clock

Thế Giới

08:07 24-09-2018

Công ty quản lý quỹ Blackstone dự kiến nắm 1 nghìn tỷ USD tài sản vào năm 2026

Hiện Blackstone đang quản lý 439 tỷ USD, tăng gấp 5 lần so với khi công ty lên sàn chứng khoán vào năm 2007...

Blackstone Group, công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, ngày 21/9 tuyên bố đến năm 2026 có thể quản lý lượng tài sản lên tới 1 nghìn tỷ USD.

Theo hãng tin Reuters, hiện Blackstone đang quản lý 439 tỷ USD, tăng gấp 5 lần so với khi công ty lên sàn chứng khoán vào năm 2007.

Mục tiêu quản lý 1 nghìn tỷ USD mà Blackstone đề ra cho thấy công ty này, cũng giống như nhiều công ty quản lý đầu tư khác, đang sẵn sàng nắm bắt nhu cầu to lớn của tầng lớp nhà giàu thế giới muốn rót tiền vào cổ phần tư nhân và các dạng quản lý tài sản khác.

Tuy nhiên, các công ty quản lý quỹ như Blackstone cũng đứng trước thách thức bởi thế giới có thể sắp bước vào một chu kỳ suy giảm tăng trưởng tiếp theo, như những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

"Các bạn có thể hỏi rằng chúng tôi đã đạt tới giới hạn hay chưa? Câu trả lời là chưa", Giám đốc hoạt động (COO) của Blackstone, ông Jon Gray, tuyên bố tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư của quỹ này. Đây là lần đầu tiên Blackstone tổ chức sự kiện nhà đầu tư kể từ năm 2014.

Blackstone cho biết lượng tài sản mà công ty quản lý có thể đạt mức 600 tỷ USD sau khoảng 2 năm nữa, 800 tỷ USD sau 4-6 năm, và vượt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD sau 8 năm.

Những mục tiêu này phản ánh nhận định của Chủ tịch Blackstone, ông Stephen Schwarzman, đưa ra hồi tháng 7 rằng ngành quản lý tài sản đang bước vào một "siêu chu kỳ" huy động vốn. Ông Schwarzman tin tưởng Blackstone còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Lượng tài sản được quản lý tăng lên đồng nghĩa với Blackstone càng thu được nhiều phí quản lý hơn. Mức phí dao động từ 1,5-2% giá trị tài sản được quản lý.

Giá cổ phiếu của Blackstone có lúc tăng hơn 5% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, đạt 39,7 USD/cổ phiếu, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.

 

Thăng Điệp/Vneconomy