Bill Gatestiếp tục nắm ngôi vị giàu nhất hành tinh với khối tài sản trị giá 87,4 tỷ USD.

Danh sách được tạp chí Wealth-X công bố dựa trên việc thu thập thông tin từ hơn 110.000 người siêu giàu trên thế giới, theo dõi khối tài sản của mỗi người và điều chỉnh theo tỷ giá tiền tệ, thuế, lãi suất, hiệu quả đầu tư và nhiều yếu tố khác.

Tỷ phú Bill Gates hiện nắm giữ khối tài sản lớn hơn người đứng vị trí số 2 là Amancio Ortega tới 20 tỷ USD. Tỷ phú Ortega là nhà sáng lập và chủ tịch hãng thời trang Inditex (đơn vị sở hữu thương hiệu Zara) hiện nắm khối tài sản 66,8 tỷ USD.

Dưới đây là danh sách top 10 người giàu nhất hành tinh:

Những vị trí đáng chú ý khác trong danh sách gồm có tỷ phú Michael Bloomberg xếp vị trí thứ 9 với khối tải sản 42 tỷ USD. Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump không có mặt trong danh sách này.

Alice Walton – người thừa kế tập đoàn Walmart xếp vị trí thứ 15 trong danh sách với khối tài sản 33,2 tỷ USD.

Người thừa kế thương hiệu L’Oreal là Liliane Bettencourt đứng vị trí thứ 17 trong danh sách với khối tài sản 29 tỷ USD. Một phụ nữ khác xuất sắc lọt vào top 50 người giàu nhất hành tinh năm nay là Laurene Powell Jobs – người vợ của cố nhà sáng lập Apple. Tỷ phú Laurene xếp vị trí thứ 47 với khối tài sản 14,4 tỷ USD.

Danh sách top 10 người giàu nhất hành tinh không có sự xuất hiện của tỷ phú châu Á nào.

Để có mặt trong bảng xếp hạng này, một người phải có tổng tài sản ít nhất 14,3 tỷ USD.

 

Theo Trí Thức Trẻ/Time