clock

Công Nghệ

05:42 29-09-2017

Cặp đôi "Romeo và Juliet" chính là thủ phạm khiến Apple khốn đốn khi sản xuất iPhone X

Với tốc độ sản xuất vô cùng hạn chế, iPhone X chắc chắn sẽ khan hàng trầm trọng khi chính thức mở bán.

Trong bộ ba iPhone được ra mắt năm nay, chiếc iPhone X chính là tâm điểm của sự chú ý. Cụm camera TrueDepth được tích hợp trên chiếc iPhone cao cấp nhất đem lại cho thiết bị này tính năng nhận diện khuôn mặt và Animoji, khiến iPhone 8 và iPhone 8 Plus trở nên lu mờ. Tuy nhiên, điều này cũng khiến Apple lao đao khi sản xuất iPhone X.

Cặp đôi Romeo và Juliet chính là thủ phạm khiến Apple khốn đốn khi sản xuất iPhone X - Ảnh 1.

Cụm camera TrueDepth đòi hỏi thời gian lắp ráp rất lâu, khiến cho dây chuyền sản xuất iPhone X bị trì trệ

Với công nghệ tiên tiến và vô cùng phức tạp, camera TrueDepth rất khó để sản xuất và lắp ráp, từ đó làm chậm tiến độ sản xuất của iPhone X. Bộ phận này chính là nút nghẽn cổ chai duy nhất trong dây chuyền sản xuất của Apple, khiến cho công ty này chỉ có thể hoàn thiện một vài chục nghìn máy mỗi ngày. Con số này chắc chắn sẽ không đủ để phục vụ cho 40, 50 triệu đơn đặt hàng sắp sửa đổ bộ vào ngày 27/10.

Giờ đây, chúng ta đã có thêm thông tin về cụm camera TrueDepth và lí do chính xác khiến cho quá trình sản xuất đang bị trì trệ. Thủ phạm chính là hai cảm biến được sử dụng trong hệ thống TrueDepth, mang tên "Romeo" và "Juliet".

Cặp đôi Romeo và Juliet chính là thủ phạm khiến Apple khốn đốn khi sản xuất iPhone X - Ảnh 2.

Hóa ra "Romeo" và "Juliet" chính là thủ phạm khiến Apple đau đầu khi sản xuất iPhoen X

Hai cảm biến hoạt động cùng nhau và cần phải được lắp ráp cùng lúc để hoàn thiện camera TrueDepth. Quá trình lắp ráp "Romeo" và "Juliet" tốn rất nhiều thời gian, khiến cho quá trình lắp ráp không đạt đúng tiến độ vì có sự khác biệt trong số lượng linh kiện.

Tại thời điểm hiện tại, Foxconn dự tính sẽ sản xuất 2 triệu iPhone X cho Apple trong tháng 9, đẩy số lượng máy được hoàn thiện lên 10 triệu trong tháng 10 và cán đích với 40 triệu thiết bị vào cuối năm. Với số lượng iPhone X đặt trước được phỏng đoán lên tới 50 triệu máy, rất có thể người dùng sẽ phải đợi tới đầu năm 2018 để có thể cầm chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử trên tay.

 

 

theo Trí thức trẻ