clock

Doanh Nghiệp

07:00 27-12-2017

Cây xăng "kiểu Nhật" từng gây sốt ở Hà Nội muốn mở trạm thứ hai ở Hải Phòng

Idemitsu Q8 muốn thành lập cơ sở bán lẻ Trạm Xăng dầu Cảng Đình Vũ, dự kiến đi vào hoạt động trước Tết Mậu Tuất.

Sáng 21/12 vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có buổi làm việc với ông Nobuyuki Nakamura, Trưởng đại diện Văn phòng Idemitsu Kosan (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, ông Nobuyuki Nakamura đã giới thiệu các dự án Công ty đã đầu tư vào Việt Nam, tiêu biểu là dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Ông cho biết, công ty đang có dự án đầu tư vào Hải Phòng là thành lập cơ sở bán lẻ Trạm Xăng dầu Cảng Đình Vũ. Đây là cơ sở bán lẻ thứ hai, ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất đang hoạt động tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long, Hà Nội.

Dự kiến, dự án này bắt đầu vào tháng 1/2018 và đi vào hoạt động trước Tết Mậu Tuất. Trạm xăng dầu có quy mô diện tích 10.000m2 với tổng mức đầu tư hơn 1 triệu USD được đặt tại Km108 của Quốc lộ 5 kéo dài từ Đình Vũ đi Hà Nội, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An. Khi đi vào hoạt động trạm bán lẻ xăng dầu này sẽ có doanh thu dự kiến hơn 10 triệu USD/năm.

Trao đổi với lãnh đạo Văn phòng Idemitsu Kosan, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng khẳng định thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương phối hợp chặt chẽ trong quá trình làm hoàn thiện thủ tục để sớm phê duyệt dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh của Công ty Idemitsu Q8 tại Hải Phòng.

Idemitsu Q8 bắt đầu vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10 và ngay lập tức gây sốt với cách phục vụ "kiểu Nhật".

Khi có khách, nhân viên trạm xăng đều gập người cúi chào, đồng thời ô tô được lau kính hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, trong ngày khai trương, đích thân Tổng giám đốc Công ty xăng dầu IQ8 đã đội mưa hàng tiếng đồng hồ để cúi chào khách vào đổ xăng.

Được biết, Idemitsu Q8 là liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản, mỗi bên góp 50% vốn. Ngoài ra, 2 doanh nghiệp ngoại này còn nắm tổng cộng hơn 70% vốn tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa.

Vì vậy, Idemitsu Q8 sẽ giúp tiêu thụ xăng dầu được làm ra tại Lọc hóa dầu Nghi Sơn, khi nhà máy này được đưa vào khai thác thương mại.

 

theo Trí thức trẻ