clock

Công Nghệ

04:59 18-04-2017

Chưa lên kệ, Galaxy S8 đã lập nhiều kỷ lục mới

Chỉ sau 2 tuần ra mắt trên toàn cầu, Galaxy S8 đã liên tiếp lập nhiều kỷ lục chưa từng có trong khi vẫn còn chưa được mở bán.

Galaxy S8 quả thực là một smartphone chưa từng có trong lịch sử. Lần đầu tiên Samsung phá vỡ giới hạn thiết kế của một chiếc smartphone để mang đến cho người dùng trải nghiệm thực sự thú vị.

Với màn hình cong mở rộng tới tỷ lệ 18.5:9, không còn nút Home có tên Infinity Display, Galaxy S8 hứa hẹn mở đầu cho một trào lưu thiết kế mới trong thời đại smartphone đang bão hòa ý tưởng.

Kỷ lục về lượng đặt hàng

Tuần trước, Samsung đã cho phép khách hàng đặt Galaxy S8/S8+ tại Hàn Quốc. Bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung đã có một khởi đầu quá tốt do nhu cầu của khách hàng vượt qua kỳ vọng của tất cả mọi người.

Chỉ trong hai ngày lượng đơn đặt hàng S8/S8+ đã đạt con số 550.000 chiếc. Đây là kỷ lục chưa từng thấy tại Hàn Quốc và cũng gấp 5,5 lần người tiền nhiệm Galaxy S7. Cần chú ý rằng Galaxy S7 edge đã giành giải Smartphone tốt nhất năm 2017 tại Hội chợ Di động lớn nhất thế giới MWC 2017 vừa qua.

Hiện tại, con số đã lên tới 728.000 và vẫn tiếp tục tăng. Samsung cho biết họ đang nhắm tới kỷ lục 1 triệu máy bán ra trước khi chính thức đưa Galaxy S8 lên kệ. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là kỷ lục doanh số mọi thời đại với một chiếc smartphone.

Tại Việt Nam, lượng đặt mua Galaxy S8 ngay ngày đầu tiên đã vượt qua con số 5.000, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về flagship smartphone. Thành công doanh số của Galaxy S8 không chỉ nhờ vào thiết kế đột phá mà còn bởi vì hộp fullbox của Galaxy S8 còn có cặp tai nghe AKG trị giá tới 2 triệu đồng.

Hiện tại, lượng đặt mua Galaxy S8 vẫn đăng tăng chóng mặt, chỉ tính riêng ở FPTShop, lượng đặt mua Galaxy S8 đã lên tới con số gần 7.000 máy.

Kỷ lục về chất lượng màn hình

Bên cạnh kỷ lục về lượng đặt hàng, Galaxy S8 còn giành được một giải thưởng cao quý khác, từ DisplayMate. Đây là đơn vị uy tín chuyên đánh giá chất lượng hiển thị màn hình trên các sản phẩm như smartphone, tablet.

Mỗi sản phẩm đều phải trải qua nhiều bài kiểm tra khắt khe khác nhau để DisplayMate đưa ra điểm số cuối cùng, và trong bài kiểm tra gần đây nhất dành cho Galaxy S8/S8+ thì DisplayMate đã đưa ra điểm số cao nhất từ trước đến nay là "A+".

Điều đó đồng nghĩa với việc Galaxy S8 sẽ có màn hình đẹp nhất từ trước đến nay. Galaxy S8/S8+ còn là bộ đôi smartphone đầu tiên trang bị công nghệ UHD Alliance và nhận chứng chỉ Mobile HDR Premium, giúp phát các nội dung HDR, 4K một cách mượt mà, sống động và mang lại chất lượng cao nhất.

Thông thường, bạn sẽ chỉ bắt gặp điều này trên những mẫu TV 4K HDR cao cấp.

Một thông tin thú vị bên lề: Chính vì màn hình Galaxy S8 quá đẹp nên Apple mới đây đã đặt hàng 70 triệu màn OLED cong từ Samsung. Như vậy, iPhone 8 nhiều khả năng sẽ chạy sau Galaxy S8 từ 5 đến 6 tháng về công nghệ màn hình.

Bên cạnh những cải tiến vượt bậc về màn hình, Galaxy S8 còn được trang bị thêm rất nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn ví dụ như công nghệ bảo mật tối tân nhất trên smartphone hiện nay.

Galaxy S8 không chỉ sở hữu cảm biến vân tay mà còn là cảm biến mống mắt đã được nâng cấp từ chiếc Galaxy Note7 và công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho tốc độ mở khóa cực nhanh.

Về khía cạnh phần mềm, bên cạnh giao diện Samsung Experience mới trên nền Android 7.0 Nougat, Galaxy S8 cũng là chiếc máy đầu tiên sở hữu trợ lý ảo Bixby. Samsung đã bổ sung một nút bấm ở cạnh bên, dưới hai nút điều chỉnh âm lượng để dành riêng cho trợ lý ảo này.

Hầu hết tính năng trợ lý ảo ngày nay, bao gồm cả Siri, đều yêu cầu người dùng phải nhớ tên hoặc các mệnh lệnh để yêu cầu chúng xử lý nhưng tính năng trợ lý ảo được Samsung giới thiệu trên Galaxy S8 hứa hẹn sẽ nhận diện giọng nói theo một cách thông minh hơn, hoặc thậm chí cho phép người dùng thiết lập các thói quen sử dụng ngôn ngữ của riêng mình.

Bạn có thể dùng giọng nói ra lệnh cho smartphone hay thậm chí toàn bộ ngôi nhà của bạn với đầy đủ các thiết bị kết nối internet nằm trong hệ sinh thái Samsung. Bixby còn rất hay ở một điểm: nó có thể nhận ra bạn dù đang ở trong bất kỳ ứng dụng nào đi chăng nữa, tạo cảm giác liền mạch và rất tự nhiên.

Những yếu tố còn lại, Galaxy S8 vẫn kế thừa và phát huy tối đa những ưu điểm đến từ Galaxy S7. Máy vẫn sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera tốt và khả năng chống bụi và nước theo chuẩn IP68.

Các kết nối cũng được Samsung nâng cấp lên chuẩn tối tân nhất, bao gồm chuẩn LTE Cat.16 cho tốc độ tối đa 1Gbps và Bluetooth 5.0 cho tốc độ cao hơn và vùng phủ sóng rộng hơn. Galaxy S8 cũng là smartphone đầu tiên trang bị Bluetooth 5.0 cho phép kết nối với 2 thiết bị cùng lúc.

Một khả năng đặc biệt nữa chỉ mình Galaxy S8 làm được đó là “biến thành máy tính”. Chỉ với một chiếc dock có tên Samsung DeX, người dùng chỉ việc cắm vào màn hình và chúng ta đã có một chiếc máy tính mang sức mạnh của Snapdragon 835/Exynos 8895.

Nhờ có hợp tác với Microsoft và Adobe, Galaxy S8 hỗ trợ đầy đủ những ứng dụng của 2 hãng này trên điện thoại, do đó bạn hoàn toàn có thể thao tác và sử dụng những tiện ích tốt nhất mà không hề cảm thấy lạ lẫm.

 

theo Trí Thức Trẻ