clock

XE

05:59 04-04-2016

BMW i8 phiên bản mới đang được thử nghiệm

BMW đang ấp ủ một kế hoạch bí mật về việc sản xuất một phiên bản mới của siêu xe i8.

Không có bất kỳ thông tin cụ thể nào được đưa ra, tuy nhiên, BMW đã tung ra hàng loạt ảnh về một phiên bản concept bí mật. Trên cửa xe có dán dòng chữ Hydrogen Fuel Cell. Như vậy, i8 sẽ có phiên bản dùng pin nhiên liệu trong tương lai. 
BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 2
Hiện nay, BMW i8 là siêu xe sử dụng động cơ điện, kết hợp với động cơ xăng 

cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 3
Ở concept mới, BMW i8 hầm hố hơn với các đường nét nam tính, vuông vức. Hiện chưa rõ kiểu cửa cánh chim còn được giữ lại trên phiên bản mới hay không. 
BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 4
Đèn hậu thay đổi thiết kế mạnh mẽ khi không còn 

kiểu chữ U, tạo hình liền lạc với rãnh hút gió và cánh gió phía trên.

BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 5
Xe vẫn được thiết kế 2 chỗ ngồi.
BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 6
Trong tương lai gần, BMW sẽ sản xuất bản mui trần của i8 như lời khẳng định của thương hiệu xứ Bavaria thời gian qua. Phiên bản này dựa trên concept từng giới thiệu tại CES 2016. Nếu vậy, BMW i8 sẽ có 3 phiên bản khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn, bản mui trần và bản sử dụng pin nhiên liệu. 
BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 7

Động thái này một lần nữa chứng tỏ quyết tâm mở rộng sự ảnh hưởng của BMW trên phân khúc xe xanh trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang đè nặng lên các tiêu chuẩn khí thải của các nhà sản xuất. Cùng với đó, xu hướng mua xe thân thiện môi trường đang ngày càng nở rộ là một lý do không hề nhỏ cho bước đi mới của hãng xe Đức.

BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 8
Trong khi ngoại thất được làm mới gần như hoàn toàn thì không gian nội thất khá quen thuộc với vô lăng 3 chấu, màn hình cỡ lớn trên bảng táp-lô, hệ thống điều khiển trên bệ tì tay, thiết kế mang phong cách tương lai. 
BMW i8 phien ban moi dang duoc thu nghiem hinh anh 9

Theo Zing.vn