clock

XE

11:18 16-05-2016

Chi tiết Bentley chính hãng giá 11,2 tỷ đồng ở Sài Gòn

Siêu xe Bentley Continental GT V8 chính hãng trị giá hơn 11 tỷ đồng mới được chuyển từ Hà Nội vào TP HCM để trưng bày.

Bentley nổi tiếng với những chiếc xe động cơ V12, dung tích trên 6.0 lít và công suất gần 600 mã lực. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu lái một chiếc xe động cơ mạnh như vậy. Chính vì vậy, Bentley ra đời mẫu xe mang động cơ nhỏ hơn nhằm cạnh tranh với xe siêu cấp của các tên tuổi Đức. 
Siêu xe Bentley  

Continental GT bản sử dụng động cơ V8 vừa được chuyển từ Hà Nội vào TP HCM và trưng bày trong một trung tâm thương mại. Siêu xe này được nhập về Việt Nam hồi cuối tháng 1 năm nay. 

Điểm khác biệt giữa bản V12 và bản V8 có thể nhận thấy ở logo. Phiên bản V8 có logo sơn màu đỏ, trong khi bản V12 được sơn đen. Ngoài ra, phiên bản V8 có bốn ống xả hình oval nhỏ, trong khi bản V12 gồm hai ống xả hình oval nhưng lớn hơn rất nhiều. 

Mặc dù kích thước bên ngoài giữa hai phiên bản không có sự khác biệt, tuy nhiên phiên bản V8 nhẹ, gọn gàng hơn so với mẫu xe đàn anh. Khối động cơ V8 có công suất 500 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 660 Nm tại 1.700 vòng/phút. Trong khi phiên bản W12 dung tích 6.0 lít mạnh 590 mã lực.

Cụm đèn pha kép hình oval là nét thiết kế đặc trưng trên xe Bentley. Dải LED định vị xung quanh được bố trí kiểu mắt ngọc, trong khi pha bi LED nằm ở chính giữa. 
Vành đúc 6 chấu kép, đường kính 21 inch và logo Bentley màu đỏ nằm ở trục. Thiết kế xe được trau chuốt để tạo nên những nếp gấp nhưng vẫn không mất đi vẻ cơ bắp vốn có trên dòng Continental GT. 
Cực kỳ xa xỉ là những mỹ từ để miêu tả khoang nội thất của Bentley Continental GT. Da thật chất lượng cao, gỗ quý vân tự nhiên là chất liệu bao phủ phần lớn diện tích cabin. 

Phiên bản V8 được bố trí 8 loa hiệu Naim, được bố trí sau cánh cửa, trong khi phiên bản W12 có 14 loa công suất lớn. 

Vô lăng thể thao được thiết kế tương tự trên Bentley Continental GT Speed trước đây, nhỏ gọn và thể thao hơn. Logo Bentley có cánh nằm trở vị trí trung tâm. Một số nút bấm được tích hợp trên vô lăng giúp điều khiển các tính năng mà người lái không cần rời tay khỏi bánh lái. 
Bentley Continental GT được bố trí bốn chỗ ngồi. Muốn vào băng ghế sau, hành khách phải kéo ghế lái và hơi gập về phía trước. Mặc dù là xe coupe, Bentley vẫn rộng rãi tương tương chiếc sedan cỡ lớn nhờ trục cơ sở dài. Người ngồi sau không bị gò bó như đối thủ của nó là BMW M6. 
Bảng điều khiển trên bệ tỳ tay bố trí đơn giản với khe đặt ly, công tắc khẩn cấp và cần số tự động điều khiển hộp số 8 cấp. 
Giao diện bảng đồng hồ trung tâm khá đơn giản với hai đồng hồ báo tua máy và tốc độ analog, các đồng hồ báo nhiệt độ máy và lượng xăng trong bình nằm bên trong. Một màn hình LCD hiển thị tình trạng xe và các thông số hành trình. 
Phóng to

Bảng táp lô có đồng hồ cơ, các chốt mạ chrome và khe thoát gió điều hòa cũng gia công tỷ mỉ. Tại Việt Nam, Bentley Continental GT V8 có giá 11,17 tỷ đồng. Đây là mức tương đương những chiếc sedan sang trọng như Mercedes S600 Maybach. 

Minh Anh - TNTBros

Theo Zing.vn