clock

Trong Nước

13:32 21-10-2016

Co.opmart: Đa số khách hàng đều biết Arsen hữu cơ không độc và vẫn mua nước mắm bình thường

Co.opmart khẳng định khách hàng của hệ thống siêu thị này theo dõi thông tin đầy đủ và vẫn mua dùng nước mắm như bình thường.

“Cho đến thời điểm này các mặt hàng nước mắm vẫn kinh doanh bình thường tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, … và các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op mà không có bất kỳ sự xáo trộn nào đáng kể nào”, phía Saigon Co.op cho biết.

Saigon Co.op cũng đã tìm hiểu thông tin từ khách hàng. Khi được hỏi, hầu hết khách hàng của siêu thị Co.opmart đều cho biết nhờ theo dõi thông tin báo chí nên cũng biết Arsen hữu cơ tự nhiên có trong nước mắm truyền thống không gây ảnh hưởng sức khỏe, do đó vẫn mua dùng như bình thường.

Theo ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi, đặc biệt là an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và tuân thủ pháp luật, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op chỉ kinh doanh những mặt hàng đảm bảo tuân thủ các quy định về công bố chất lượng và đạt tiêu chuẩn theo quy định của nhà nước.

Tất cả các sản phẩm nước mắm đang bày bán tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đều đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành và được kiểm nghiệm định kỳ để người tiêu dùng an tâm khi sử dụng.

Thời điểm này, Saigon Co.op tiếp nhận và xử lý thông đến Arsen hết sức cẩn trọng trên nguyên tắc minh bạch và trung thực thông tin nhằm vừa đảm bảo tối đa quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như các đơn vị đối tác, nhà sản xuất uy tín cung cấp nước mắm cho siêu thị.

Trước đó, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố một kết quả khảo sát cho thấy 67% mẫu nước mắm Việt Nam vượt xa ngưỡng quy định trong Quy chuẩn Việt Nam.

Sau công bố trên, một số doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống cho biết hàng hóa của họ đã bị trả lại.

Mới đây, Fivimart cũng thông tin có khách hàng đến làm ầm ĩ sau công bố nói trên, siêu thị này buộc phải căn cứ theo danh sách nhà cung cấp nước mắm có hàm lượng Arsen hữu cơ vượt ngưỡng và các giấy tờ kiểm định chất lượng để tạm dừng bán một số mặt hàng.

 

theo CafeBiz/TTVN