clock

Thời Trang

07:53 18-09-2015

Cẩm chướng đỏ thắm trong show Oscar de la Renta

Kế nhiệm Peter Copping tưởng nhớ cố thiết kế thiên tài bằng loài hoa mà Oscar yêu thích nhất.

Show diễn Oscar de la Renta Xuân 2016 diễn ra tại New York đã khiến những người đến dự bồi hồi, xúc động vì cách tưởng nhớ cố thiết kế một cách đặc biệt của kế nhiệm Peter Copping.

Vị giám đốc sáng tạo đã cho đặt những bông hoa cẩm chướng đỏ xinh đẹp lên các hàng chiếc ghế giản dị màu hồng. Tương truyền, đây là loài hoa mà "ông vua của những thiết kế ngọt ngào" yêu thích nhất.

Không chỉ thể hiện bằng cách trang trí hoa tươi, mô típ hoa cẩm chướng ngọt ngào cũng hiển hiện trên sàn catwalk thông qua các thiết kế thanh lịch.

Dù chưa thể so sánh với tài hoa của người tiền nhiệm nhưng Peter Copping đang nỗ lực chứng minh khả năng và gu thẩm mỹ vượt trội của mình trên cơ sở kế thừa và phát huy bản sắc thương hiệu.

Trước cái bóng quá lớn của Oscar, vị giám đốc sáng tạo mới đã bước đầu thoát ra và thể hiện cá tính riêng từ đường nét đến họa tiết.

Không có hình ảnh hoa đinh hương điểm xuyết nhẹ nhàng trên váy áo như nhiều bộ sưu tập khác mà Oscar từng thực hiện, loạt thiết kế Xuân 2016 mang đến những trang phục họa tiết hoa cẩm chướng rõ ràng, sắc nét.

Ngoài hình ảnh hoa cẩm chướng, bộ sưu tập lần này được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Mỹ huyền thoại Ava Gardner và ảnh hưởng của văn hóa Tây Ban Nha.

Vẻ đẹp lãng mạn của huyền thoại điện ảnh thập niên 50 được tái hiện trong một bộ đầm đuôi cá màu đen ôm sát, có tay thiết kế rời độc đáo.

Qua sự nghiên cứu kỹ càng về cuộc đời Oscar de la Renta, Peter Copping bị thu hút về khoảng thời gian khi nhà sáng lập còn là một chàng trai trẻ học tại Madrid (Tây Ban Nha), đặc biệt là khoảnh khắc Oscar có dịp gặp gỡ và khiêu vũ với Ava Gardner.

Cảm hứng Tây Ban Nha được thể hiện qua những chiếc váy cột dây gợi nhớ đến những môn đấu bò tót.

Nhiều màu sắc cộng hưởng như đỏ, hồng, xanh ngọc, vàng, lilac... tạo nên một bộ sưu tập xinh tươi, ngọt ngào.

Chuyên gia thời trang của tạp chí Vogue còn nhận định: "Giống như Oscar, Peter có một con mắt tinh tường về màu sắc và hàm ý xã hội".

 

Lana/ Ngoisao.net