clock

SỰ KIỆN

06:41 31-10-2016

CÔNG BỐ CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DOANH NGHIỆP 2016

Sáng 29-10, tại TPHCM. Viện Nghiên cứu Kinh tế và Diễn đàn Liên kết Thương mại toàn cầu Global GTA đã công bố chỉ số năng lực cạnh tranh doanh nghiệp 2016.

Theo đó, kết quả cho thấy có 125 doanh nghiệp đã áp dụng quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh về Thương hiệu hàng đầu -Top Brands 2016; 25 doanh nghiệp đã áp dụng quy trình phát triển chỉ số về Quản lý chất lượng – QMix 100 2016 và các doanh nghiệp.

Trong số  số thương hiệu và doanh nghiệp nhận được sự tin cậy của người tiêu dùng có Tập đoàn Sao Mai An Giang đã vinh dự đạt được hai danh hiệu TOP BRANDS và Quản lý chất lượng – QMix 100 2016. Được biết, Sao Mai Group là doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, miền Tây Nam của tổ quốc; với 12 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ của tập đoàn và các công ty con cộng lại hơn 4.000 tỷ đồng, tổng số CBCNV hơn 7.000 người, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy sản, thực phẩm, du lịch, xây dựng và đầu tư tài chính…

Tại đây, Ông Lê Phước Kiệm, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế chia sẻ: “tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh về thương mại bao gồm việc doanh nghiệp phải đảm bảo các yếu tố thỏa mãn nhu cầu khách hàng thông qua việc xây dựng các quy trình quản lý chất lượng; doanh nghiệp phải có các công cụ cải tiến hiệu quả để xây dựng và duy trì hệ thống chất lượng theo chuẩn mực quốc tế; đồng thời đảm bảo năng lực quản lý toàn diện trong quá trình hợp tác liên kết, liên minh thương mại”.

Qua nhiều báo cáo khảo sát, tham luận nghiên cứu, Viện Nghiên cứu Kinh tế tiếp tục được Diễn đàn Liên kết Thương mại Toàn cầu Global GTA chọn làm thành viên chiến lược, khảo sát và báo cáo năng lực cạnh tranh các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ các giải pháp quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế như:

- Đảm bảo các yếu tố trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng - thông qua việc xây dựng các quy trình quản lý chất lượng.

- Hỗ trợ các công cụ cải tiến hiệu quả nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và duy trì các Hệ thống Chất lượng theo chuẩn mực Quốc tế.

- Tăng cường khả năng cạnh tranh, xây dựng hình ảnh thương hiệu hàng đầu, nâng cao năng lực quản lý toàn diện, đáp ứng các yêu cầu khảo sát, đánh giá độc lập của một bên thứ ba như một điều kiện để hợp tác liên kết, liên minh thương mại.

- Giúp doanh nghiệp cung cấp cho đối tác các bằng chứng năng lực cạnh tranh, thông qua việc khảo sát độc lập dựa trên các chuẩn mực theo Hệ thống Quản lý Chất lượng Quốc tế.

Quy trình khảo sát, báo cáo công nhận năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam được sự hỗ trợ giám sát chất lượng của Tổ chức đánh giá và chứng nhận Quốc tế InterConformity (Cộng hòa Liên bang Đức – Châu Âu) – Global GTA là một trong những tổ chức Quốc tế có uy tín lớn và năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực quản trị rủi ro, được các tập đoàn Quốc tế (dầu khí, năng lượng hạt nhân…) lựa chọn hàng đầu trong hoạt động đánh giá độc lập toàn cầu.

 

P.V