clock

CEO Việt

05:56 22-09-2017

Cái vỗ vai động viên và cách dạy con kì lạ của "Vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn

Chia sẻ nói về mối quan hệ của Phillip Nguyễn và ba đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nhắc đến "vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn, không ít doanh nhân Việt Nam tỏ ra nể phục vì những gì ông đã đóng góp cho không chỉ Việt Nam mà còn cả Phillipines. Ông chính là người đã mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines. Hiện ông là Chủ tịch Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP).

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có 2 người vợ và 8 người con. Với người vợ đầu là bà Cristina Serrano - cháu họ của cựu Tổng thống Philippines Imelda Marcos, họ có 6 người con trong đó có 3 trai, 3 gái. Còn với cựu diễn viên Thuỷ Tiên, họ có 2 người con là Thảo Tiên và cậu út Hiếu Nguyễn.

Phillip Nguyễn sinh ra và lớn lên trong một gia đình bề thế với bố là ông Johnathan Hạnh Nguyễn - chủ tịch tập đoàn chuyên phân phối những thương hiệu thời trang danh tiếng.

Các thành viên gia đình ông được công chúng biết đến không chỉ bởi những chuyến du lịch xa xỉ, những buổi shopping hàng hiệu mà còn bởi tài năng thật sự của họ. Louis Nguyễn, trước khi về nước, anh từng làm việc cho Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH) - một trong những tập đoàn hàng đầu về các thương hiệu xa xỉ, còn Phillip Nguyễn đang là giám đốc của Pulse Active, công ty đứng ra tổ chức hàng loạt những sự kiện chạy hot nhất với giới trẻ Việt Nam bây giờ như Color Me Run, Prisma Run.

Tuy đông con nhưng ông Jonathan Hạnh Nguyễn luôn dành tình yêu cho các con và giáo dục đúng mực. Bằng chứng là con cái ông đều thành đạt và được công chúng công nhận thành quả. Tuy rằng những bức ảnh và những chia sẻ về gia đình này rất hiếm hoi nhưng mới đây, chia sẻ của Phillip Nguyễn một lần nữa lại khiến dân mạng nể phục vì cách giáo dục con của ông Jonathan.

Cụ thể, câu chuyện này được một diễn đàn nổi tiếng đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung nói về mối quan hệ "kỳ lạ" của Phillip Nguyễn và ba. Ngay từ nhỏ, Phillip Nguyễn đã luôn cố gắng chứng tỏ năng lực với những người thân trong gia đình, đặc biệt là ba. Thế nhưng, ông lại dành cho anh cái nhìn khá gay gắt.

Cái vỗ vai động viên và cách dạy con kì lạ của Vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn - Ảnh 2.

Sinh ra tại Mỹ, lớn lên tại Philippines, làm việc ở đảo Guam và bây giờ trở về lập nghiệp tại quê hương Việt Nam, cuộc sống đa quốc tịch với nhiều trải nghiệm phong phú đã góp phần hun đúc nên tinh thần lạc quan hiếm thấy ở chàng trai sinh năm 1986, đồng thời tích cóp cho Phillip khả năng lan tỏa năng lượng tích cực của bản thân đến người xung quanh, để cùng cộng hưởng và thăng hoa trong các dự án kinh doanh kết hợp sự kiện vì cộng đồng đầy tham vọng và thách thức.

Vừa qua, show diễn của Ariana Grande do Phillip Nguyễn dày công chuẩn bị suốt 2 năm trời bất ngờ bị huỷ. Hơn cả sự tuyệt vọng, sụp đổ, anh sợ phải gọi điện cho ba để kể về sự việc. Thế nhưng trái với dự đoán, ba của Phillip Nguyễn lại có hành động khiến anh không khỏi xúc động.

"Anh rất sợ khi gọi cho mọi người để thông báo, nhất là ba anh. Anh chỉ dám nói nhanh ba ơi, ba giúp con gọi cho khách của ba, nói là show đã bị huỷ, con sẽ giải thích sau, rồi anh cúp máy.

Ngạc nhiên thay, ông đến liền tới khách sạn cùng mọi người, bước lại gần rồi vỗ vào vai anh, bảo thôi được rồi, không phải lỗi của con, ba biết, lần sau nó mà hết bịnh thì mời nó quay lại Việt Nam và nhắc cho nó nhớ rằng, nó nợ mình một buổi biểu diễn. Rồi ông từ tốn đi về".

Câu chuyện về Phillip Nguyễn và ba được chia sẻ.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện nói về mối quan hệ của Phillip Nguyễn và ba đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ. Nguyên văn câu chuyện về Phillip Nguyễn và ba đang được chia sẻ trên mạng xã hội:

Anh có một mối quan hệ rất kỳ lạ với ba của anh.

Có lẽ do không dành phần nhiều thời gian lớn lên cùng ba, nên nhiều khi, anh quên luôn mất mình là một phần trong gia đình ông. Một cách tự nhiên, anh luôn phải ráng chứng minh cho ba anh và thậm chí với mọi người, rằng anh xứng đáng với mọi thứ hiện tại, chứ không phải vì may mắn khi được sinh vào đây. Như lúc nhỏ, mỗi khi được ba mẹ đi du lịch nước ngoài được tặng bánh kẹo, thì anh đã lén lấy đem bán lại cho mấy đứa trong xóm kiếm tiền tiêu vặt rồi, hay hồi điện thoại Nokia còn hot hot, anh cũng mua điện thoại cũ về độ lại, dán xanh dán đỏ, rồi đem bán trong trường, hahaha. Thậm chí anh tới giờ vẫn còn thói quen gọi ba bằng tên riêng nữa kia.

Hồi đó, khi anh mới về nước, tổ chức một event chạy bộ lần đầu tiên ở Việt Nam, thành công với hơn 15.000 người tham gia, anh nhớ hoài ba anh đứng trước 15.000 người, rồi ông xoay người lại nhìn anh và chỉ hỏi một câu: con làm những cái này để chi vậy? Sao không về công ty nhà mình làm cho rồi?

Ngày hôm đó, anh đã cảm thấy bất an từ 12h trưa khi biết tin là bác sỹ đã được triệu tập vào khách sạn từ sáng sớm. Khi Ariana cổ quyết định không hát và huỷ show thì đất trời sụp đổ. Anh khóc như một đứa trẻ, khóc vì tiếc biết bao lời hứa, khóc vì sức nặng của sự kỳ vọng… Anh rất sợ khi gọi cho mọi người để thông báo, nhất là ba anh. Anh chỉ dám nói nhanh ba ơi, ba giúp con gọi cho khách của ba, nói là show đã bị huỷ, con sẽ giải thích sau, rồi anh cúp máy.

 

Ngạc nhiên thay, ông đến liền tới khách sạn cùng mọi người, bước lại gần rồi vỗ vào vai anh, bảo thôi được rồi, không phải lỗi của con, ba biết, lần sau nó mà hết bịnh thì mời nó quay lại Việt Nam và nhắc cho nó nhớ rằng, nó nợ mình một buổi biểu diễn. Rồi ông từ tốn đi về.

Và đó, chính mỗi cái vỗ vai đó, là sự động viên lớn nhất với anh.

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ/Trí thức trẻ