clock

Doanh Nghiệp

08:36 07-02-2018

CHỈ CHIẾM 1% THỊ TRƯỜNG, VÌ SAO KHÓA ĐIỆN TỬ THU HÚT NHÀ ĐẦU TƯ?

Năm 2010, Ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Vũ Trụ Xanh bắt đầu đưa thương hiệu khóa điện tử PHGLock từ Úc về Việt Nam, chấp nhận chịu lỗ trong 5 năm để khai phá thị trường.

Xuất phát điểm bị các đại lý từ chối thẳng khi đem từng cái khóa điện tử chào hàng, thậm chí là tặng miễn phí, tính đến 2018 PHGLock Việt Nam đã cán mốc doanh thu 100 tỷ với gần 100.000 sản phẩm bán ra mỗi năm, con số này dự kiến sẽ gia tăng cấp số nhân trong những năm tới, đưa PHGLock từng bước dẫn đầu thị trường khóa điện tử tại Việt Nam. 

BÀI TOÁN “BÁN KHÓA ĐIỆN TỬ TRONG BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG KHÔNG CÓ NHU CẦU”

2010-2013 là quãng thời gian đáng nhớ nhất của PHGLock khi vào Việt Nam. PHGLock vốn là đơn vị đi đầu về công nghệ khóa điện tử tại Úc, mạnh về thiết kế và đảm bảo về chất lượng. Khó khăn, thách thức lớn nhất vẫn là việc người Việt chưa có nhu cầu về khóa điện tử, các đại lý cũng không mạo hiểm nhập thêm mặt hàng mới để chào bán. Cùng với đó, chi phí lắp đặt một cái khóa điện tử khá cao so với thu nhập bình quân người Việt, không có trung tâm bảo hành để hỗ trợ người dùng, để bán được sản phẩm là bài toán nan giải. Số doanh nghiệp tham gia thị trường khóa điện tử chỉ trên đầu ngón tay.

Trong bối cảnh đó, ông Tuấn Anh điềm tĩnh chấp nhận đầu tư dài hạn, tập trung nguồn lực để xây dựng hệ thống, đặt ra mục tiêu PHGLock phải dẫn đầu ngành khóa điện tử Việt Nam. Ông Tuấn Anh tâm sự: “Chúng tôi luôn tâm niệm đưa giá trị thực đến với khách hàng”. Tôi mơ ước một ngày, khi mà nói đến khóa điện tử, mọi người nhớ ngay PHGLock. ” 
 
Trước hết, việc xây dựng và phát triển trung tâm bảo hành được ưu tiên hàng đầu: Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hiểu rõ sản phẩm, kỹ thuật lắp đặt và bảo hành. Quá trình xây dựng hệ thống đó, ngoài việc đòi hỏi nguồn kinh phí khổng lồ, đó còn là vấn đề về thời gian. PHGLock mất 5 năm để hoàn tất được việc này. 
 
Nhận thấy giá thành của một sản phẩm khóa điện tử còn quá cao, PHGLock đã chịu lỗ đưa sản phẩm về đúng giá trị thực, phù hợp hơn với thu nhập của người Việt, kết hợp chọn lựa những dòng sản phẩm với nhiều tiêu chí hấp dẫn: chất liệu, màu sắc và mẫu mã đa dạng, đạt thẩm mỹ cao, phù hợp với văn hóa, kiến trúc và phong cách của từng căn nhà, giá thành chỉ từ 2 triệu đồng và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. 
 
Đối với đại lý, tặng khóa miễn phí cho tất cả đại lý để họ trải nghiệm và hiểu rõ sản phẩm, hướng dẫn chi tiết để đại lý tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm.
 
 

KHÓA ĐIỆN TỬ ĐI TIÊN PHONG NGÀNH KHÓA TRONG “CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0” 

Chưa bao giờ, cụm từ “Cách mạng công nghiệp 4.0” lại thu hút sự quan tâm của đông đảo truyền thông và mạng xã hội như lúc này. Nhưng trước đó nhiều năm, ngay từ thời điểm 2013, PHGLock đã nhanh chóng ứng dụng thành quả của “Cách mạng công nghiệp 4.0” trong các sản phẩm của mình. Có thể nói, khóa điện tử đã tiên phong bắt nhịp cùng công nghệ 4.0 giúp cuộc sống trở nên đơn giản, dễ dàng hơn, bắt đầu từ một chiếc khóa thông minh có thể liên kết điện thoại, chuông cửa màn hình hoặc liên kết với hệ thống nhà thông minh.

Sản phẩm PHGLock nhập từ Úc về được kiểm tra kĩ càng trước khi đến tay người dùng, trải qua 100.000 lần đóng/mở và kiểm tra chất lượng theo bộ quản lý chất lượng của ngành khóa, đảm bảo chất lượng dưới điều kiện môi trường tại Việt Nam.
 
Điểm nổi bật của khóa điện tử là đảm bảo tính bảo mật, chắc chắn và độ bền cao. Người dùng có thể dễ dàng mở khóa bằng nhiều cách khác nhau, dấu vấn tay, mã số, điều khiển từ xa, tiết kiệm thời gian, tiền bạc và rắc rối  như mất chìa khóa, thay đổi ổ khóa, để quên, bị cắt khóa,…như khi sử dụng khóa cơ.
 
Đối tượng khách hàng lắp khóa PHGLock rất đa dạng, đa số các phản hồi đều mang tính tích cực. Hiện tại, 30% nguồn thu của PHGLock đến từ khách hàng cũ thuộc các dự án, tái ký hay gia hạn hợp đồng chuỗi 5 đến 10 năm.
 

SAU HƠN GẦN 8 NĂM HOẠT ĐỘNG, QUY MÔ PHGLOCK THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI HÉ LỘ SỰ ĐÓN NHẬN CỦA NGƯỜI DÙNG

Về độ phủ, PHGLock hiện có hơn 30 trung tâm bảo hành và trên 300 đại lý khắp cả nước, hơn 40% đại lý khóa điện tử ở Việt Nam lắp bảng hiệu của PHGLock và nhiều đối tác đa ngành, lĩnh vực.

Về số lượng, dựa vào hệ thống đại lý rộng, mảng bán lẻ của PHGLock đang chiếm ưu thế trên thị trường. Riêng mảng dự án, năm 2018 đã lên dến 50% tổng doanh thu của đơn vị này. Hiện tại những đối tác lớn đang dần dần chọn PHGLock với số lượng 5000-10.000 căn hộ,.. Có 3 trong top 5 chủ đầu tư chung cư ở Việt Nam là đối tác của PHGLock.
 
Trong tương lai, PHGLock dự kiến đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam, tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước Đông Nam Á, tiến tới xuất khẩu ngược lại các nước châu Âu, Mỹ,… 
 
Trước tiềm năng còn rất lớn của ngành khóa điện tử, cùng với sự phát triển bền vững của PHGLock Việt Nam, Có nhiều nhà đầu tư muốn góp vốn vào PHGLock Việt Nam, điều này đang được ông Tuấn Anh cân nhắc.
 
 
 
Xuân Hoài