clock

XE

07:03 17-06-2016

Chi tiết xe cơ bắp Challenger SRT 392 đầu tiên tại Việt Nam

Dodge Challenger SRT 392 là mẫu xe có kiểu dáng hoài cổ, sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, V8, dung tích 6.4 lít, công suất 485 mã lực.

Dodge Challenger có nhiều phiên bản. Trước đây, một chiếc SRT Hellcat mạnh 707 mã lực đã được nhập về Việt Nam. Tuy nhiên sức mạnh khủng khiếp và khó điều khiển là lý do mẫu xe này không được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. 

 

Mới đây, phiên bản Challenger 392 Hemi đầu tiên được nhập về Việt Nam. Hemi 392 sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 6,4 lít, công suất 485 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 643 Nm.
So với thế hệ cũ, Challenger 392 Hemi 2015 tăng thêm 15 mã lực và 6,8 Nm mô-men xoắn. Đây là cỗ máy hút khí tự nhiên lớn nhất và mạnh nhất của Chrysler.
Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay 6 tốc độ hoặc hộp số tự động 8 tốc độ. Lẫy chuyển số sau vô-lăng giúp thời gian sang số giảm xuống còn 160 mili giây.  
Trong thế giới xe cơ bắp, Challenger là đối thủ trực tiếp của Camaro và  Mustang. Mặc dù không nổi tiếng bằng hai mẫu xe đồng hương, Challenger vẫn có nét hấp dẫn riêng, cơ bắp và hoài cổ. Chiếc xe khiến chúng ta hình dung về những mẫu xe thập niên 70 thế kỷ trước. 

 

Xe được trang bị mâm hợp kim 20 inch, phanh đĩa Brembo đường kính 15,4 inch 6 piston mỗi bánh.  

 

Mui xe lấy cảm hứng từ siêu xe Viper bằng nhôm, với khe hút khí gồ lên nhằm tăng lượng không khí để cung cấp cho cỗ máy 6.4 lít bên dưới.  

 

Nội thất bọc da màu đỏ, kết hợp với da ở viền ghế. Hệ thống âm thanh Harman / Kardon 18 loa. Khách hàng tại Mỹ còn được hãng miễn phí một khóa huấn luyện lái xe tại trường đua. Người lái có thể lựa chọn nhiều chế độ lái khác nhau như thể thao, mặc định… hệ thống treo thích ứng với 3 chế độ.
Trang trí bên trong nội thất khá hoàn hảo, nhựa cao cấp, một số chỗ bọc da khiến mẫu xe này cứng cáp. Màn hình TFT lớn sắc nét. Nhìn chung chất lượng vật liệu tốt hơn hẳn so với những thế hệ Challenger trước đây.  

 

So với đàn anh SRT Hellcat, phiên bản Hemi cho cảm giác dễ lái hơn, mặc dù vậy, trụ A quá lớn khiến tầm nhìn bên ngoài bị hạn chế.  

 

Xe có băng ghế phía sau đủ chỗ cho 3 người, tuy nhiên cảm giác ngồi bên trong không thoải mái, chỉ phù hợp với trẻ nhỏ. 

Khả năng tăng tốc của Challenger SRT 392 khá ấn tượng. Với hộp số tự động 8 cấp, chiếc xe cơ bắp có thể tăng từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và chạy nước rút 400 m khoảng 12 giây. SRT 392 có giá khởi điểm 47.390 tại Mỹ. 

Minh Anh - TNTBros