clock

Tài Chính

06:05 04-12-2017

Bitcoin sắp cán mốc 11 nghìn USD

Trước những đồn đoán về việc nổ bong bóng Bitcoin, thì đồng tiền ảo có giá trị nhất thế giới hiện nay vẫn tăng trưởng đáng kinh ngạc khi chuẩn bị cán mốc 11.000 USD.

Giá Bitcoin hiện nay đang được giao dịch ở mức 10.917,64 USD, tăng 917,64 USD trong vòng một tuần khi sau khi chính thức đạt ngưỡng quan trọng 10.000 USD.

Theo dự đoán của Tom Lee - một chuyên gia nổi tiếng về bitcoin đã nâng mục tiêu giá bitcoin giữa năm 2018 từ 6.000 USD lên 11.500 USD. Đồng quan điểm, chuyên gia Ronnie Moas đến từ công ty nghiên cứu Standpoint Research cũng nâng dự báo giá bitcoin năm 2018 từ 11.000 USD lên 14.000.

Cơn sốt về đầu tư Bitcoin vấn không hề lắng xuống trước những cảnh báo của giới chuyên gia tài chính về nguy cơ vỡ bong bóng của đồng tiền ảo này. Nhiều nhà đầu tư vẫn tìm mọi cách để chen chân vào thị trường được đánh giá là màu mỡ nhất hiện nay.

Sự tăng trưởng không ngừng về mặt giá trị là lý do khiến Bitcoin được săn đón nồng nhiệt, bởi kể từ đầu năm đến nay, đồng tiền số này đã tăng giá gần 1.000%.

Trong khi một số quốc gia trên thế giới và tổ chức tài chính vẫn đang loay hoay để quy hoạch việc lưu thông Bitcoin trên thị trường thì CME đã chính thức xác nhận ngày phát hành hợp đồng tương lai bitcoin là 18/12. Đồng nghĩa với việc chỉ còn 2 tuần nữa, Bitcoin sẽ chính thức có mặt tại sàn giao dịch lớn nhất phố Wall.

Có lẽ, chưa bao giờ đồng tiền ảo lại được quan tâm đến vậy. Theo dữ liệu Google Trends được đưa ra mới nhất, thì từ khóa về Bitcoin đang được người tìm kiếm truy cập nhiều hơn cả tìm tin tức về Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

 

Theo tờ Financial Times, tính tới thời điểm hiện tại chỉ có 21 triệu Bitcoin được tạo ra do số lượng máy đào loại tiền ảo này có hạn. Trong đó, 16,7 triệu bitcoin đang được lưu hành trong hệ thống theo số liệu của Chainalysis, qua đó nâng mức mức vốn hóa thị trường này đạt 167 tỷ USD.

Trước làn sóng tiền ảo hiện nay, có rất nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm cũng đang tìm cách tiếp cận Bitcoin, không những thế nhiều quốc gia trên thế giới còn dự tính có thể đưa Bitcoin vào hệ thống thanh toán trong thời gian không xa.

Việc giá Bitcoin tăng cao đang khiến tài sản này trở thành mục tiêu của các Hacker. Việc đánh cắp Bitcoin đã từng xảy ra ở một số sàn giao dịch lớn khiến tổn thất nặng nề. Mặc dù đã được cảnh báo nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn quyết tâm mạo hiểm lấn sân vào chiếu bạc này.

 

Rất nhiều người ủng hộ Bitcoin cho rằng, khi tiền ảo được công nhận và được định giá theo những quy định hiện hành, chúng sẽ được sử dụng linh hoạt như các công cụ thanh toán phổ biến như hiện nay.

Tuy nhiên, tại Việt Nam Ngân hàng Nhà nước khẳng định, Bitcoin không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp.

 

theo Doanh nghiệp Việt Nam