clock

Thị Trường

05:10 23-06-2017

Các hãng mô tô Nhật, Mỹ đua nhau vào Việt Nam

Nhiều hãng mô tô thương hiệu lớn của Nhật, Mỹ… đã đầu tư lớn vào mạng lưới phân phối, bảo hành,bảo dưỡng tại Việt Nam, mỗi hãng đặt mục tiêu tiêu thụ 300-500 xe/năm.

Tưởng chừng khi thị trường xe máy bão hòa, thì chỉ có mỗi thị trường ô tô phát triển nhưng thời gian vừa qua lại cho thấy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm mô tô phân khối lớn tại Việt Nam lại tăng lên.

Như Honda Việt Nam vốn chỉ chuyên về xe gắn máy ở dòng xe số và tay ga thì mới đây hãng xe của Nhật lại liên tiếp trình làng thị trường Việt Nam nhiều dòng xe mô tô phân khối lớn.

Được biết Honda Việt Nam đã chính thức công bố sớm thiết lập mạng lưới bán và cung cấp dịch vụ cho phân khúc xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Đại diện Yamaha Việt Nam cũng nhận định thị trường xe phân khối lớn trong nước sẽ phát triển, đặc biệt là sau năm 2018. Hãng này đã giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam nhiều dòng siêu mô tô đường phố khác, xe tay côn.

Các hãng mô tô thế giới coi Việt Nam là thị trường tiềm năng.

Các hãng mô tô của Mỹ và châu Âu cũng nhận ra tiềm năng ở phân khúc thị trường mô tô phân khối lớn đã nhanh chóng thiết lập mạng lưới đại lý bán hàng, trạm bảo hành, bảo dưỡng tại Việt Nam.

Các thương hiệu mô tô nổi tiếng như Harley-Davidson, Ducati, KTM, Benelli, Brixton... Thậm chí, thương hiệu Hyosung (Hàn Quốc) hay Braaap Motorcycle (Úc) cũng đã góp mặt khiến thị trường xe mô tô thêm phần sôi động.

Nhiều hãng mô tô phân khối lớn xây dựng mạng lưới đại lý bán hàng, trạm bảo hành, bảo dưỡng tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Hầu hết các hãng xe đều đánh giá thị trường xe phân khối lớn Việt Nam có tiềm năng phát triển để trở thành một trong những thị trường trọng điểm của họ ở Đông Nam Á.

Do vậy, họ đã có sự đầu tư không nhỏ vào việc phát triển cửa hàng và trạm dịch vụ hậu mãi. Các nhà cung cấp phụ kiện cũng đang gia tăng kinh doanh ở thị trường Việt Nam. Tuy sức tiêu thụ thị trường Việt Nam vẫn đang thấp so với các nước trong khu vực Asean, nhưng nhiều hãng vẫn đặt mục tiêu tiêu thụ 300-500 xe/năm.

Hiện nay thuế nhập khẩu các dòng xe này từ 65-70%, ngoài ra, còn có thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế VAT, phí vận chuyển, phí lưu kho, phí đăng kiểm. Nhiều mẫu xe có giá bán tương đương các dòng ô tô cao cấp.

 

theo Pháp luật TPHCM