clock

Tài Chính

05:09 12-07-2017

Cổ phiếu OGC dư bán sàn "khủng" sau 12 phiên tăng trần liên tiếp

Dù rằng doanh nghiệp vẫn dè dặt với kế hoạch kinh doanh 2017 nhưng nhà đầu tư đã kỳ vọng quá nhiều. Lao theo "cơn sốt" OGC, nhiều nhà đầu tư đang phải trả giá khi mà cảnh tranh bán nhưng ít người mua đang diễn ra.

Phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu OGC của Ocean Group bất ngờ biến động mạnh từ mức giá trần 3.340 đồng/cổ phiếu về mức giá sàn 2.920 đồng/cổ phiếu. Giá cổ phiếu đã thay đổi chớp nhoáng và trong phiên cũng liên tục tăng trần rồi “đo” sàn.

Sau khi giao dịch hết sức cam go trong phiên sáng với từng giây so tâm lý giữa bên mua và bên bán, đến cuối phiên sáng, cổ phiếu OGC chính thức dư bán sàn với khối lượng lớn và thanh khoản cạn kiệt dần. Tổng cộng gần 21 triệu cổ phiếu đã được trao tay trong màn “so găng” tâm lý.

Tính đến hết phiên giao dịch, cổ phiếu dư bán sàn gần 15 triệu đơn vị. Đây là phiên cổ phiếu OGC biến động mạnh trong phiên đầu tiên kể từ chuỗi ngày tăng trần không ngừng nghỉ bắt đầu từ 23/6/2017.

Cổ phiếu OGC đã giảm sàn sau chuỗi ngày tăng nóng

Sau 12 phiên tăng trần liên tiếp, cổ phiếu OGC từ mức 1.430 đồng/cổ phiếu lên 3.130 đồng/cổ phiếu tương đương mức tăng gần 120%. Ocean Group không lên tiếng về việc tăng giá bất ngờ này.

Thực tế, nhà đầu tư lao vào mua cổ phiếu OGC khi doanh nghiệp này xuất hiện hàng loạt thông tin thay đổi trong bộ máy lãnh đạo của doanh nghiệp, trong đó có Tổng giám đốc và TV.Ban Kiểm soát.

Điều này cùng với nhiều tin đồn trên thị trường khiến nhiều nhà đầu tư đang cho rằng tại OGC sẽ xuất hiện câu chuyện chạy đua giữa một số tổ chức/cổ đông trong việc gom mua cổ phiếu để giành tiếng nói tại đây.

Nhiều người đã mong rằng, cổ phiếu OGC phải tăng bằng lần vì rằng trong quá khứ, OGC đã từng có một thời vàng son. Họ quên mất rằng, OGC đã tăng 120% và thực tế là bản thân doanh nghiệp cũng không quá kỳ vọng vào năm 2017.

Đại hội cổ đông thường niên tổ chức giữa tháng 6 đã thông qua kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất là 1.272 tỷ đồng và lỗ sau thuế 14 tỷ đồng.

Doanh thu của công ty mẹ dự kiến là 122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 21 tỷ đồng. Đánh giá năm 2017 tiếp tục là một năm khó khăn trong việc huy động vốn của OGC nên mục tiêu chính của doanh nghiệp này vẫn là bình ổn thay vì đẩy mạnh đầu tư.

Những người đang “say” trong giấc mơ OGC sẽ quay về thời hoàng kim hoặc ít ra cũng tăng bằng mấy lần đã phải chứng kiến cảnh tranh bán mà ít ai mua suốt cả phiên giao dịch buổi chiều. Có lẽ, những người mua vào trong phiên sáng đang phải nhấp nhổm chờ xem cổ phiếu này sẽ ra sao trong phiên giao dịch ngày mai.

theo Trí thức trẻ