CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LỰC KHÁNH HÒA Đẩy mạnh công tác sửa chữa lưới điện hotline (Sửa chữa lưới điện đang mang điện)

Trong Nước

03:15 09-09-2017

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN LỰC KHÁNH HÒA Đẩy mạnh công tác sửa chữa lưới điện hotline (Sửa chữa lưới điện đang mang điện)

*Triển khai công tác sửa chửa lưới điện đang mang điện *Sau TP HỒ CHÍ MINH, ĐÀ NẴNG, Công ty CP ĐL KHÁNH HÒA, địa phương thứ ba trên toàn quốc đã triển khai công tác sửa chửa lưới điện đang mang điện trên lưới điện thực tế. *nâng cao hiệu quả và độ tin cậy cung cấp điện tiết kiệm lượng điện năng 3,4 triệu KWh/năm.

Đây là cột mốc đáng nhớ của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa - tạo ra một bước ngoặt lớn trong việc nâng cao hiệu quả và độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; đổi mới công nghệ trong điều hành sản xuất kinh doanh, đáp ứng được các yêu cầu về chỉ số độ tin cậy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung Khánh Hòa là một tỉnh lớn của khu vực Nam Trung bộ, trong đó thành phố Nha Trang là thành phố du lịch về Biển, hàng năm lượng khách về tham quan Nha Trang và các khu vực lân cận là rất lớn, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục là một yêu cầu bức thiết đối với Công ty Cổ phần điện lực Khánh Hòa.

Xe sửa chửa lưới điện đang mang điện

Lượng điện năng sử dụng cho các mặt hoạt động phát triển kinh tế xã hội của thành phố Nha Trang và các khu công nghiệp chiếm tỷ trọng cao Do đó, việc triển khai công tác sửa chữa lưới điện đang mang điện thay cho phương pháp cắt điện phổ biến hiện nay sẽ đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. khi triển khai công tác sửa chữa lưới điện đang mang điện, ước tính sẽ giảm được 400 lượt công tác/năm đối với số lượt trung bình cắt điện công tác trên các xuất tuyến, giảm được 5 giờ/lượt công tác đối với thời gian thi công nếu phải cắt điện, giảm chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI) được 190 phút/khách hàng/năm, và trên cơ sở những chỉ tiêu đã nêu, sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng là 3,4 triệu kWh/năm. Đây là những chỉ số hết sức quan trọng đối với ngành điện nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu cung cấp điện liên tục và ổn định 

Đội sửa chửa Hotline

Nằm trong dự án sửa chữa lưới điện đang mang điện, trong thời gian qua Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa đã triển khai công tác vệ sinh cách điện đang mang điện, công tác này đã mang lại hiệu quả tích cực

Tiếp tục với kết quả đó, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã triển khai lập dự án, mua sắm thiết bị, tuyển chọn công nhân để thành lập Đội sửa chữa lưới điện đang mang điện gồm 12 thành viên, tham gia đào tạo tại Công ty lưới điện Cao thế trực thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh.

Năm qua, Công ty CP điện lực Khánh Hòa đã xây dựng đề án triển khai công việc vệ sinh các tuyến đường dây - TBA trung áp, các tuyến đường dây - TBA 110kV bằng nước cách điện áp lực cao. Đã đầu tư 02 bộ nước cách điện áp lực cao cho 02 đội công tác nhằm phục vụ công tác vệ sinh công nghiệp lưới điện đảm bảo nâng chất lượng cung ứng điện, đồng thời giảm thiểu thời gian cắt điện do vệ sinh công nghiệp, bảo dưỡng vận hành lưới điện.

Vệ sinh lưới điện

Thời gian qua, việc cắt điện đường dây đang mang điện nhằm sửa chữa, bảo dưỡng đường dây và thiết bị trên lưới điện là một bài toán nan giải của những người làm công tác quản lý - vận hành lưới điện, vì trên thực tế khi phải cắt điện là việc cấp điện cho khách hàng sẽ bị tác động tiêu cực, chỉ số độ tin cậy của lưới điện cũng vì thế mà giảm sút, sinh hoạt của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng nhất định.

Từ nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn - ổn định – liên tục – tin cậy đến khách hàng sử dụng điện Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã lựa chọn phương pháp trực tiếp dùng găng tay, vai áo, kết hợp với xe gàu cách điện để đấu nối, sửa chữa, thay thế... các thiết bị trên lưới mà không cần phải cắt điện. Đây là bước đi nhằm thực hiện chủ trương đổi mới công nghệ trong điều hành sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng; đồng thời đáp ứng được các yêu cầu về chỉ số độ tin cậy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao.

Với khối lượng dự kiến khoảng 250 lượt/năm, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa. Đội sửa chữa lưới điện đang mang điện có trách nhiệm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện gồm SAIFI từ 13% đến 10%, SAIDI từ 18% đến 30%, MAIFI từ 7% đến 10% (theo lộ trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2015-2020 của Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa).

Đội sửa chữa lưới điện đang mang điện và các đơn vị liên quan trong Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa phải chấp hành nghiêm ngặt các quy trình an toàn, quy trình nội dung công việc liên quan để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Công tác này đòi hỏi mỗi người công nhân phải luôn tỉnh táo, bình tĩnh để thực hiện thành thạo các thao tác theo đúng trình tự quy trình đã được huấn luyện, giám sát lẫn nhau trong quá trình thực hiện, không có động tác thừa để đảm bảo tuyệt đối an toàn, hoàn thành tốt công tác được giao. 

Tổ sửa chữa lưới điện hotline

Với tính chất đặc biệt quan trọng của công tác sửa chữa lưới điện đang mang điện và hiệu quả to lớn mà công tác này mang lại, yêu cầu  đối với đơn vị sửa chữa lưới điện (hotline) đang mang điện:

Không ngừng hoàn thiện, cải thiện chuyên môn để từng bước hoàn thiện, mở rộng, đáp ứng mọi nhu cầu về sửa chữa lưới điện đang mang điện trong Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa

Các đơn vị trong Công ty phối hợp chặt chẽ với Phòng An toàn Phòng

Điều độ, Phòng Kỹ thuật và Đội sửa chữa lưới điện đang mang điện để thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng lưới điện và các công trình đầu tư xây dựng mới theo phương pháp sửa chữa lưới điện đang mang điện. 

 

Công tác sửa chữa lưới điện đang mang điện mang lại nhiều lợi ích to lớn, là: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thời gian mất điện khi bảo trì, bảo dưỡng, xây dựng mới lưới điện. Nâng cao sản lượng điện cung cấp do không cần cắt điện để công tác. Ngăn ngừa và loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố trên lưới điện. Không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng trong các Khu công nghiệp, nâng cao uy tín của Ngành điện nói chung và Công ty cổ phần điện lực Khánh Hòa nói riêng đối với khách hàng sử dụng điện. Trước đây mỗi đợt cắt điện vệ sinh trên đường dây trung thế 35kV đòi hỏi phải cắt điện nhiều ngày để vệ sinh từng quả sứ, trên từng cột điện. Ngày nay với công nghệ vệ sinh bằng nước cách điện áp lực cao, công tác này chỉ cần thực hiện trong vài giờ mà không cần phải cắt điện nhưng vẫn đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn, khống chế các yếu tố gây sự cố mất điện có thể xảy ra.

                                                                 

 

Bài & ảnh Ngọc Vân

Xem nhiều

Mới nhất