clock

SỰ KIỆN

08:59 01-12-2016

Coca-Cola mang EKOCENTER về với người dân Bến Tre

Hội LHPN tỉnh Bến Tre, phối hợp cùng UBND xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre và Coca-Cola Việt Nam chính thức khánh thành EKOCENTER tại xã Bình Thành, tỉnh Bến Tre. Đây là EKOCENTER thứ năm tại Việt Nam và cũng là EKOCENTER đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Sanket Ray, Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “Dự án EKOCENTER được xây dựng dựa trên các giá trị xã hội ưu tiên của Coca-Cola cũng như của chính quyền địa phương trong việc đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Tại Bến Tre, các quan tâm có thể kể đến là ý thức thực hành sử dụng năng lượng hiệu quả, nước ngọt và xử lý xâm nhập mặn do biến đổi khí hậu, thực hiện chương trình hỗ trợ khởi nghiệp. Coca-Cola cùng các đối tác đã cùng nhau làm việc dựa trên những ưu tiên ấy, thể hiện rõ tính hiệu quả trong mối quan hệ hợp tác công tư giữa doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức xã hội cho các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Trung tâm Hoạt động Cộng đồng EKOCENTER được vận hành bằng nguồn năng lượng xanh từ các tấm pin năng lượng mặt trời đặt trên phần mái ki-ốt. Trung tâm đem đến cho cộng đồng những tiện ích cần thiết như nước uống tinh lọc, hệ thống Wifi, các chương trình sinh hoạt văn hóa, giáo dục và chăm sóc sức khỏe tại trung tâm sinh hoạt cộng đồng. Đặc biệt, để góp phần giải quyết vấn đề nguồn nước do ảnh hưởng biến đổi khí hậu của Bến Tre, Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp cùng Đại học Công nghiệp tp. Hồ Chí Minh lắp đặt thêm hệ thống xử lý nước mặn trước khi nguồn nước được đưa qua hệ thống xử lý của EKOCENTER.

Phát biểu về điểm khác biệt này, Phó Giáo sư Tiến sĩ Bùi Trung Thành, Giám đốc Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc Tế, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu R&D Tech của Trường Đại học Công nghiệp cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao tính linh hoạt và sự thấu hiểu tình hình thực tế của Coca-Cola. Mô hình EKOCENTER với ứng dụng hệ thống khử mặn là một ví dụ rõ nét cho việc một doanh nghiệp với các sáng kiến toàn cầu đã tạo nền tảng phát huy tối đa cho năng lực sáng tạo của đội ngũ chuyên gia và sinh viên Việt Nam”.

Bên cạnh khu ki-ốt cung cấp nhu yếu phẩm tại EKOCENTER do phụ nữ địa phương quản lý, chương trình còn kết hợp cùng Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội – xây dựng những mô hình kinh doanh, tạo nguồn thu tái đầu tư, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của EKOCENTER. Chương trình cũng đem đến “Khóa tập huấn khởi nghiệp E-learning” nhằm phát triển và nâng cao năng lực kinh tế cho doanh nghiệp nữ địa phương, từng bước hỗ trợ, góp phần đưa các chị em đến gần hơn với chuỗi giá trị của Coca-Cola Việt Nam bằng việc trở thành các nhà bán lẻ địa phương sau khi kết thúc khóa học. Khóa học được triển khai đầu tiên tại EKOCENTER Bến Tre và sẽ tiếp tục được nhân rộng trên khắp các EKOCENTER và nhiều địa phương trong cả nước.

Bà Phạm Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre, chia sẻ: Chúng tôi rất hoan nghênh những nỗ lực của Coca-Cola và VWEC trong việc hỗ trợ các chị em phụ nữ từng bước khẳng định mình, tự tin bước vào môi trường kinh doanh để tự cải thiện kinh tế gia đình. 40 chị em đến từ các xã, huyện thuộc tỉnh Bến Tre được tập huấn những kiến thức cơ bản xây dựng kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính. Sau khóa tập tập huấn, các chị em đã cam kết mạnh dạn khởi nghiệp, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế kinh doanh hộ gia đình, đồng thời cùng nhau sẻ chia kiến thức, giúp đỡ các hội viên khác phát triển kinh doanh. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều chị em được hưởng lợi từ chương trình đào tạo khởi nghiệp này.

Cũng trong ngày khánh thành, EKOCENTER vinh dự được chọn là nơi phát động chương trình “Diễn đàn khởi nghiệp” – nằm trong phong trào “Đồng Khởi khởi nghiệp” của UBND tỉnh Bến Tre. Chương trình nhằm khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ, phụ nữ, thanh niên địa phương nâng cao kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp thông qua các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác. 

 

P.V