clock

Thị Trường

06:00 09-02-2018

Chậu hoa đỗ quyên 3 triệu đồng tuyệt đẹp chơi Tết Mậu Tuất 2018

Bên cạnh vô số các loài hoa chơi Tết thì hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu được nhiều bà nội trợ Thủ đô ưa chuộng.

Dọc đường Hoàng Hoa Thám, có rất nhiều loại hoa được trưng bày phục vụ khách hàng dịp Tết Mậu Tuất 2018 . Trong đó, bên cạnh những địa lan, đào, quất, các chậu hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu đặc biệt hút khách mua, với nhiều màu sắc như đỏ, hồng phớt, trắng…

“Hoa đỗ quyên màu sắc tươi tắn, rực rỡ, rất hợp với việc để bàn hoặc trong phòng khách chơi Tết, vì thế, bên cạnh đào quất, năm nay tôi cũng mua thêm một chậu đỗ quyên đỏ để trong phòng khách”, chị Hà (Ba Đình, Hà Nội ) chia sẻ.

Cũng giống như chị Hà, chị Thảo ở phố Hoàng Quốc Việt, Hà Nội vừa chi ra hơn 3 triệu đồng để mua 2 chậu hoa đỗ quyên, một hồng phớt một đỏ tươi, cho biết: “Từ trước đến nay tôi rất thích hoa đỗ quyên vì màu sắc tươi tắn của nó giúp làm sáng căn nhà. Vì thế, tôi mua 2 chậu loại to để đặt nhà chơi Tết”.

Chậu hoa đỗ quyên 3 triệu đồng tuyệt đẹp chơi Tết Mậu Tuất 2018 - Ảnh 1.
Chậu hoa đỗ quyên 3 triệu đồng tuyệt đẹp chơi Tết Mậu Tuất 2018 - Ảnh 2.
Chậu hoa đỗ quyên 3 triệu đồng tuyệt đẹp chơi Tết Mậu Tuất 2018 - Ảnh 3.

Những chậu hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu hút khách dịp Tết 2018 được bày bán trên đường Hoàng Hoa Thám. Ảnh: Lâm Anh

Được biết, hoa đỗ quyên hay còn gọi là sơn trà hoa hay mãn sơn hồng là một trong những loại hoa cảnh được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp dịu dàng. Ngày Tết người ta cũng hay để một vài chậu đỗ quyên trong nhà với ý nghĩa sung túc

Theo khảo sát của PV, các chậu đỗ quyên bán Tết đang được rao giá từ 200 nghìn đồng/chậu nhỏ, 700 nghìn đồng chậu vừa đến 3 triệu đồng/chậu to.

Theo đó, cây hoa có giá 3 triệu cao khoảng 50cm với hàng trăm bông hoa đỏ rực rỡ xen lẫn những tán lá xanh ngắt, nổi bật giữa những châu hoa nhỏ xinh khác.

Chậu hoa đỗ quyên 3 triệu đồng tuyệt đẹp chơi Tết Mậu Tuất 2018 - Ảnh 4.

Cận cảnh chậu hoa đỗ quyên giá 3 triệu đồng. Ảnh: Lâm Anh

Trao đổi với PV, anh Huy (chủ một gian hàng bán hoa đỗ quyên tại đường Hoàng Hoa Thám) cho biết: “Thường cây đỗ quyên có rất nhiều màu sắc, nhưng thị trường Hà Nội thường ưa chuộng màu đỏ, hồng nên cửa hàng tôi chủ yếu phục vụ màu này.

Đây là loại cây thân gỗ, lâu năm thường mọc men ở núi đá hoặc trên các sườn dốc, rất hợp với thời tiết lạnh dịp Tết”.

Theo anh Huy, cửa hàng anh thời gian này liên tục nhập hàng mới, bởi lượng tiêu thụ vô cùng lớn.

'Từ mấy hôm nay chúng tôi liên tục nhập hàng mới đẹp để phục vụ khách. Người Hà Nội đã chơi thì phải hàng đẹp, nếu xấu thì không bán cho ai được. Và càng thời điểm gần Tết, giá hoa lại tăng cao”, anh Huy cho biết.

Theo anh Huy, trước đó, giá hoa đỗ quyên đắt chỉ vào khoảng 300 nghìn đến 500 nghìn đồng, nhưng cận Tết, những cây đẹp phải có giá tiền triệu.

Về việc chăm sóc hoa đỗ quyên giúp người chơi được lâu dịp Tết, anh Huy cho hay: “Rất may là dịp Tết chính là mùa hoa đỗ quyên nở rộ nên hoa sẽ rất đẹp. Và để hoa đỗ quyên chơi được lâu trong dịp Tết, chúng ta nên đặt cây ở những vị trí có ánh sáng, thoáng gió.

Thời gian trưng bày trong phòng không nên để quá lâu. Hàng này, nên chuyển cây hoa ra ngoài để qua đêm cho hoa có khí trời. Sau khoảng 1 tháng thì đưa hoa từ chậu ra vườn để chăm sóc”.

 
 

theo VietQ