clock

Công Nghệ

05:29 28-07-2017

Càng nhiều tin đồn, Bphone càng được khách hàng quan tâm?

Trong những ngày gần đây, thông tin về Bphone 2 xuất hiện ngày một nhiều, từ các đặc điểm máy được tiết lộ qua tấm thiệp mời đến giá máy cũng được được nhà bán lẻ dần hé lộ.

Nhiều tin đồn như Samsung, Apple?

Từ đầu tuần này, thư mời tham dự sự kiện ra mắt Bphone 2 đã được Bkav chuyển tới báo chí và khách hàng. Trong sự kiện ra mắt Bphone 1 năm 2015, Bkav đã tạo ra một tấm thiếp mời bằng nhôm và được khắc laser.

Sau đó khi chiếc máy chính thức ra mắt, những người nhận thiệp mời mới thật sự được kiểm chứng tấm thiệp đã mang dáng vẻ của chính chiếc Bphone và phần khung máy được làm từ kim loại.

Lần này thiệp mời của Bphone được phủ một lớp mạ. Người nhận phải loại bỏ lớp mạ bằng cách cào hoặc rửa nước mới thấy được nội dung bên trong.

Ngoài những thông tin về thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện. Người dùng đang khá tò mò về 3 biểu tượng trên tấm thiệp mời.

Trên một số diễn đàn công nghệ, các thành viên ở đây đang dự đoán những điểm nổi bật của Bphone 2 có thể kể tới vi xử lý cao cấp Snapdragon 835, sử dụng camera với chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó khả năng chống nước cũng được gợi ý qua việc phải nhúng nước chiếc thiệp mời.

Thời điểm Bkav bắt đầu gửi giấy mời sự kiện ra mắt của mình, Facebook cá nhân của Giám đốc ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động cũng đăng tải hình ảnh ông cầm chiếc Bphone.

Hình ảnh về chiếc Bphone mới được chia sẻ trên Facebook ông Hiếu Em

Dựa vào hình ảnh này, có thể thấy thiết kế của Bphone năm nay không có sự khác biệt nhiều so với Bphone thế hệ đầu tiên. Chất liệu chủ yếu được sử dụng là kim loại cho phần khung và kính ở 2 mặt.

Những thông tin về Bphone 2 dần xuất hiện, từ thông số cấu hình tới thiết kế của máy. Việc rò rỉ từ từ này diễn ra khá giống với khi Samsung hay Apple chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại mới.

Càng gây tò mò càng được quan tâm nhiều

Lúc này điều được quan tâm nhiều nhất về chiếc điện thoại mới của Bkav chính là giá bán. Nhà bán lẻ được Bkav chọn lựa để phân phối chiếc Bphone lần này là Thế Giới Di Động đã bắt đầu nhận đặt trước của khách hàng.

Số tiền mà nhà bán lẻ này đưa ra cho khách hàng lựa chọn lần lượt là 2, 5 và 8 triệu đồng. Trước đây mức giá mà đơn vị bán lẻ này nhận định về Bphone 2 là dưới 10 triệu đông phù hợp với những lựa chọn này.

Khác với các thương hiệu lớn, sản phẩm Bphone lần này hoàn toàn không có bất kỳ chi tiết sản phẩm nào. Không có thông số cấu hình, không có ảnh máy. Có thể thấy những khách hàng đã đăng ký đặt cọc lúc này hoàn toàn dựa vào niềm tin về sản phẩm.

Theo danh sách trên website Thế Giới Di Động, trong tổng số gần 900 khách hàng đã đặt mua, mặc dù chỉ chưa đến 1 phần 10 số khách hàng này đã thanh toán tiền đặt cọc nhưng theo đơn vị phân phối, kể cả khách đã thanh toán tiền cọc, nếu không muốn lấy máy vẫn được trả lại tiền.

Việc đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng đặt cọc có thể coi là một cách thu nhận phản ứng của người dùng đối với sản phẩm. Từ đó quyết định mức giá phù hợp khi sản phẩm ra mắt. Đưa ra nhiều bước giá cũng phù hợp với chiến lược tạo ra 2 dòng sản phẩm, một cao cấp, một hướng đến khách hàng tầm trung.

Không ít khách hàng hiện nay đang hoài nghi về chất lượng sản phẩm nhưng số người dùng tỏ ra sẵn sàng mua Bphone cũng không hề ít và thương hiệu này vẫn có một sức hấp dẫn riêng.

Được nhiều người dùng quan tâm không có nghĩa chắc chắn nhà sản xuất sẽ bán được nhiều máy. Nhưng nếu Bphone thực sự đáp ứng được khách hàng, việc cạnh tranh tốt với các tên tuổi lới trong cùng phân khúc tại là điều có thể làm được.

theo Bizlive