clock

Doanh Nghiệp

04:16 25-08-2017

Bkav đã đầu tư 500 tỉ đồng cho Bphone, nguồn tiền lấy từ bán phần mềm diệt virus

Bkav ước tính họ đã đầu tư vào Bphone tròn 500 tỉ đồng kể từ năm 2009 đến nay, và số tiền đó được lấy từ việc bán phần mềm diệt virus. Đáng nói là Bkav vẫn chưa thu được lợi nhuận từ Bphone.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tử Quảng, chủ tịch Bkav trong buổi gặp gỡ thân mật nói về Bphone 2017 với các nhà báo được tổ chức ngày 23/8 vừa qua tại TP.HCM.

Ông Quảng cho biết, từ năm 2009 đến nay, Bkav đã đầu tư khoảng 500 tỉ đồng cho Bphone, hiện vẫn chưa có lợi nhuận. Bkav vẫn chưa đặt vấn đề về số lượng sản phẩm bán ra, mà mục đích chính vẫn là để chinh phục người dùng.

Ông Quảng chia sẻ, với việc 8 năm chỉ bỏ tiền ra nếu nghĩ mình vẫn làm đúng, có khát vọng và tập trung vào cái mình theo đuổi thì đó không phải vấn đề lớn.

Nội bộ Bkav đã từng có tranh cãi gay gắt về vấn đề này nhưng mọi người sau đó xác định đây là khát vọng và sứ mệnh Bkav phải làm. Bởi với năng lực hiện tại Bkav hoàn toàn có thể kiếm tiền như bình thường, nhưng câu hỏi đặt ra liệu mình có thể làm hơn thế nữa hay không.

Bkav vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi khát vọng và sứ mệnh của mình với Bphone và sẽ chịu đựng tới khi nào không thể chịu nổi nữa mới thôi.

Về số tiền đầu tư cho Bphone lấy từ đâu, ông Quảng cho biết tiền đó đến từ bán phần mềm diệt virus và đây vẫn là nguồn thu chính của Bkav đến thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, trái với nhiều người nghĩ Bkav bán phần mềm diệt virus cho các doanh nghiệp nhà nước nên mới có nguồn thu lớn như vậy, ông Quảng lại cho biết nguồn thu này đến từ khách hàng cá nhân.

Cụ thể, theo ông Quảng, chiến lược của Bkav từ đầu là tập trung vào khách hàng cá nhân vì đây là lâu dài và ổn định, nguồn thu rất tốt. Trong khi đó nếu bán cho cơ quan nhà nước thì quyết định đến từ một người phụ trách, mọi thứ hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi lúc nào không biết nên không bền vững.

Một điều đáng chú ý nữa cũng được ông Quảng cho biết là hiện lượng đặt hàng Bphone đã vượt quá kỳ vọng ban đầu của Bkav nên công ty đã thống nhất với Thế Giới Di Động là không nhận thêm đơn hàng nữa cho đến đầu tháng 9/2017.

 

theo ictnews