clock

SỰ KIỆN

06:21 25-10-2016

Chương trình Nhịp Tim Việt Nam của VCF đạt mốc 5.000 ca mổ tim

Đại diện Quỹ tài trợ VinaCapital (VCF) vừa cho biết, họ đang chuẩn bị chào đón lễ kỉ niệm 10 năm hành trình cứu các trẻ em bị tim bẩm sinh tại Việt Nam. VCF là một tổ chức phi chính phủ Mỹ được sáng lập bởi ông Don Lam và bà Robin King Austin, và được cấp phép như một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam vào năm 2006. Trong tuần này, đội ngũ VCF đã đạt một mốc thành tựu mới: tài trợ phẫu thuật tim cứu em bé thứ 5.000.

Nhịp tim Việt Nam là chương trình đầu tiên mà Quỹ thực hiện, với mục đích giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được phẫu thuật tim. Nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm được đối ứng với bảo hiểm y tế để chi trả chi phí phẫu thuật tim cho các em. Bên cạnh đó, Nhịp tim Việt Nam còn hợp tác với các tổ chức khác như Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo và Quỹ Hiểu Về Trái Tim để cùng giúp các em bé bị tim bẩm sinh.

Giám đốc điều hành Quỹ tài trợ VinaCapital -  bà Robin King Austin chia sẻ: “Các bác sĩ làm việc với chúng tôi trong các chuyến khám sàng lọc đã rất nhiệt tình dành thời gian quý báu của mình giúp chúng tôi phát hiện ra các em bé không có điều kiện đi đến thành phố để được tầm soát bệnh. Hơn 65,000 trẻ em đã được khám với hơn 8,300 trẻ được phát hiện cần phẫu thuật tim, trong đó phần lớn các em chưa từng được chuẩn đoán trước đó. Đội ngũ khám sàng lọc đã đi đến nhiều vùng xa xôi với mục tiêu là cố gắng tìm kiếm và tầm soát sức khỏe cho mọi em nhỏ để có hướng hỗ trợ y tế kịp thời, không bỏ sót bất cứ em bé nào”.

Chương trình khám sàng lọc bắt đầu từ năm 2007. Năm ngoái, đội ngũ khám sàng lọc của chúng tôi đã tổ chức 45 chuyến đến 23 tỉnh thành và khu vực trên cả nước. Năm nay, chương trình sẽ tiếp tục thăm 16 tỉnh và thực hiện 90 chuyến khám sàng lọc.

Những câu chuyện về các gia đình và em bé được nhận sự hỗ trợ phẫu thuật tim của chương trình được ghi hình và phát sóng trên chương trình “Nối Kết Yêu Thương”, một chương trình truyền hình mà VCF và đài truyền hình HTV9 cùng thực hiện bắt đầu từ tháng 4 năm 2014. Với 17 phút trên sóng truyền hình, “Nối kết yêu thương” đã dẫn người xem theo chân các em nhỏ và gia đình các em trên hành trình tìm lại một trái tim khỏe mạnh. 

 

P.V