clock

Thị Trường

05:13 11-08-2018

Blog chứng khoán: Đánh võng quá hay

Thị trường diễn biến rất bất ngờ hôm nay và chiều giảm cũng mạnh mà chiều tăng cũng lớn...

Thị trường diễn biến rất bất ngờ hôm nay và chiều giảm cũng mạnh mà chiều tăng cũng lớn.

Thị trường ngày 10/8/2018:

Diễn biến hôm nay phải nói là quá hay, rất bất ngờ. Những nhịp đánh võng liên tục rất mạnh để lại nhiều cảm xúc, tiếc nuối cho những ai vừa chốt, hi vọng cho những người vừa mua. Thị trường đang vận động rất hấp dẫn.

VN30 đóng cửa ở 948, coi như vượt qua 946. Diễn biến đảo ngược so với hôm qua, từ chỗ bị ép mạnh xuống thành bật ngược lên để tăng. Nếu hôm qua bán khống chế dao động buổi chiều thì hôm nay ngược lại, mua đánh thốc lên thành công.

Tiền vào khá tốt, tổng khớp hơn 4k tỷ, vốn nội xấp xỉ 3,7k tỷ. Như vậy hi vọng vẫn chưa phải là hết, đột phá tiếp được phiên đầu tuần tới thì dư địa tăng sẽ kéo dài thêm đoạn nữa cho tới khi các trụ chính tiến vào vùng kháng cự mạnh thật sự.

Vùng giá hiện tại đang chứng kiến sự xung đột dữ dội về quan điểm mua và bán. Các biến động trong phiên cũng phản ánh điều này, lúc bán ra mạnh hơn thì thị trường đi xuống hoặc bị khống chế chiều tăng rất rõ. Lúc các trụ được đẩy mạnh lên thì chỉ số bật lại, dẫn đến sự lan tỏa đảo chiều tăng giá rất rộng. 

Nhìn vào sự thay đổi trong hệ số tăng/giảm của cổ phiếu trong phiên thì thị trường vẫn đang nhấp nhổm sẵn sàng đi lên theo cả hai chiều. Khi chỉ số bị ép xuống, cổ phiếu giảm giá cả loạt. Khi chỉ số được kéo ngược lên, giá lại tăng cả loạt.

Tình trạng thay đổi rất nhanh đó cho thấy chưa có bên nào chiếm ưu thế cả. Khả năng đảo chiều bất ngờ (cả tăng lẫn giảm) đều do sự điều phối của các trụ. Ví dụ hôm nay VIC, VCB, GAS, VJC, HPG có dấu ấn rất rõ trong VN30. Mặt khác tiền vẫn khá ổn định, cộng thêm nước ngoài giảm áp lực.

Lúc này thị trường chủ yếu biến động theo cung cầu bình thường, không bị chi phối bởi thông tin bất ngờ, nên mỗi ngày lại là một "thế cờ" mới không thể chắc chắn điều gì. Chiều nay thị trường quật ngược thành công vì các trụ giữ giá rất khá - thực ra chỉ số ít tăng rõ còn lại là phục hồi nhẹ. Nếu phiên kế tiếp giá được đẩy lên mạnh rồi lại quay đầu, tình hình có thể biến đổi ngay lập tức.

Với quy mô dòng tiền hiện tại chưa có bên nào chiếm ưu thế hơn cũng như không có quan điểm đồng thuận lớn. Nhìn vào các nhịp tăng rõ ràng trước đây thì quan điểm lạc quan chiếm ưu thế hơn hẳn nên chiều tăng dài hơn, chiều giảm bị hạn chế (intraday) nhờ cầu bắt lúc võng xuống. Lúc này lên xuống thất thường và không chắc chắn.

Nói tóm lại thị trường vẫn trong nhịp hồi kỹ thuật ngắn hạn và chưa có biến động thay đổi đủ lớn để đảo xu thế này nhưng dường như không có đồng thuận rõ ràng. Một xu hướng không có quán tính thì được ngày nào biết ngày đó. Có lẽ điểm thay đổi lớn sẽ đến từ tác động bên ngoài.

Giao dịch:

Blog chứng khoán: Đánh võng quá hay - Ảnh 1.

 

Diễn biến hôm nay ngược hoàn toàn với hôm qua. Cơ bản vẫn là Short và đoạn ngon nhất là giữa giờ sáng VN30 tạo 2 đỉnh không vượt được, Short 942.2 cover 938 cuối giờ sáng. Buổi chiều thị trường lên, Short 2 lần ở 940.5 và 945.8 đều thoát chết nhờ trailling-stop rất chặt.

Thị trường cực kỳ thú vị, lúc tưởng chết đến nơi thì lại sống, lúc tưởng thăng hoa thì lại thất vọng. VN30 cuối tuần đã vượt vùng 946 ở lúc đóng cửa, dù toàn bộ nửa sau buổi chiều mạnh đến thế mà vẫn không bứt phá được rõ ràng.

* "Blog chứng khoán" mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

 Itrader/Vneconomy