clock

SỰ KIỆN

12:25 21-06-2017

Cơ hội đầu tư, định cư, kinh doanh tại Úc với giải pháp thường trú trực tiếp Visa 132

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào bang New South Wales (Úc) vừa diễn ra ở TP. HCM, ông Nguyễn Hoàng Tranh, Chủ tịch East West Group cho biết, giải pháp Visa 132 giúp doanh nhân, nhà đầu tư (NĐT) Việt Nam trở thành Thường trú nhân tại Úc trong vòng 12 tháng.

Khác với các giải pháp khác là phải đi qua tạm trú và chờ đợi từ 2 năm đến 4 năm, giải pháp Visa 132 giúp là con đường trực tiếp, ngắn nhất giúp doanh nhân trở thành thường trú nhân của Úc. East West Group có nhiều thế mạnh và kinh nghiệm trong việc tư vấn và hỗ trợ cho NĐT có được Visa 132.

Hội nghị Đầu tư và Định cư Úc: “Đối thoại với Chính phủ Bang New South Wales & East West Group” tại TPHCM, tháng 6/2017

Bên cạnh đó, East West Group đang hợp tác với Quỹ đầu tư Fami của Úc triển khai chương trình Visa 132B. Theo đó, với khoản đầu tư ban đầu tối thiểu 1 triệu AUD (khoảng 17,1 tỷ đồng), các doanh nhân Việt có thể đến bang New South Wales để kinh doanh, đầu tư, định cư.

Theo chương trình này, cho 4 năm đầu tư tại Úc, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu là 250.000 AUD, nộp thành 2 giai đoạn (50,000 AUD sau khi ký hợp đồng và 200,000 AUD còn lại sau khi nhận được sự Đề cử của Bang). Quỹ đầu tư Fami cam kết sau tối đa 4 năm sẽ hoàn trả tiền đầu tư (AUD 1 triệu), kèm theo là trả lợi nhuận đầu tư cố định 5%/năm (tương đương AUD 50,000/năm). Như vậy, sau 4 năm, NĐT sẽ được hoàn lại tiền đầu tư là AUD 1 triệu kèm theo AUD 200,000. Ngoài ra, người Việt đầu tư vào Úc được Quỹ Fami tư vấn cho những chính sách về thuế của Chính phủ và chính quyền liên bang.

Hiện tại, chương trình Visa 132B đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Do đó, mức phí của chương trình có thể sẽ thay đổi trong tương lai vì tính hấp dẫn và ưu việt của nó.

East West Group là đối tác duy nhất của Quỹ đầu tư Fami tại thị trường Việt Nam, và cũng là đơn vị đã đưa chương trình Visa 132B và các chính sách đầu tư, định cư, kinh doanh của Bang NSW (Úc) về Việt Nam một cách chính danh, với mong muốn thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam và Úc.

(Từ trái sang): Ông Nguyễn Hoàng Tranh (Chủ tịch EWG) – Bà Dominica Nelson (Giám đốc Di Trú Chính phủ Bang NSW) - Bà Suzanne Gillham (Quản lý Cao Cấp về Di trú, Chính phủ Bang NSW) – Ông Brett Scallan (Quỹ đầu tư Fami)

Thời gian gần đây có rất nhiều tổ chức xúc tiến đầu tư, kinh doanh và định cư ở các quốc gia phát triển. Các chuyên gia kinh tế cho rằng Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu và nhiều quốc gia từ lâu đã thực hiện chính sách một công dân có nhiều quốc tịch thế giới dường như đang thu nhỏ lại. Đặc biệt xu hướng toàn cầu hóa nổi lên thì một doanh nhân có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở nhiều đất nước và đi về giữa các quốc gia ngày một thuận tiện hơn để điều hành các công việc buôn bán của mình.

Đặc biệt, mô hình kinh doanh chia sẻ của những người có chung ý tưởng ở các quốc gia cũng giúp giảm chi phí hạ giá thành sản phẩm, đặc biệt là kết nối các nguồn lực tài chính giữa các nước với nhau. Đi cùng với đó nhiều quốc gia cũng nhanh chóng có chính sách thu hút các tài năng trên khắp thế giới đến quốc gia của họ để đầu tư nhờ môi trường kinh doanh thông thoáng. Khi nhiều tổ chức đến Việt Nam xúc tiến đầu tư vào các quốc gia phát triển là một tín hiệu tích cực của trí tuệ Việt. Tập đoàn West Group được xem là cầu nối cho sự thành công của các doanh nhân, nhà đầu tư Việt Nam mong muốn kinh doanh định cư thành công tại Úc.

 

 

Tường An