clock

Thế Giới

05:36 01-06-2018

Cấp lại giấy phép cho hãng hàng không Globaltrans Air

Globaltrans Air được thành lập tháng từ 7/2014 tại Tp.HCM, với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng của các nhà đầu tư Việt Nam...

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo đối với hoạt động của hãng hàng không Globaltrans Air.

Theo đó, xét báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải về việc đã thực hiện cấp lại giấy phép kinh doanh cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air, Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm về việc cấp lại giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty Cổ phần Dịch vụ Globaltrans Air, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu Bộ tăng cường kiểm tra việc tổ chức thực hiện hoạt động hàng không chung, bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự và an toàn hàng không trong mọi tình huống.

Globaltrans Air được thành lập tháng từ 7/2014 tại Tp.HCM, với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng của các nhà đầu tư Việt Nam. Đến tháng 4/2015, Chính phủ đã đồng ý cấp phép đồng ý cho công ty này được kinh doanh vận chuyển hàng không chung theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, với sự đồng thuận của các bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại giao.

Tuy nhiên, đến tháng 11/2016, tức là sau 18 tháng thành lập, Globaltrans Air không thể hội đủ 2 điều kiện cần để giữ lại giấy phép bay: thực hiện chuyến bay đầu tiên và nắm trong tay AOC (chứng chỉ nhà khai thác bay). Bên cạnh đó, việc thực hiện giao dịch, trao đổi hồ sơ, hợp đồng mua bán máy bay với nhà cung cấp máy bay King Air B200 - loại máy bay mà GTA dự kiến khai thác cũng chưa thể hoàn tất.

Cục Hàng không cho hay, hiện nay thị trường kinh doanh hàng không chung ở Việt Nam mới chỉ có 3 doanh nghiệp là Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, VASCO và Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu khai thác.

 

Bảo Quyên/ Vneconomy