clock

Tài Chính

05:07 02-04-2018

Blog chứng khoán: Chờ đợi khởi đầu mới

Phiên chốt quý 1 đã có thêm vài tín hiệu tích cực, nhưng cơ bản là tiền vẫn còn yếu...

Phiên chốt quý 1 đã có thêm vài tín hiệu tích cực, nhưng cơ bản là tiền vẫn còn yếu.

Thị trường ngày 30/3/2018:

Nhịp giảm buổi sáng có thể xem là điều kiện tốt để quan sát liệu lượng hàng lỏng lẻo còn lớn hay không. Thị trường sụt kéo dài quá nữa buổi sáng và xuống thấp hơn nhiều so với mức Low của VN30 lẫn VNI hôm qua.

Thời gian giảm kéo dài, xuyên qua mức điểm số quan trọng trong ngắn hạn, nhưng kết quả khá tốt. Đó là thanh khoản không tăng lên nhiều. Mức phân hóa không tốt lắm trong nhóm blue-chips, nhưng được cái mức giảm của đa số cổ phiếu đều nhẹ, chỉ có VNM tạo sức ép là chủ yếu.

Thị trường trong nước mấy ngày nay lại yếu hơn thị trường thế giới, tức là sự vận động đang dựa trên cung cầu nội tại, thay vì chịu tác động từ tâm lý. Vì thế khi áp lực của lượng hàng lỏng lẻo giảm đi sẽ là tín hiệu tích cực. Nói cho cùng thì ngân hàng bị điều chỉnh ai cũng nhìn thấy, VNM, VIC, GAS, VJC, MSN, SAB đều có rủi ro giảm tại đỉnh cao ngắn hạn. Khi thị trường không còn lo ngại từ việc giảm điểm của chỉ số, tức là khả năng chịu đựng tăng lên.

Điều còn thiếu vẫn là dòng tiền. Hôm nay tiền tăng lên một chút nhưng chưa rõ ràng. Hiệu ứng tăng giá xuất phát từ áp lực bán giảm đi. Đó là sự khởi đầu thuận lợi. Vấn đề là hành động. Tiền vào tăng lên trong tuần tới mới có thể xóa đi những nghi ngại vẫn còn. Khi thị trường tăng, tiền phải sốt ruột quay lại.

Giao dịch:

 

Ảnh 1.

 

VN30 hôm nay không nên thủng 1140, vì thế nhịp tụt xuống 1136 là thời điểm phải quan sát chặt chẽ. Basis sẽ phản ánh thị trường đang kỳ vọng điều gì.

Rất tốt là basis được thu hẹp lại nhanh chóng, thậm chí chuyển sang dương. VN30 xuống thấp nhất 1136 nhưng hợp đồng tháng 4 chỉ là 1139.5 và hầu như chỉ có thể giao dịch 1140. Sau 11h VN30 vòng trở lại lên trên 1140, Long ở 1140.7.

Thị trường đang ổn định trở lại và áp lực bán chốt quý 1 giảm đi thấy rõ. Giao dịch có thể mạnh lên trong tuần tới. Giữ vị thế.

* "Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

 

ITRADER