clock

Thế Giới

07:26 06-01-2018

Cổ phiếu mạng xã hội Trung Quốc tăng gấp rưỡi sau tuyên bố ICO

Cổ phiếu mạng xã hội Trung Quốc Renren tăng gần gấp rưỡi sau khi công ty này cho biết họ vừa huy động vốn thông qua việc phát hành tiền điện tử.

Renren đang huy động vốn thông qua việc phát hành tiền điện tử (ICO). Công ty lên kế hoạch mở cửa một nền tảng mạng xã hội dựa trên blockchain có tên RRCoin. Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Renren tăng 47,39% lên mức 18,32 USD/cổ phiếu cuối phiên giao dịch hôm thứ tư.

Năm ngoái, nhiều start-up đã huy động được hàng tỷ USD thông qua việc phát hành tiền điện tử. Tuy nhiên, các nhà chức trách Trung Quốc hồi tháng 9/2017 ban bố lệnh cấm đối với ICO do lo ngại nguy cơ nhà đầu tư bị lừa đảo. Chính quyền nước này cho rằng nhiều thương vụ ICO liên quan đến hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Ủy ban chứng khoán Mỹ cũng bày tỏ quan ngại trước hình thức huy động vốn này. Hồi tháng 12/2017, Ủy ban chứng khoán Mỹ đóng băng tài sản của một công ty gọi vốn thông qua ICO.

Nhiều công ty cho biết cổ phiếu của họ tăng mạnh sau khi tuyên bố sẽ phát hành các dự án liên quan đến tiền điện tử và công nghệ blockchain.

Điển hình như hãng bán lẻ Mỹ Overstock.com đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng vọt kể từ khi công ty lấn sang mảng blockchain và tiền điện tử. Trong khi đó, cổ phiếu của một công ty chuyên sản xuất nước ép hoa quả có tên SkyPeople Fruit Juice tăng 200% sau khi đổi tên thành Future Fintech.

 

 

theo Người Đồng Hành