clock

CEO Việt

12:22 07-09-2015

Chủ tịch HDQT SonKim Land Nguyễn Hoàng Tuấn: Kiên định với phân khúc bất động sản cao cấp

Tạp chí về bất động sản, kiến trúc và thiết kế Property Report vừa bình chọn Vietnam Real Estate Personality 2015 – Nhân vật Bất động sản năm 2015 cho ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch HĐQT SonKim Land vì những đóng góp và thành tựu đạt được của SơnKim Land trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam trong năm 2015. Giải thưởng Vietnam Real Estate Personality 2015 nằm trong khuôn khổ 32 giải thưởng của Property Awards do tạp chí Property Report tổ chức hàng năm. Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được trao tại Việt Nam. Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu VN đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Tuấn sau lễ trao giải mới diễn ra tại TP.HCM.

Chủ tịch HDQT SonKim Land Nguyễn Hoàng Tuấn

*Cảm xúc của ông khi được giải Nhân vật Bất động sản của năm 2015?

- Rất tự hào. Những năm trước đây giải thưởng toàn được trao cho những tỷ phú bất động sản các nước như: James Riady của  Lippo Group; Dr. Andrew Tan của Megaworld, Ho Kwon Ping của Banyan Tree, Tipaporn Chearavanont của Magnolia, Dr. Stephen Suen của Marga Global... Khi được ban tổ chức thông báo tôi cũng rất bất ngờ. Trong lễ trao giải, nói về giải thưởng này, những biên tập viên bình chọn cho biết từ Gateway Thao Dien họ đã nhìn lại cả một quá trình phát triển của SonKim Land. Dù đây là giải thưởng cá nhân nhưng đối với tôi giải thưởng này là kết quả từ sự nỗ lực của tập thể SơnKim Land trong một năm qua. Giải thưởng này đối với SơnKim Land nói chung và cá nhân tôi nói riêng là một cột mốc quan trọng, đánh dấu hướng đi đúng đắn khi tập trung phát triển phân khúc bất động sản cao cấp.

*Kiên định với phân khúc cao cấp nhu Gateway Thao Dien cho thấy để dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và tạo dựng niềm tin, đòi hỏi nhà đầu tư ngoài cách thức kinh doanh khác biệt còn phải thực sự có tiềm lực. Ông nhìn nhận vấn đề này thế nào?  

-Năm 2014, đón đầu sự phục hồi của ngành bất động sản Việt Nam, SonKim Land ký kết hợp tác với Hamon Developments phát triển dự án khu căn hộ Gateway Thao Dien thuộc phân khúc bất động sản cao cấp. Kể từ ngày mở bán ưu tiên từ tháng 5/2015, dự án đã nhận được sự phản hồi khá tích cực từ thị trường, 60% số căn hộ tại dự án Gateway Thao Dien đã được bán hết chỉ sau hơn 2 tháng. Kết quả kinh doanh phản ánh triết lý kinh doanh của SonKim Land, bán một căn hộ đồng nghĩa với trao một phong cách sống cao cấp vượt trội cho khách hàng của mình. Thị trường Việt Nam đã sẵn sàng cho những sản phẩm chất lượng. Chúng tôi mong muốn thông qua các dự án với những thiết kế khác biệt, cụ thể là Gateway Thao Dien (hay sắp tới là The Nassim) sẽ góp phần kiến tạo một phong cách sống đẳng cấp và một môi trường sống hiện đại, tinh tế và sáng tạo.

Thành công của dự án Gateway Thao Dien đến từ chiến lược kinh doanh khác biệt, bề dày kinh nghiệm quốc tế của Hamon Developments, nhà đầu tư và phát triển của Nguyen Du Park Villas cùng tâm huyết của bộ máy quản lý, những con người tràn đầy nhiệt huyết, có chung tầm nhìn của SonKim Land, để cùng nhau đem đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

*Luật mới cho phép người nước ngoài mua nhà tại VN có hiệu lực từ đầu tháng 7, theo ông sẽ tác động thế nào tới thị trường bất động sản cao cấp?

-Quan sát khách hàng của Gateway Thao Dien, tôi thấy tỷ lệ người nước ngoài và có yếu tố liên quan nước ngoài chiếm  một lượng đáng kể.  Khách hàng đa số là người có trình độ, đẳng cấp, từng sống ở nước ngoài. Rất nhiều khách hàng là người Singapore, Hồng Kông, và Việt kiều. Họ hiểu được giá trị của địa thế này nói riêng và sự quý giá của không gian sống nói chung.

SonKim Land coi trọng vị trí thuận lợi và tạo dựng phong cách sống đẳng cấp cho người thành đạt. Khách hàng không phải chỉ là mua nhà, mà mua phong cách sống, con người xung quanh, kinh tế, giao thương vàcả môi trường sống ở đó.

*Nhìn toàn cảnh thị trường bất động sản, ông có lạc quan?

-Trước đây vài năm tôi thấy rất phập phồng, vì nhiều chỉ số ...ảo lắm! Bài học từ khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng bất động sản thời gian qua đã định hình rất rõ ai là người có năng lực thực sự. Thời kỳ bong bóng, đổ xô đi mua nhà ăn chênh lệch đã qua rồi. Chính phủ đã điều hành tốt các chỉ số kinh tế vĩ mô, chấn chỉnh và đưa hoạt động kinh doanh bất động sản đi vào quỹ đạo bền vững.

*Kế thừa gia sản của mẹ, ông đã phát triển thương hiệu SonKim lên một tầm cao mới, điều gì quý nhất ông đã học được từ mẹ minh, một doanh nhân có tiếng trong ngành dệt may VN?

-Điều lớn nhất tôi học được ở mẹ là tư duy rất sâu và quyết đoán. Nếu đã nghĩ đúng, tính toán hết các yếu tố rủi ro, phải quyết đoán, để đi tới nơi tới chốn, không dở dở ương ương. Thứ hai là uy tín với tất cả đối tác, bạn bè, người thân…

*Ông nghĩ gì về một thế hệ đầy bản lĩnh đang nắm giữ tương lai của ngành bất động sản VN như ông là ví dụ điển hình?

-Đó là một thế hệ đầy trải nghiệm, đã qua mọi nông nổi, sóng gió, đủ tư duy suy nghĩ sâu sắc để cân nhắc yếu tố rủi ro, không quá liều mình. Đó là độ tuổi chín chắn, mặn mà, nhưng vẫn còn sung sức để chiến đấu. Với riêng tôi, lúc nào cũng chỉ tập trung một điều duy nhất: làm cho chất lượng, cho tốt, chứ không muốn so sánh mình với ai cả.

*Cảm ơn ông đã chia sẻ!

 Xuân Minh